Sống khỏe

Cargill và CARE tăng cường hỗ trợ phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số

H.Ng 30/09/2024 - 14:20

Công ty Cargill Việt Nam và tổ chức CARE công bố tiếp tục triển khai Dự án “Vươn mình” thêm một năm, sau thời gian thí điểm tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Từ năm 2022, “Vươn mình” đã góp phần cải thiện đáng kể sinh kế cho các nông hộ, đặc biệt là phụ nữ và cộng đồng dân tộc thiểu số. Cargill công bố sẽ tài trợ 200.000USD (khoảng 5 tỷ đồng) để gia hạn chương trình đến tháng 8/2025, tiếp tục hỗ trợ cho 15.000 người tham gia trong hai năm qua.

“Vươn mình” được công bố tại Hà Nội vào tháng 11/2022. Dự án đã tổ chức nhiều khóa đào tạo về kỹ thuật nông nghiệp, quản lý tài chính và kỹ năng quản lý nhóm, cấp vốn khởi nghiệp, con giống, thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y cho nông dân.

cagill.jpg
Hội nghị đánh giá kết quả triển khai dự án “Vươn mình” tại thị xã Buôn Hồ

Tính đến nay, 250 nông dân (190 trong số đó là phụ nữ) đã nâng cao thu nhập nhờ vào các sáng kiến này. Cùng với đó, việc mở rộng quy mô chăn nuôi gia cầm, dê và lợn giống đặc sản, thực hành sản xuất và mua bán chung với mô hình dê và chế biến cà phê đã giúp mang lại thu nhập hàng tháng cao nhất trong hai năm qua. Các thành viên dự án cũng tái đầu tư nguồn thu nhập gia tăng để mua thêm gia súc, nâng cấp chuồng trại nhằm mở rộng quy mô sản xuất, đồng thời chi trả học phí và chăm sóc sức khỏe cho con cái.

Bên cạnh đó, dự án còn tập trung cải thiện khả năng tiếp cận các nguồn lực hữu ích cho phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số, bao gồm tiếp cận nguồn vốn và thúc đẩy vai trò lãnh đạo cho phụ nữ. Trong giai đoạn thí điểm, “Vươn mình” đã thành lập 21 tổ tiết kiệm tự quản, với 275 thành viên (211 trong số đó là phụ nữ) đã nhận vốn khởi nghiệp và tích lũy được 12.914 USD (khoảng 323 triệu đồng).

Nổi bật
Đọc nhiều
Cargill và CARE tăng cường hỗ trợ phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO