ĐBSCL là hậu phương vững chắc của TP.HCM

T.Hải| 11/03/2023 01:29

Đó là phát biểu của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trong Hội nghị kết nối giao thương tại tỉnh Bến Tre giữa các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước và doanh nghiệp các tỉnh, thành thuộc vùng ĐBSCL, ngày 10/3 vừa qua.

Hội nghị có sự tham gia của các tập đoàn, hệ thống phân phối lớn trên địa bàn TP.HCM và hơn 124 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở đến từ 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL cùng tham gia.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp cho biết gặp nhiều khó khăn về đầu ra sản phẩm cũng như đưa sản phẩm vào hệ thống các siêu thị. Nhiều khi giá trị hàng bán ở hệ thống siêu thị không trả được 30% tiền thuê kệ... Phía đơn vị phân phối lại cho rằng, họ cũng có những khó khăn nhất định và mong muốn cùng ngồi lại với doanh nghiệp cung ứng để cũng nhau gỡ khó nhằm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng  tốt nhất.

Trước những khó khăn được bên phân phối và cung ứng nêu ra, ông Hoan cho rằng thị trường là chung nên hai bên cần bàn, suy nghĩ cùng nhau quảng bá, cùng chia sẻ khó khăn.

“Mình là người mới, muốn lên đỉnh vinh quang thì phải chấp nhận bỏ một số chi phí để tuyên truyền quảng bá cho sản phẩm. Cái quan trọng nữa là 2 bên phải chia sẻ lợi ích WIN WIN, hướng đến mục tiêu đưa sản phẩm đi lên, tìm cách giảm chi phí, chia sẻ lợi ích của hai bên. Làm như thế thì mới thành công được”, ông Hoan phân tích.

Lãnh đạo TP.HCM và các tỉnh thành chứng kiến lễ ký kết giao thương giữa hệ thống phân phối TH.HCM với các doanh nghiệp cung ứng vùng ĐBSCL.

Lãnh đạo TP.HCM và các tỉnh thành chứng kiến lễ ký kết giao thương giữa hệ thống phân phối TH.HCM với các doanh nghiệp cung ứng vùng ĐBSCL.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Hoan bày tỏ niềm phấn khởi khi các doanh nghiệp phân phối và cung ứng đã nói ra hết những khó khăn của mình để các bên cùng thấu hiểu. Nói về ý nghĩa hội nghị, ông Hoan cho biết hội nghị hôm nay có 3 mục tiêu lớn.

"Thứ nhất, nhằm tháo gỡ những nút thắt lớn hiện nay trong giao thương. Rào cản ở đây không chỉ ở cơ chế chính sách không, mà rào cản đó chính là những điểm cụ thể trong mối quan hệ giữa doanh phân phối với sản xuất mà các bạn đã nói ra tại đây.

Những nút thắt về quản trị, pháp lý thì chính quyền TP.HCM và các tỉnh sẵn sàng giải quyết những nút thắt giữa doanh nghiệp thì các bên phải chia sẻ với nhau; thứ 2 là nhằm khơi thông mở ra không gian phát triển mới, kinh tế không biên giới; thứ 3 là chúng tôi muốn định hình chuỗi thương hiệu đặc trưng. Khi đã có không gian thì quan trọng hơn hết là hình thành chuỗi sản xuất kinh doanh, đầu tư và phát triển.

Ông Hoan nhấn mạnh, không thể nào anh chỉ biết có sản xuất mà không biết tiêu thụ là gì, còn anh kinh doanh không thể chỉ biết bán hàng hoá mà không quan tâm đến khâu sản xuất. Không gian rộng mở nhưng phải có kết nối lại, không kết nối thì sẽ không thành công. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Cũng tại sự kiện, ông Hoan nhấn mạnh sự kết nối và chia sẻ nhấn mạnh, ĐBSCL từ lâu vẫn luôn sắc son và bền chặt, gắn kết và niềm nở, luôn là hậu phương vững chắc trước đây và sau này để cùng tương hỗ với TP.HCM trong phát triển đa phương - đa lĩnh vực. ĐBSCL cũng đóng vai trò chiến lược đặc biệt quan trọng trong các định hướng hợp tác giữa TP.HCM và các tỉnh thành về kinh tế - xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại.

"TP.HCM luôn tâm niệm ĐBSCL là hậu phương vững chắc ở thời bình của chúng tôi, còn TP.HCM là tiền tuyến trong phát triển. Hậu phương và tiền tuyến phối hợp với nhau thì cuộc chiến mới thắng lợi", ông Hoan chia sẻ

Tại sự đã diễn ra ký kết giao thương giữa hệ thống phân phối TH.HCM với các doanh nghiệp cung ứng vùng ĐBSCL.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ĐBSCL là hậu phương vững chắc của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO