Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho gần 80.000 người cao tuổi

KHÁNH CHI| 02/01/2017 09:43

Vinamilk nỗ lực không ngừng nâng cao, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến vào sản phẩm Vinamilk SurePrevent Mới,

Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho gần 80.000 người cao tuổi

Năm 2016, Vinamilk tiếp tục hưởng ứng chiến dịch quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2014 - 2020 trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, đồng thời tiếp tục thực hiện tuyên truyền cho người cao tuổi về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Trong suốt năm 2016, Vinamilk đã tổ chức hơn 30 hội thảo chăm sóc sức khỏe cho gần 80.000 người cao tuổi trên toàn quốc. Chuỗi chương trình đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người cao tuổi tại các địa phương.

Hoạt động đo loãng xương và tư vấn về cách chọn lựa các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho người cao tuổi của Vinamilk cũng được người cao tuổi hưởng ứng nhiệt tình. Tại các chương trình, Vinamilk đã phối hợp mời các bác sĩ uy tín tư vấn cách chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người cao tuổi.

Vinamilk chăm sóc người cao tuổi doanhnhansaigon
TS. Nguyễn Lê - giảng viên Học viện Quân y, bác sĩ chuyên khoa gan mật bệnh viện 103 (Hà Nội) chia sẻ về sức khỏe và dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi tại hội thảo do Vinamilk tổ chức

Trong chương trình cuối cùng của năm 2016, TS. Nguyễn Hoàng Lê - giảng viên Học viện Quân y, bác sĩ chuyên khoa gan mật Bệnh viện 103 (Hà Nội) đã có bài chia sẻ bổ ích về sức khỏe và dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi. Theo thống kê về tuổi thọ trung bình trên thế giới, Việt Nam đứng thứ 65 với độ tuổi bình quân là 73,2 tuổi. Có khoảng 95% người cao tuổi có bệnh (chủ yếu là bệnh mạn tính không lây), trên 70% người cao tuổi phải tự lao động kiếm sống cùng với sự hỗ trợ của con cháu và gia đình...

“Tuổi càng nhiều, chức năng của cơ thể càng suy giảm dẫn đến rối loạn chuyển hóa. Khi bị rối loạn chuyển hóa, bệnh nhân sẽ bị rối loạn dung nạp đường, gan nhiễm mỡ, rối loạn mỡ máu, béo phì và nặng nhất là suy dinh dưỡng. Khi bị những triệu chứng này, người cao tuổi sẽ có nguy cơ rất cao bị đái tháo đường, xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, ung thư…”.

Cũng theo BS. Nguyễn Hoàng Lê, rối loạn chuyển hóa dẫn đến suy dinh dưỡng ở người cao tuổi Việt Nam hiện nay là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sống và làm suy giảm trầm trọng sức khỏe của người cao tuổi. Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể cải thiện được bằng biện pháp dinh dưỡng hợp lý.

Vinamilk chăm sóc người cao tuổi
Ông Nguyễn Ngọc Thành - Giám đốc kinh doanh miền trung II của Vinamilk chia sẻ với người tiêu dùng những thông tin về công ty

Người cao tuổi cần một chế độ dinh dưỡng phong phú và hợp lý để tránh tình trạng suy dinh dưỡng ở tuổi già sẽ dẫn đến nhiều bệnh khác. Đặc biệt, người cao tuổi cần bổ sung đầy đủ Canxi và Vitamin D, hai dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong tạo xương. Bệnh loãng xương, là vấn đề sức khỏe cộng đồng rất quan tâm trên toàn thế giới (đau đớn, tàn tật, giảm chất lượng sống và tử vong...), phổ biến ở người lớn tuổi. Để phòng ngừa loãng xương, người cao tuổi cần cung cấp calci, vitamin D theo nhu cầu của cơ thể, tập thể dục thường xuyên, giảm nguy cơ té ngã, giữ cân nặng hợp lý, ngưng hút thuốc, giảm rượu bia. Người cao tuổi cũng nên dùng sữa và các chế phẩm từ sữa như yaourt, sữa chua, phomat…, vì sữa giúp bù năng lượng, tăng dưỡng chất, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu.

Cũng tại chương trình, đại diện lãnh đạo Vinamilk đã giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi. Với vai trò là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk nỗ lực không ngừng nâng cao, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến vào sản phẩm Vinamilk SurePrevent Mới giúp giảm mệt mỏi, ăn ngủ tốt, tốt cho tim mạch và tốt cho xương; Vinamilk CanxiPro - được bổ sung canxi và đạm collagen thủy phân giúp xương chắc, khớp khỏe; Vinamilk Diecerna giúp bình ổn đường huyết cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao.

Vinamilk nỗ lực không ngừng nâng cao, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến vào sản phẩm Vinamilk SurePrevent Mới, với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho gần 80.000 người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO