Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM: Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm

T.H.G| 30/09/2022 06:00

Sáng 29/9, Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã khai mạc tại Hội trường Thành phố. Ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM chủ trì hội nghị.

Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM: Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nên cho biết hội nghị sẽ thảo luận cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2022; dự thảo báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 15/9/2021 của Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố lần thứ 8.

Theo ông Nên, Nghị quyết số 05-NQ/TU đã chỉ ra kế hoạch tổng thể về việc phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố. Nghị quyết đã đưa ra 2 nhận định, 5 quan điểm, 3 nhóm nhiệm vụ, giải pháp và 3 chiến lược có ý nghĩa then chốt.

Ông Nên nhắc lại, tháng 9/2021, tất cả các chỉ tiêu kinh tế đều tăng trưởng âm. Riêng thu ngân sách đạt được 74% so với cùng kỳ năm 2020. Trước tình thế đó, để làm tròn nhiệm vụ, thành phố phải nỗ lực hết sức. Với tinh thần đoàn kết, toàn hệ thống chính trị đã nhận thức sâu sắc trách nhiệm trước Đảng, nhân dân như một cam kết chính trị để nỗ lực và hành động quyết liệt hơn. Nhờ đó, thành phố đã tạo được sức mạnh để đạt được những kết quả như ngày hôm nay. Đây là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI đã đề ra.

Ông Nên đề nghị, các đại biểu dự hội nghị tập trung phân tích trên từng lĩnh vực, tìm ra nhân tố tích cực cần phát huy, nhất là trong công tác quán triệt, triển khai chương trình hành động và tổ chức thực hiện trên từng lĩnh vực, từng địa phương.

Tuy nhiên, ông Nên cũng cho biết thêm, bên cạnh kết quả tích cực vẫn còn một số nhiệm vụ đã triển khai nhưng đến nay hiệu quả chưa cao, còn tồn đọng, chưa xử lý. Vì vậy, hội nghị cần tập trung làm rõ, phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan của các thiếu sót, hạn chế để khắc phục thời gian tới.

Với nội dung thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội thành phố 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022, ông Nên đề nghị, các đại biểu tập trung nghiên cứu tờ trình, tài liệu liên quan để góp ý theo hướng tránh trùng lặp. Ngoài ra, trong thời gian tới, các đại biểu cần dành thời gian đánh giá sâu những việc đã làm được để phát huy và tìm nguyên nhân, giải pháp cải thiện những hạn chế, yếu kém.

Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo và nhân dân thành phố, ông Nên gửi lời chia sẻ với những thiệt hại, khó khăn mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu do hậu quả của bão số 4. Theo thông tin mới nhất, cơn bão số 4 đã dịu đi và có dấu hiệu kết thúc. Tuy nhiên, hậu quả của cơn bão cần tiếp tục được khắc phục. Vì vậy, ông Nên đề nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cần sớm triển khai hoạt động hỗ trợ, chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do cơn bão vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM: Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO