Lương Văn Can

Ra mắt phòng họp Lương Văn Can tại AXYS Group

Lê Hạnh 28/03/2024 16:50

Tiếp tục kế hoạch triển khai phòng họp Lương Văn Can tại các doanh nghiệp, tổ chức, sáng 28/3, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với AXYS Group khai trương phòng họp mang tên danh nhân Lương Văn Can - người thầy của giới doanh nhân Việt Nam.

Kế hoạch triển khai phòng họp Lương Văn Can tại các doanh nghiệp, tổ chức do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn khởi xướng nhằm tôn vinh và lan tỏa những giá trị đạo đức, triết lý kinh doanh vượt thời gian của danh nhân Lương Văn Can. Đánh giá cao hoạt động ý nghĩa này, ông Lê Hải Bình - Chủ tịch AXYS Group, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Mắt Bão cho biết, trong một dịp đến thăm Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và tham quan phòng họp Lương Văn Can tại Tạp chí, ông đã được truyền cảm hứng và mong muốn có một không gian tương tự tại doanh nghiệp mình để lan tỏa những giá trị, triết lý kinh doanh của danh nhân Lương Văn Can đến tập thể cán bộ, nhân viên của Công ty.

Ông chia sẻ: "Ở các doanh nghiệp lớn, quy mô hàng ngàn nhân sự thì có rất nhiều phòng họp. Thay vì những con số, tại sao chúng ta không đặt tên các phòng họp trong doanh nghiệp mình bằng những cái tên có giá trị, ý nghĩa như tên danh nhân Lương Văn Can?".

5j0a1498(1).jpeg
Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (bên trái) và ông Lê Hải Bình thực hiện nghi thức gắn biển tên phòng họp Lương Văn Can. Ảnh: Quỳnh Lâm

Trước đó, các phòng họp tại AXYS Group được đặt tên theo các đỉnh núi cao ở Việt Nam để giúp nhân viên hiểu hơn về địa lý cũng như những địa danh đặc biệt của đất nước. Với việc thành lập phòng họp Lương Văn Can, trong đó, có đặt bức tượng bán thân danh nhân Lương Văn Can, ông Lê Hải Bình kỳ vọng không chỉ nhân viên trong công ty, mà cả các đối tác đến làm việc tại doanh nghiệp cũng hiểu hơn về lịch sử, triết lý kinh doanh và những giá trị tư tưởng của Cụ Lương Văn Can - người thầy của giới doanh nhân Việt Nam.

5j0a1507.jpeg
Ông Trần Hoàng (thứ ba từ trái sang) chúc mừng AXYS Group ra mắt phòng họp Lương Văn Can. Ảnh: Quỳnh Lâm

Đặc biệt, bên cạnh các buổi họp, làm việc với đối tác, phòng họp Lương Văn Can tại AXYS Group còn là nơi diễn ra các buổi coffee talk định kỳ hằng tháng để tăng sự gắn kết giữa các nhân viên. “Chúng tôi sẽ tổ chức những buổi coffee talk lồng ghép những trò chơi, câu hỏi về danh nhân Lương Văn Can, qua đó, giúp các nhân sự trong công ty khắc sâu hơn hình ảnh cùng những giá trị tư tưởng, triết lý kinh doanh của Cụ Lương Văn Can, về cách làm giàu chân chính. Từ đó, mỗi nhân viên sẽ tự cảm nhận và nỗ lực giúp cho doanh nghiệp tạo ra được giá trị bền vững”, ông Bình cho biết.

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cảm ơn lãnh đạo AXYS Group, cũng như Công ty CP Mắt Bão đã chọn một phòng họp có vị trí đẹp tại doanh nghiệp để đặt tên danh nhân Lương Văn Can, hưởng ứng kế hoạch triển khai phòng họp Lương Văn Can tại các doanh nghiệp, tổ chức của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Đồng thời, ông hy vọng hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục được nhiều doanh nghiệp khác hưởng ứng. Cũng tại lễ ra mắt phòng họp Lương Văn Can của AXYS Group, ông Trần Hoàng đã trao tặng Công ty bức tranh cách ngôn của danh nhân Lương Văn Can có nội dung “Đức của người kinh doanh”.

5j0a1512.jpeg
Ông Trần Hoàng trao tặng tranh cách ngôn Lương Văn Can cho AXYS Group. Ảnh: Quỳnh Lâm
Ông Lê Hải Bình chia sẻ về việc ra mắt phòng họp Lương Văn Can. Thực hiện: Lê Hạnh - Minh Phú - Thanh Trúc

Lương Văn Can là một trí thức yêu nước, lập thân trong buổi giao thời khi Việt Nam chuyển đổi từ chế độ phong kiến sang chế độ thuộc địa bán phong kiến. Cụ đã dành trọn đời mình cho sự nghiệp duy tân, cứu nước.

Cùng với các đồng chí của mình, Lương Văn Can đã sáng lập Đông Kinh Nghĩa Thục - một trường trung tiểu học dạy chữ quốc ngữ và các kiến thức mới với chủ trương “thực nghiệp”. Đặc biệt, Đông Kinh Nghĩa Thục còn dạy các kiến thức về kinh doanh, về cách buôn bán.

Cụ Lương Văn Can đã tiên phong trong công cuộc chấn hưng thực nghiệp bằng hoạt động kinh doanh khi cùng gia đình hình thành mạng lưới giao thương giữa Hà Nội, Sài Gòn với Nam Vang (Campuchia). Đây được xem là một trong những mô hình “công ty xuất nhập khẩu” đầu tiên của doanh nhân người Việt trong lịch sử.

Những tri thức, kinh nghiệm kinh doanh được cụ Lương Văn Can đúc kết trong hai tác phẩm Kim cổ cách ngôn và Thương học phương châm. Đến nay, sau hơn một thế kỷ, tư tưởng kinh doanh của cụ vẫn là kim chỉ nam, giúp các thế hệ doanh nhân học hỏi để làm người, làm giàu gắn với lý tưởng phụng sự xã hội.

Cùng với Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can được tổ chức từ năm 2011, kế hoạch triển khai phòng họp Lương Văn Can tại các doanh nghiệp, tổ chức là hoạt động nổi bật của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhằm lan tỏa tư tưởng kinh doanh tiến bộ của cụ Cử Can.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt phòng họp Lương Văn Can tại AXYS Group
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO