Tháng khuyến mãi: Đạt chỉ tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa

HỒNG NGA| 16/09/2013 09:35

Không còn “hô hào” cho mua sắm nước ngoài, năm nay, Tháng khuyến mãi tập trung cho tiêu dùng nội địa và bước đầu đã thành công.

Tháng khuyến mãi: Đạt chỉ tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa

Không còn “hô hào” cho mua sắm nước ngoài, năm nay, Tháng khuyến mãi tập trung cho tiêu dùng nội địa và bước đầu đã thành công.

>Tháng khuyến mãi: Hào hứng kênh phân phối lẻ
>700 doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mãi
>Bung hàng tháng khuyến mãi

Cả Thiên Hòa...

Tháng khuyến mãi 2013 do Sở Công Thương phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức trong suốt tháng 9 này đã có những thành công nhất định. Thấy rõ nhất qua các hoạt động của các siêu thị, cửa hàng bán lẻ.

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy Thiên Hòa, cho biết, sau 2 tuần thực hiện chương trình “Giảm giá đến 49%” kèm các ưu đãi như “mua 1 tặng 1”, chính sách bán hàng theo khung hóa đơn, giảm giá đặc biệt cho khách hàng mua sắm trực tuyến, mua hàng trả góp lãi suất 0%... nhân sự kiện Tháng khuyến mãi TP.HCM, doanh số của Thiên Hòa đã tăng hơn 200% so với ngày bình thường.

Lượng khách hàng tăng mạnh không chỉ những ngày lễ 2/9 mà còn vào những ngày thường và đặc biệt vào cuối tuần với hơn 50.000 lượt khách mua sắm. Ông Hoàng Hậu cho rằng, với thực tế mua sắm này, mãi lực của Thiên hoà sẽ tiếp tục tăng mạnh và duy trì vào những ngày còn lại trong Tháng khuyến mãi.

Không chỉ có Thiên Hoà, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtraplus Thủ Đức của Saigon Co.op cũng đạt doanh thu ngoài dự kiến.

...Co.op Mart...

Ông Nguyễn Thành Nhân, Giám đốc chuỗi Co.opmart cho biết, chương trình “Tự hào hàng Việt” do Saigon Co.op tại hệ thống siêu thị Co.opmaart và Co.opXtraplus đã tăng vượt bậc. Trong đó, lượng khách hàng tham quan mua sắm và doanh số các mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm tươi sống tăng mạnh vào các ngày cuối tuần, cao điểm đạt mức tăng hơn 80% so với ngày thường. Tỉ trọng doanh số bán hàng nghiêng về các mặt hàng nhu yếu phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống và các sản phẩm được giảm giá trực tiếp.

Sức mua tại hệ thống 6 siêu thị Big C tại TP.HCM cũng tăng mạnh sau hai tuần triển khai khuyến mãi. Theo bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại và quan hệ công chúng của Big C, năm nay, hưởng ứng Tháng khuyến mãi của TP.HCM, Big C đã tổ chức đến 7 chương trình khuyến mãi giảm giá đến 49% cho 4.000 mặt hàng trong suốt tháng 9.

...lẫn Big C đều đông nghẹt khách trong những ngày qua

Bốn chương trình đã diễn ra đã giúp doanh số Big tăng vọt. Để có thể đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, ngoài nguồn hàng hoá dồi dào, Big C tăng cường tối đa các dịch vụ thu ngân, gói quà, giao hàng miễn phí, dịch vụ ăn uống, vệ sinh, an ninh, giữ xe, xe buýt miễn phí…

Nhưng để có những “thành quả bước đầu” này, các doanh nghiệp phải chấp nhận giảm bớt lợi nhuận. Ông Nguyễn Minh Thư, Phó tổng giám đốc hệ thống siêu thị điện máy Thiên Hòa, cho biết, do kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng mua sắm cân nhắc hơn, tập trung mua hàng khuyến mãi nhiều.

Để thực hiện chương trình này, Thiên Hòa phải cắt phần lớn lợi nhuận của mình và đầu tư khoản kinh phí lớn cho chương trình giảm giá năm nay. Chỉ riêng kinh phí cho hoạt động quảng bá truyền thông đã “ngốn” của Thiên Hoà hơn 20 tỉ đồng.

Đó là chưa kể kinh phí cho việc giảm giá trực tiếp sản phẩm cho hơn 150.000 chủng loại hàng hàng hoá giảm giá đến 49% cũng như sự hỗ trợ quà tặng từ nhà sản xuất.

Cũng như thế, Saigon Co.op đã bỏ ra đến hơn 150 tỷ đồng cho chương trình khuyến mãi tháng 9 này. Ngoài giảm giá sản phẩm tại siêu thị, Saigon Co.op còn bán hàng giảm giá lưu động cho công nhân và dân lao động ở các vùng sâu, vùng xa ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Thông tin từ Sở Công Thương TP.HCM, Tháng khuyến mãi 2013 có hơn 900 doanh nghiệp tham gia với hơn 2.500 điểm bán hàng khuyến mãi (tăng 10% so với năm 2012). Ngoài hoạt động bán hàng giảm giá tại các cửa hàng, siêu thị, Tháng khuyến mãi năm nay còn có nhiều hoạt động khác như hội chợ tháng khuyến mại, 12 phiên chợ tại các khu Ký túc xá, khu công nghiệp và 200 chuyến bán hàng lưu động đến các khu vực vùng sâu, vùng xa, các huyện ngoại thành...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng khuyến mãi: Đạt chỉ tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO