Sự chuyển mình của Channing Tatum

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 25/06/2014 08:42

Trong nhiều ngôi sao có vẻ ngoài lộng lẫy, chỉ có một số ít gương mặt có sự chuyển mình mạnh mẽ như Channing Tatum.

Sự chuyển mình của Channing Tatum

Khi dòng phim teen bùng nổ vào đầu thế kỷ XXI, Hollywood đã đem đến cho khán giả trẻ rất nhiều ngôi sao có vẻ ngoài lộng lẫy nhưng bị lu mờ rất nhanh chóng. Chỉ có một số ít gương mặt có sự chuyển mình mạnh mẽ không ngừng vươn lên và đạt những thành công đáng kể như Joseph Gordon-Levitt, Ryan Gosling và Channing Tatum.

Đọc E-paper

Channing Tatum xuất thân là một người mẫu cho một số nhãn hàng thời trang như Armani hay Abercrombie & Fitch, được tham gia nhiều mẫu quảng cáo trên tivi, và được mời tham gia những chiến dịch lớn của các thương hiệu hàng đầu. Anh từng được bình chọn là một trong 50 gương mặt đẹp nhất vào năm 2001 của tạp chí Tear Sheet.

Có thể nói, công việc người mẫu đã làm thay đổi cuộc đời của Channing Tatum, anh nói: “Nghề người mẫu giúp cuộc sống của tôi và gia đình dễ dàng hơn rất nhiều. Giờ đây tôi có thể khám phá về cuộc đời của mình, và trên con đường đó tôi nhận ra rằng mình yêu nghệ thuật, yêu viết lách, yêu diễn xuất. Tôi yêu tất cả những thứ mang lại ý nghĩa cho bản thân. Tôi có được cơ hội bước ra bên ngoài và nhìn khắp thế giới, nhìn thấy tất cả mọi thứ đang ở ngoài kia. Không phải ai cũng có được một cơ hội như thế này”.

Vai diễn điện ảnh đầu tay của Channing Tatum là cậu học sinh đội bóng rổ trong phim Coach Carter. Sau đó, anh khiến khán giả bắt đầu chú ý đến nhờ vai diễn bộ phim teen She’s the Man. Nhưng cái tên Channing Tatum thật sự được mọi người nhớ đến đó là khi bộ phim Step Up bùng nổ.

Chỉ với 12 triệu USD số vốn đầu tư, Step Up đã đem về cho các nhà làm phim con số doanh thu gấp 10 lần, và tạo nên một cơn sóng Step Up không ngừng xuất hiện cho đến ngày nay với phần 5 Step Up All In dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa hè này. Thời kỳ phim teen bùng nổ cũng có không ít tác phẩm liên quan đến vũ đạo được yêu thích như Bring it on hay Save the last Dance, nhưng chưa từng có tác phẩm nào có thể sống dài trên màn ảnh rộng như loạt phim Step Up.

Bắt đầu có tiếng vang, Channing Tatum có cơ hội xuất hiện trong những bộ phim hành động bom tấn như Public Enemies, G.I. Joe: The Rise of Cobra hay White House Down; tuy nhiên anh vẫn muốn thử sức mình trong những bộ phim thiên về tâm lý như Fighting, The Son of No One, Magic Mike, Side Effects; và vẫn không quên dòng phim tình cảm ngọt ngào như Dear JohnThe Vow.

Channing Tatum luôn không ngừng tìm kiếm những kinh nghiệm và sự đa dạng trong phong cách diễn xuất của mình từ hành động, hình sự, tình cảm và thậm chí là hài. Sẽ có rất nhiều người hâm mộ Channing Tatum bật ngửa khi nhìn thấy anh diễn vai hài vô cùng hóm hỉnh, chứ không phải bị chết mãi hình ảnh những nhân vật hành động cơ bắp.

Bộ phim 21 Jump Street đã đem đến cho khán giả một bộ đôi gây cười mới của Hollywood Jonah Hill và Channing Tatum. Câu chuyện về hai viên cảnh sát nằm vùng trong trường trung học gây nên bao nhiêu tình huống dở khóc dở cười này, nhận được rất nhiều lời ngợi khen, và các nhà phê bình cũng không tiếc lời ca ngợi diễn xuất của Channing Tatum.

Thành công của phần 1 khiến hãng Sony không chần chừ để cho ra mắt phần tiếp theo mang tên 22 Jump Street, và đây không hề là quả “bom xịt” của mùa hè năm nay. Phần tiếp theo này được đánh giá cao không thua kém gì phần 1, thậm chí có phần nhỉnh hơn, và lời khen được dành nhiều cho sự phối hợp vô cùng ăn ý giữa cặp đôi Jonah Hill và Channing Tatum. Tin chắc rằng con số 23 sẽ sớm xuất hiện trong những mùa hè sau.

Đáng lẽ mùa hè năm nay, Channing Tatum sẽ cho ra mắt một bộ phim hành động bom tấn khác mang tên Jupiter Ascending, do nhà Wachowski đạo diễn, nhưng phần hậu kỳ vẫn chưa làm xong một số công đoạn liên quan đến kỹ xảo, nên đã phải dời lại vào tháng 2/2015 mới chính thức được công chiếu.

Thay vào đó một thông tin đáng vui khác chính là Channing Tatum sẽ chính thức vào vai Gambit trong bộ phim X-Men: Apocalypse dự kiến ra mắt vào năm 2016, đây là một nhân vật anh hùng mà bản thân Channing Tatum cũng rất yêu thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự chuyển mình của Channing Tatum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO