Lý Băng Băng "tấn công" vào Hollywood

VÂN DƯƠNG/DNSG cuối tuần| 09/09/2012 05:14

Đầu năm nay, tại lễ trao giải Oscar lần thứ 84, Lý Băng Băng là nữ diễn viên duy nhất của làng điện ảnh Hoa ngữ được mời đến tham dự sự kiện điện ảnh quan trọng nhất thế giới này.

Lý Băng Băng

Đầu năm nay, tại lễ trao giải Oscar lần thứ 84, Lý Băng Băng là nữ diễn viên duy nhất của làng điện ảnh Hoa ngữ được mời đến tham dự sự kiện điện ảnh quan trọng nhất thế giới này.

Vì là lần đầu đến Oscar, Lý Băng Băng không hề ngại ngần tung một khoảng tiền khổng lồ để xuất hiện trên thảm đỏ. Cô chọn chiếc đầm trắng trông như được làm từ giấy trong bộ sưu tập cao cấp Xuân Hè 2012 của Georges Chakra, nhưng điều đáng nhắc đến chính là chiếc túi cầm tay với giá tiền lên đến 2,5 triệu nhân dân tệ (khoảng tám tỉ VND) do nhà thiết kế danh tiếng người Ý Lana Marks làm riêng cho cô, và trên chiếc túi này còn khắc cả tên Lý Băng Băng. Số tiền khổng lồ cho toàn bộ trang phục và trang sức mà Lý Băng Băng bỏ ra để đến Oscar không hề uổng phí chút nào, vì cô đã hoàn toàn chinh phục và gây được sự chú ý của giới truyền thông Mỹ. 

Lý Băng Băng được mời dự Oscar lần này nhờ vào vai diễn trong bộ phim tâm lý Snow Flower and the Secret Fan, mà cô củng diễn với nữ diễn viên Hàn Quốc Jeon Ji Hyun, và nam diễn viên người Úc Hugh Jackman. Cũng chính nhờ vậy mà Lý Băng Băng được các nhà sản xuất phim Hollywood biết đến, và cô có được cơ hội xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh bom tấn mang mác Hollywood đầu tiên của mình Resident Evil: Retribution.

Đây là phần thứ năm của loạt phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng được cải biên từ game cùng tên, rất được yêu thích trên thế giới. Lý Băng Băng thủ vai Ada Wong, một trong những nhân vật quen thuộc của trò chơi Resident Evil. Ada là một cô gái rất thần bí, ngay cả cái tên Ada Wong cũng không phải là tên thật của cô. Nhân vật Ada trong game bắt đầu xuất hiện trong phần hai.

Cô đi tìm người bạn trai đã mất tích bấy lâu nay của mình, và gặp nhân vật Leon tại bãi giữ xe ở sở cảnh sát, Ada mong rằng Leon sẽ giúp đỡ mình. Trong quá trình hợp tác, cả hai đã nảy sinh tình cảm.

Sau khi đến công ty Umbrella, Ada mới thể hiện rõ mục đích của mình là muốn cướp lấy tiêu bản của virus G, nhưng không may trúng đạn rơi xuống vực sâu, được Wesker – kẻ đứng đầu Umbrella – cứu sống. Còn trong bộ phim Resident Evil: Retribution, Ada là một chiến binh phục vụ cho công ty Umbrella.

Albert Wesker (Shawn Roberts thủ vai) ra lệnh cho cô thủ tiêu kẻ đứng đầu của quân đối đầu Leon S. Kennedy (Johann Urb thủ vai), nhưng nhiệm vụ thất bại, Adan bị Umbrella xử tội chết. Vào giây phút này đây, Leon đã xuất hiện cứu Ada, và cô quyết định sẽ cùngLeon và cựu nhân viên của Umbrella -Alice (Milla Jovovich thủ vai) đối đầu lại với những âm mưu đen tối của Umbrella.

Điểm đặc biệt của nhân vật Ada là mái tóc ngắn và bộ xường xám màu đỏ. Lý Băng Băng tiết lộ trên trang web của mình, mái tóc ngắn thiết kế cho nhân vật Ada được làm bằng thủ công rất tinh tế từ những sợi tóc thật và giá 7500 USD của nó cũng không rẻ chút nào.

Mỗi ngày trước khi vào vai diễn, chỉ riêng khoản tóc tai đã hao tốn hơn một tiếng đồng hồ để chuẩn bị, nhưng Lý Băng Băng cảm thấy rất xứng đáng và ưng ý với mái tóc này, khi một số nhân viên trong đoàn làm phim cứ tưởng tóc của Lý Băng Băng vốn dĩ ngắn như vậy.

Bộ xường xám đỏ của nhân vật Ada cũng được bộ phận phục trang của phim nghiên cứu rất kỹ để thiết kế phù hợp với thân hình của Lý Băng Băng. Mặc dù chiếc xường xám vô cùng bó sát, nhưng nó thể hiện một cách tuyệt vời những đường cong hoàn mỹ của cô.

Những họa tiết hình con bướm trên chiếc áo cũng được thêu tay tỉ mỉ. Nhìn bên ngoài bộ trang phục khá đơn giản, nhưng quá trình thực hiện nó hoàn toàn không đơn giản chút nào.

Resident Evil: Retribution sẽ được ra mắt khán giả trên toàn thế giới vào giữa tháng Chín này. Bộ phim vẫn do Paul W. S. Anderson đạo diễn, cha đẻ của loạt phim Resident Evil.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lý Băng Băng "tấn công" vào Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO