Tránh tháng ngâu, doanh nghiệp khởi động dự án sớm

21/07/2010 06:39

Tháng 7 mưa ngâu, đi đâu cũng ướt áo", quan niệm dân gian cho đây là tháng “cô hồn”, không nên làm những công to việc lớn.

Tránh tháng ngâu, doanh nghiệp khởi động dự án sớm

"Tháng 7 mưa ngâu, đi đâu cũng ướt áo", quan niệm dân gian cho đây là tháng “cô hồn”, không nên làm những công to việc lớn. Và để tránh tháng ngâu, hàng loạt dự án kinh doanh đã được các “ông lớn” khởi động ngay những ngày đầu tuần này.

Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam gắn biển công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, ngày 20/7.

Ngày 19/7, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức khai trương chi nhánh BIDV Hoàn Kiếm tại Hà Nội. Đây là chi nhánh thứ 109 của hệ thống BIDV và là chi nhánh thứ 20 của ngân hàng này trên địa bàn Hà Nội, có quy mô tổng tài sản 2.000 tỷ đồng, dư nợ tín dụng 675 tỷ đồng, với số cán bộ ban đâu 106 người.

Cũng trong ngày này, Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI) tổ chức Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu PSI. Đây là đơn vị duy nhất trong hệ thống các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán với mức vốn điều lệ đến thời điểm 30/6/2010 là 485 tỷ đồng, được thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ của một công ty chứng khoán theo quy định hiện hành bao gồm môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư, tự doanh và bảo lãnh phát hành. Và hôm nay 21/7, PSI đã tiến hành niêm yết 48,5 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, giá trị niêm yết 485 tỷ đồng.

Tại Nghệ An, trong ngày 19/7, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên ở khu vực Bắc Trung Bộ là SeABank Nghệ An. Đây là chi nhánh thứ 23 và là điểm giao dịch thứ 80 của SeABank trên toàn quốc.

Ngày hôm qua 20/7, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ khánh thành Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam tại phố Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội nhằm nâng cao năng lực cho công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo cho Viện Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên của tập đoàn.

Công trình có tổng mức đầu tư 937 tỷ đồng, quy mô 17 tầng nổi và 2 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng hơn 50.000 m2 sàn đáp ứng cho khoảng 3.000 người làm việc. Đây cũng là một trong 10 công trình kiến trúc tiêu biểu được chọn gắn biển chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Là một trong những dự án chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, sáng ngày 20/7, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội, UBND Quận Tây Hồ tổ chức Lễ khởi công dự án cải tạo môi trường Hồ Sen. Hồ Sen nằm trên địa bàn phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội là một trong các dự án cải tạo môi trường hồ nằm trong Đề án “Cải tạo môi trường các hồ nội thành Hà Nội”, có diện tích tổng thể theo hiện trạng là 1,15ha, chiều dài kè hồ gần 600m, khối lượng nạo vét bùn trên 20.000m3, với tổng mức đầu tư theo dự toán gần 15 tỷ đồng…

Như vậy, chỉ trong hai ngày qua, khá nhiều dự án kinh doanh của các doanh nghiệp được khởi động. Theo dự báo, từ nay đến đầu tháng 7 âm lịch (theo quan niệm của dân gian là tháng “cô hồn”, không tốt cho các công việc to lớn như tạo lập gia đình, xây nhà, bắt đầu một công việc làm ăn lớn…) sẽ còn nhiều dự án, chương trình kinh doanh ra đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tránh tháng ngâu, doanh nghiệp khởi động dự án sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO