Chi Pu: từ hotgirl thành diễn viên triển vọng

30/03/2015 05:01

Không còn là cô gái hotgirl, người mẫu ảnh, Chi Pu nay đã được biết đến với vai trò là một diễn viên trẻ đầy triển vọng.

Chi Pu: từ hotgirl thành diễn viên triển vọng

Nổi bật bởi gương mặt xinh xắn, đáng yêu, là thần tượng đang được nhiều bạn trẻ hâm mộ nhưng phải đến khi đạt thành công trong giải Cánh Diều Vàng thì Chi Pu với thoát khỏi danh hiệu "hotgirl" và được giới chuyên môn công nhận là diễn viên trẻ đầy triển vọng.

Nguyễn Thùy Chi được biết đến với tên gọi Chi Pu, đang là gương mặt làm khuấy động showbiz. Với ngoại hình nhỏ nhắn và gương mặt sáng, Chi Pu là ứng cử viên triển vọng vào sâu chung kết cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2015 đang diễn ra trên VTV3 và là vai chính ấn tượng của bộ phim truyền hình Vẫn có em bên đời do M&T Pictures sản xuất vừa lên sóng HTV7 giờ vàng 20 giờ hằng ngày. Đặc biệt, phim ngắn Cô gái trên tầng thượng do Chi Pu đồng sản xuất và thủ vai chính, vừa nhận giải Cánh diều vàng.

Chi Pu sinh năm 1993 và được chú ý sau khi lọt vào Top 20 Miss Teen 2009. Cô trở thành người mẫu ảnh và đóng nhiều quảng cáo. Chi Pu nhanh chóng được showbiz xem như hot girl với sự xuất hiện thường gây ra nhiều chú ý.

Mang đến một phong cách trẻ trung, hay những luồng dư luận trái chiều về các cô gái trẻ với phát ngôn về chính họ trên các trang mạng cá nhân. Tất cả như trộn lẫn trong một giai đoạn khủng hoảng đi tìm hình mẫu lý tưởng cho các nghệ sĩ mới.

Và Chi Pu đã đi qua giai đoạn khó khăn ấy. Dù ngoại hình không phải là lợi thế, nhưng cô vẫn luôn tự tin vào chính mình, khi cần vẫn có thể chọn cho mình một đôi giày cao gót để không bị nhòa lẫn trong showbiz vốn quá sôi động.

Chi Pu được chờ đợi ở ngay cách cô chọn cho mình một cái tên gọi tắt ấn tượng, hay phong cách xuất hiện luôn thể hiện được cá tính trong con người mình. Chi Pu dám nghĩ dám làm và tạo ra xu hướng, giới trẻ đồng điệu với cô và không thể từ chối một hiện tượng mới như Chi Pu.

Chi Pu được nhiều đạo diễn và các nhà làm phim chú ý, con đường đến với nghệ thuật cũng có vẻ dễ dàng hơn. Từ một hot girl làm sao để khẳng định mình ở vị trí mới, diễn viên trẻ đầy triển vọng, Chi Pu nhận ra rằng hot girl không thể tồn tại lâu trong showbiz và càng không thể là cứu cánh cho con đường đi dài hơn nếu muốn làm nghệ thuật. Từ đó, bắt đầu những cuộc dấn thân vào điện ảnh để thoát khỏi danh xưng!

Mỗi nghệ sĩ nếu tìm được con đường đi riêng phù hợp và đương nhiên, ít nhiều họ đã tìm thấy cho mình một định hướng, Chi Pu gần như biết được đâu là giới hạn cho chính cô để rồi dù xuất hiện trong một cảnh quay dài, nhân vật chính hay phụ đều là những lần để lại cho khán giả nhớ đến gương mặt xinh xắn của mình.

Có thể kể đến vai chính – Linh trong bộ phim truyền hình dài tập Giọt nước rơi và vai Nana công chúa trong sitcom 5S Online. Diễn xuất tự nhiên như chính tính cách vui vẻ và hòa nhã thường ngày, Chi Pu được khán giả yêu mến từ những vai diễn mới mẻ, như đại diện cho phần đông lớp trẻ hôm nay. Ít ai ngờ rằng, bên trong cô gái trẻ luôn ẩn chứa những suy nghĩ và lối diễn xuất nội tâm xuất thần.

Từ các vai diễn gần như sao chép con người thật, Chi Pu được giao nhiều vai diễn khó hơn, đòi hỏi kỹ năng xử lý của một diễn viên thực thụ. Bước thay đổi bắt đầu trong phim ngắn Chập chờn, tiếp theo đó là một vai nhỏ trong phim Hương ga và ghi điểm trong phim Thần tượng.

Cho đến vai chính trong bộ phim truyền hình Vẫn có em bên đời do M&T Pictures sản xuất vừa lên sóng HTV7 từ 19-3-2015, thì Chi Pu đã dần cho thấy mình thuộc tuýp diễn viên có thể hóa thân một cách đa dạng, đa tính cách; trong hình ảnh một cô gái trưởng thành phải vượt qua nhiều sóng gió cuộc đời vì vướng phải cuộc tình định mệnh như Romeo và Juliet.

Diễn viên Chi Pu doanhnhansaigon
Diễn viên Chi Pu trong phim ngắn Vẫn có em bên đời

Hầu hết những vai diễn gần đây đều đòi hỏi Chi Pu những trải nghiệm thật sự trong cuộc sống của người diễn. Nỗ lực của cô được đền bù xứng đáng, Chi Pu đã từ giã cuộc sống của một hot girl!

Một ghi nhận nữa, mới đây Chi Pu lần nữa khẳng định tiếng nói riêng của mình khi phim ngắn Cô gái trên tầng thượng do chính Chi Pu đồng sản xuất và thủ vai chính đã nhận được giải thưởng Cánh diều vàng 2014, cho thể loại phim ngắn.

Hơn nữa, tham gia cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, Chi Pu hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau, điêu luyện trong từng bước nhảy và nỗ lực tập luyện không ngừng, cho thấy sức trẻ của một cô gái nhiều đam mê.

Không cần phải có vóc dáng hay sắc đẹp như tiêu chuẩn của làng giải trí, Chi Pu vẫn có thể đi trên đôi giày cao gót của mình một cách tự tin, bước vào làng giải trí một cách chậm rãi và chắc chắn. Để hôm nay, khán giả đã thấy một diễn viên trẻ đầy triển vọng đang sải bước trên con đường nghệ thuật thênh thang!

>Trương Ngọc Ánh giành cú đúp tại giải thưởng Ngôi Sao Xanh
>‘Đừng đốt’ đại thắng ở Cánh Diều Vàng
>Long Thành cầm giả ca đoạt giải Cánh Diều Vàng
>Đường dài cho phim ngắn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chi Pu: từ hotgirl thành diễn viên triển vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO