Thời sự

TP.HCM cấm xe vào làn ô tô đường Lê Lợi trong sự kiện Gumball 3000

Nguyễn An 11/09/2024 17:40

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông đường Lê Lợi, quận 1 nhằm phục vụ sự kiện kỷ niệm 25 năm Gumball 3000.

Cụ thể, từ ngày 11-15/9, TP.HCM cấm các loại xe lưu thông vào phần đường dành cho xe ô tô trên đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa), quận 1. Người điều khiển phương tiện được yêu cầu chuyển hướng lưu thông vào phần đường hỗn hợp trên đường Lê Lợi (theo hai hướng lưu thông).

Năm 2024, hành trình Gumball 3000 chính thức kỷ niệm 25 năm bằng cung đường Đông Nam Á với sự tham gia của nhiều siêu sao quốc tế cùng dàn siêu xe hội tụ. Xuất phát từ TP.HCM, hành trình 3.000km sẽ kéo dài 6 ngày, đi qua 5 quốc gia gồm Việt Nam - Campuchia - Thái Lan - Malaysia - Singapore, với nhiều sự kiện lễ hội xoay quanh chủ đề xe hơi, âm nhạc và giao lưu kết nối giữa những ngôi sao ở nhiều lĩnh vực.

Theo Ban tổ chức, tâm điểm của sự kiện là hơn 100 chiếc siêu xe hiếm có, từ Porsche cổ điển đến siêu xe Bugatti và Koenigsegg… sẽ tụ hội và di chuyển theo cung đường. Mỗi chiếc xe được trực tiếp điều khiển trên lộ trình bởi chính chủ nhân là những tên tuổi nổi bật của ngành âm nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng, thành viên hoàng gia, ngôi sao thể thao, game thủ, YouTuber, doanh nhân và nhiều người có sức ảnh hưởng lớn đến từ hơn 40 quốc gia.

1724832945-hanh-trinh-gumball-3000-tai-vietnam-37-.jpg
Hành trình Gumball 3000 kỷ niệm 25 năm bằng cung đường Đông Nam Á

Dẫn đoàn sẽ là chiếc Lamborghini SVJ được cầm lái bởi Maximillion Cooper - nhà sáng lập người Anh (với tài khoản "Mr Gumball 3000" quen thuộc trên các trang mạng xã hội) và YouTuber James Walker, người nổi tiếng với tài khoản "Mr JWW" chuyên đánh giá và chia sẻ các nội dung về siêu xe.

Nhiều tên tuổi quen thuộc với công chúng Việt Nam cũng xác nhận sẽ tham gia, bao gồm streamer người Mỹ IShow Speed cùng chiếc Lamborghini Huracan STO; huyền thoại bóng đá Manchester United và đội tuyển Pháp Patrice Evra góp mặt với xe Rolls Royce Cullinan. YouTuber người Úc Lazarbeam, Lachlan Power và YouTuber người Anh Sidemen Vikkstar lái chiếc Land Rover Defender; YouTuber người Mỹ DailyDrivenExotics (DDE) sẽ xuất hiện cùng Lamborghini SVJ, chiếc xe được ví von là "Lamborghini ầm ĩ nhất".

Người hâm mộ âm nhạc cũng sẽ được đón chào rapper người Mỹ Ja Rule và Bun B, trong khi các fan thể thao sẽ được gặp gỡ cựu ngôi sao bóng bầu dục Jimmy Graham và vận động viên bóng chày nổi tiếng Ken Griffey Jr - người đã được lưu danh trong Đại sảnh Danh vọng Hall of Fame của bộ môn này. Giới giải trí Việt Nam cũng góp mặt khi rapper BinZ - "nhà thơ" của cộng đồng rap Việt xác nhận sẽ tham gia hành trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM cấm xe vào làn ô tô đường Lê Lợi trong sự kiện Gumball 3000
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO