Tin tổng hợp trong tuần

Thảo Nguyên (tổng hợp)| 25/05/2019 02:01

Cải cách hành chính, tạo điều kiện thông thoáng cho doanh nghiệp làm ăn là đề tài nóng mà các doanh nhân quan tâm trong tuần qua thông qua Hội nghị Công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của các bộ và cơ quan ngang bộ...

Tin tổng hợp trong tuần

Hội nghị đã diễn ra vào ngày 24.5 tại Hà Nội

Chủ trì hội nghị, Phó thủ tướng thường trực- Trưởng ban chỉ đạo cải cách hành chính Trương Hòa Bình đã nhận định: “Quá trình cải cách hành chính vẫn còn hiện tượng “nhiều cửa nhiều khóa”, nhiều khâu trung gian khiến doanh nhân muốn làm dự án phải mất hàng năm trời xin thủ tục, còn tình trạng “chạy” dự án”. Hội nghị đã đề ra nhiều giải pháp tích cực để khắc phục nạn chây ì trong cải cách hành chính.

Giá vàng diễn biến khó lường

VANG-7560-1558760461.jpg

Ảnh hưởng “cuộc chiến Google- Huawei” đỉnh điểm trong tuần qua, giá vàng trong nước đã leo thang theo giá vàng thế giới. Dân TP.HCM xôn xao đi mua và bán vàng trong 2 ngày 23-24/5. Đến sáng ngày 25/5, giá vàng đã tạm ổn (theo niêm yết của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn) ở mức 36,25 triệu đồng/ lượng vàng SJC (mua vào); 36,44 triệu đồng/ lượng vàng SJC (bán ra).

Thêm 7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Ảnh hưởng cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung, chỉ trong vòng 2 tháng 4 và 5, các doanh nghiệp Trung Quốc đã chuyển đầu tư sang Việt Nam với tổng vốn gần 7 tỷ USD. Với số vốn đầu tư tăng đột biến này, Trung Quốc đã vượt qua Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore trong bảng xếp hạng đầu tư ở Việt Nam. Phần lớn số vốn đầu tư đợt này được các doanh nghiệp Trung Quốc “đầu tư thụ động” vào việc góp vốn, mua bán doanh nghiệp cũ để chờ thời cơ.

Việt Nam vẫn tiếp tục bán điện thoại Huawei

“Cuộc chiến Google- Huawei” đã khiến nhiều nhà phân phối smartphone Huawei ở các nước Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc… từ chối bán sản phẩm thương hiệu này. Hai nhà mạng lớn nhất Nhật Bản là Softbank và KDDI đã không thu nhận điện thoại P.30 của Huawei từ tuần trước. Cũng cùng động thái này, Công ty Viễn thông di động Chunghwa Telecom của Đài Loan đã tỏ ra “lạnh nhạt” với Huawei khi nghe thông tin Mỹ đã đưa Huawei vào diện “theo dõi đặc biệt”. Trong số các nước “hoang mang” với Huawei trong khu vực, chỉ có Thái Lan và Việt Nam là kinh doanh sản phẩm của Huawei một cách bình thường.

Sẽ kiểm tra việc tăng giá điện

DIEN-3222-1558760461.jpg

Theo phản ánh của dư luận và báo chí về việc EVN tăng giá điện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra việc tăng giá điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ngày 24/5, Thanh tra Chính phủ đã bắt đầu triển khai sự chỉ đạo này.

Vinamilk khởi công trang trại bò sữa organic 5.000ha tại Lào

Ngày 24/5 Vinamilk đã làm lễ khởi công trang trại bò sữa organic qui mô 5.000ha tại Lào. Đây là công trình hợp tác giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Nhật Bản với tổng kinh phí hoàn thành trong 2 giai đoạn hơn 500 triệu USD. Dự kiến, trang trại sẽ hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động vào năm 2020, sẽ đăng ký chứng nhận sở hữu theo tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ. Trang trại là nguồn cung cấp nguyên liệu sữa tươi organic cho Việt Nam và xuất khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tin tổng hợp trong tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO