22 doanh nghiệp được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

N. Phương| 23/06/2019 03:06

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cùng với Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2018 được trao cho các doanh nghiệp (DN), trong đó có Công ty CP Nhựa Bình Minh và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

22 doanh nghiệp được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Ngày 23/6/2019, Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2018 do Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và Quảng cáo Toàn cầu GAIC tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

Lễ trao Giải có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng; các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, UBND các tỉnh/thành phố và đông đảo DN đạt giải lần này.

Thủ tướng Chính phủ tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018 cho 22 doanh nghiệp và tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho 53 doanh nghiệp.

Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, với sự hội nhập, gắn kết ngày càng chặt chẽ với nền kinh tế thế giới, Phó Thủ tướng cho rằng chất lượng các sản phẩm của DN Việt Nam cần chinh phục cả khách hàng trong nước lẫn quốc tế. Vì vậy, cách đánh giá các tiêu chí chất lượng cũng phải theo quốc tế.

Phó Thủ tướng mong muốn ngày càng có nhiều DN tham gia phong trào năng suất, chất lượng quốc gia. Giải thưởng Chất lượng quốc gia không ngừng đổi mới, lan tỏa trong cộng đồng DN góp phần thiết thực vào sự phát triển của đất nước.

Theo số liệu của Ban tổ chức, doanh thu của 75 DN đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2018 là 106.000 tỷ đồng. Lợi nhuận ước tính hơn 10.000 tỷ đồng. Nộp ngân sách gần 8.000 nghìn tỷ. Tạo công ăn việc làm cho hơn 55.000 lao động. Hình thành và phát triển cùng với Phong trào Năng suất - Chất lượng của Việt Nam, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã góp phần nâng cao năng lực vật chất, kỹ thuật của các doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình tăng cường sự hội nhập kinh tế của đất nước với nền kinh tế khu vực.

Nhấn mạnh những kết quả đạt được của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia trong suốt hơn 20 năm qua đã góp phần nâng cao vị thế, chất lượng sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 mong muốn, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia tiếp tục có nhiều đổi mới để ngày càng thu hút các doanh nghiệp tiếp cận giải thưởng, từ đó cải tiến toàn diện các hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
22 doanh nghiệp được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO