Cần thay đổi cách tổ chức showroom xuất khẩu

X.L| 05/08/2008 04:23

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ (HAWA) sẽ phối hợp tổ chức triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất VN 2008 với chủ đề “Mỹ nghệ và Đồ gỗ VN xuất khẩu 2008”. Triển lãm diễn ra từ 8/8 đến 7/10/2008 tại Showroom xuất khẩu số 92-96 Nguyễn Huệ, Q.1.

Cần thay đổi cách tổ chức showroom xuất khẩu

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ (HAWA) sẽ phối hợp tổ chức triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất VN 2008 với chủ đề “Mỹ nghệ và Đồ gỗ VN xuất khẩu 2008”. Triển lãm diễn ra từ 8/8 đến 7/10/2008 tại Showroom xuất khẩu số 92-96 Nguyễn Huệ, Q.1.

Triển lãm Hàng thủ công mỹ nghệ - Trang trí nội thất Việt Nam tại Showroom xuất khâu 92 - 96 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Quý Hòa

Đây là chương trình xúc tiến thương mại kết hợp ba phương thức xúc tiến: “Tiếp thị xuất khẩu tại chỗ”, “Tiếp thị xuất khẩu qua mạng” và “Văn phòng giao dịch ảo” với mục tiêu kết nối các DNVN với khách hàng quốc tế.

Tuy nhiên, theo các DN từng tham gia trưng bày hàng hóa thì Ban tổ chức cần nghiên cứu sắp xếp lại showroom một cách khoa học, hợp lý nhằm thu hút khách hàng nước ngoài đến tham quan và ký kết hợp đồng làm ăn với các DN trong nước. Ông Đặng Quốc Hùng - Phó chủ tịch HAWA, Giám đốc Công ty Kim Bôi, cho biết: Các DN thuộc HAWA tham gia showroom hầu như không đạt hiệu quả cao, do vậy, mặc dù HAWA đã tổ chức ba cuộc họp để kêu gọi các DN ngành thủ công mỹ nghệ tham gia trưng bày tại showroom nhưng số lượng DN đăng ký tham gia lần này rất ít. Số tiền vài triệu đồng mỗi DN đóng cho Ban tổ chức là không lớn, nhưng việc vận chuyển hàng hóa, sản phẩm, cử nhân viên trông coi quầy hàng, sau 3 tháng lại chở về là rất phiền toái.

Do vậy, các DN đã kiến nghị cần tổ chức lại showroom một cách bài bản hơn, cụ thể là hàng hóa phải được trưng bày trong một khoảng thời gian dài để khách nước ngoài đến showroom là nhìn thấy ngay các sản phẩm xuất khẩu của các DN. Hiện nay, mỗi ngành hàng chỉ được trưng bày trong vài tháng là không hợp lý! Cạnh đó, việc trang trí lại mặt tiền showroom cho đẹp hơn nhằm thu hút khách tham quan cũng là điều Ban tổ chức cần lưu ý.

Các DN so sánh: Hội chợ EXPO hàng năm dù chi phí cao nhưng thu hút nhiều khách tham quan, mang lại hiệu quả rõ rệt nên các DN chen nhau đăng ký tham gia, còn việc kêu gọi DN tham gia trưng bày tại showroom xuất khẩu ngày càng khó dù chi phí rẻ hơn nhiều. Do đó, nếu ITPC không có biện pháp khắc phục thì e showrom xuất khẩu sẽ thất bại vì ngày càng ế khách!

X.L

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cần thay đổi cách tổ chức showroom xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO