“Bộ đội Cụ Hồ” - Danh hiệu vinh dự do nhân dân khen tặng

20/12/2014 03:28

Danh hiệu vinh dự “Bộ đội Cụ Hồ” không phải do Nhà nước phong, mà do nhân dân khen tặng; là danh hiệu của lòng dân, là sự xác nhận của nhân dân rằng: QĐND Việt Nam thật sự là quân đội của dân, do dân, vì dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ.

“Bộ đội Cụ Hồ” - Danh hiệu vinh dự do nhân dân khen tặng

Đó là khẳng định của Trung tướng Phạm Hồng Cư, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) QĐND Việt Nam, tại Hội thảo khoa học “Tổng cục Chính trị-70 năm với sự nghiệp xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị”, được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống TCCT và 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22-12-1944/22-12-2014).

Trung tướng Phạm Hồng Cư khẳng định, danh hiệu vinh dự “Bộ đội Cụ Hồ” không phải do Nhà nước phong, mà do nhân dân khen tặng; là danh hiệu của lòng dân, là sự xác nhận của nhân dân rằng: QĐND Việt Nam thật sự là quân đội của dân, do dân, vì dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ.

Trung tướng Phạm Hồng Cư doanhnhansaigon
Trung tướng Phạm Hồng Cư

“Bộ đội Cụ Hồ” còn là một giá trị văn hóa, bởi theo Trung tướng Phạm Hồng Cư, đó là giá trị cao quý nhất, đẹp đẽ nhất của QĐND Việt Nam được hun đúc qua nhiều thế hệ và trở thành bản chất, truyền thống của QĐND Việt Nam.

Từ đội quân chủ lực đầu tiên là Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân đến QĐND Việt Nam; từ các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc đến thực hiện nhiệm vụ quốc tế, lớp lớp các thế hệ chiến sĩ QĐND Việt Nam từ đời cha đến đời con hăng hái lên đường đánh giặc, cứu nước, góp phần hun đúc lên một phẩm chất, một bản lĩnh mà nhân dân Việt Nam gọi là “Bộ đội Cụ Hồ”, và nhân dân nước bạn gọi là “Bộ đội nhà Phật”.

Theo nguyên Phó chủ nhiệm TCCT Phạm Hồng Cư, “Bộ đội Cụ Hồ” là sự kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam; đó còn là thành công của Đảng Cộng sản Việt Nam trong xây dựng QĐND Việt Nam về chính trị. Bởi, Đảng đã đem lòng trung thành vô hạn của mình đối với Tổ quốc, với nhân dân mà giáo dục cho Quân đội lòng tận trung với nước, tận hiếu với dân.

Đảng đã đem tinh thần yêu nước, tinh thần cách mạng triệt để của giai cấp công nhân mà hun đúc chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho Quân đội.

Đảng đã đem kỷ luật sắt của Đảng mà rèn luyện kỷ luật tự giác nghiêm minh cho Quân đội, đem truyền thống đoàn kết thống nhất của Đảng mà đoàn kết cán bộ với chiến sĩ, đoàn kết quân đội với nhân dân, đoàn kết với nhân dân các nước bạn trên tinh thần quốc tế vô sản.

Trung tướng Phạm Hồng Cư nhắc lại một khái quát cô đọng nhất về bản chất, truyền thống của QĐND Việt Nam, thể hiện trong lời Bác Hồ nói về Quân đội, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22-12-1944/22-12-1964): “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cùng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Bộ đội Cụ Hồ” - Danh hiệu vinh dự do nhân dân khen tặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO