7 việc quan trọng cần làm ngay trong hai tuần tới để chống dịch Covid-19

MH| 29/03/2020 02:00

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, Bộ Y tế khuyến cáo người dân, chính quyền các địa phương, các cơ quan, tổ chức thực hiện nghiêm túc những việc dưới đây.

7 việc quan trọng cần làm ngay trong hai tuần tới để chống dịch Covid-19

1. Hạn chế tụ tập đông người từ 0 giờ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

2. Ít nhất trong hai tuần tới, tạm dừng tất cả hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện.

3. Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống… Trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh để bảo đảm nhu cầu cần thiết cho nhân dân.

4. Tạm dừng hoặc tổ chức lại rất ít chuyến giao thông công cộng.

5. Cần thay đổi phương thức làm việc, từ trực tiếp sang trực tuyến và các hình thức phù hợp khác để tránh lây nhiễm bệnh.

6. Nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

7. Trước mắt thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 việc quan trọng cần làm ngay trong hai tuần tới để chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO