Lương Văn Can

Tranh cách ngôn Lương Văn Can: Đạo kinh doanh

DNSG 10/07/2024 10:55

Bức tranh thư pháp cách ngôn: “Đạo kinh doanh: Thành thực, công bình, khoan hậu, trọng nghề nghiệp, trọng danh dự, trọng chữ tín”.

Câu này là một phần nội dung “triết lý kinh doanh Lương Văn Can”, được TS. Lý Tùng Hiếu chú giải và giới thiệu đúc kết, trang 229, sách Thương học phương châm & Kim cổ cách ngôn (2020) của Lương Văn Can.

dao.jpg

TS. Lý Tùng Hiếu chú giải và diễn đạt cách ngôn này như sau: Đạo kinh doanh là những nguyên tắc, đường lối mà người kinh doanh cần phải giữ gìn và tuân theo trong hoạt động nghề nghiệp của mình. Theo Lương Văn Can, thành thực, công bình, khoan hậu, trọng nghề nghiệp, trọng danh dự, trọng chữ tín, là sáu nguyên tắc căn bản mà người kinh doanh cần phải tuân giữ, để có thể thành công bền vững. Bởi vì, thành thực tạo ra uy tín. Công bình đem lại vô tư. Khoan hậu tạo ra thiện cảm. Trọng nghề nghiệp tạo ra vị thế. Trọng danh dự tạo ra thể diện. Trọng chữ tín đem lại vững bền.

Nhằm lan toả triết lý “đạo làm giàu” của Lương Văn Can, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Câu lạc bộ Nghệ nhân Thư pháp Việt tiếp tục thực hiện 10 bức thư pháp “cách ngôn” được trích trong sách Kim cổ cách ngônThương học phương châm của cụ Can như là một lời tri ân, nhắc nhớ các doanh nhân về lời dạy của cụ Lương Văn Can.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tranh cách ngôn Lương Văn Can: Đạo kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO