Mỹ: Nhà mạng bồi thường gần 1.500 tỷ đồng vì internet chậm

THÁI DUY| 20/12/2018 06:00

Công ty Mỹ Charter Communications đã đồng ý trả 62,5 triệu USD (gần 1.500 tỷ đồng) cho hơn 700.000 khách hàng tại New York vì cung cấp dịch vụ internet chậm, theo The Hill.

Công ty kinh doanh mảng cáp quang này bị cáo buộc nói dối người dùng dịch vụ internet của họ về tốc độ của mạng. Văn phòng Tổng Chưởng lý bang New York phụ trách vụ kiện dân sự này hồi năm ngoái, trong đó khẳng định internet đã chạy yếu hơn so với cam kết của Charter Communications.

Tài liệu vụ việc trình Tòa án Tối cao có nội dung các email từ các giám đốc công ty trên, trong đó chứng minh rằng họ đã nắm vấn đề về tốc độ đường truyền. Điều đó có nghĩa là Charter Communications không thể được liệt vào dạng “không biết, không có tội”, mà hẳn phải bị trừng phạt vì đã cam kết tốc độ internet nhưng không thực hiện lời hứa.

Tổng Chưởng lý New York Barbara Underwood viết trên Twitter: “Thực hiện lời hứa, hoặc trả tiền”.

Sau khi chấp nhận đền bù, tổng số tiền hãng viễn thông trên phải nộp là 174,2 triệu USD. Trong đó, 62,5 triệu USD sẽ được dùng để bồi thường cho 700.000 người dùng của hãng, tức mỗi khách hàng nhận được khoản đền bù 75-150 USD. Công ty này cũng miễn phí gói dịch vụ cao cấp cho 2,2 triệu người dùng tại New York với tổng giá trị là 110 triệu USD.

Theo văn phòng Tổng Chưởng lý, đây là khoản bồi thường lớn nhất tại Mỹ mà một nhà cung cấp dịch vụ internet phải trả.

Charter Communication mua lại hãng cáp Time Warner Cable và đổi tên thành Spectrum Cable năm 2016. Công ty này đã đồng ý thực hiện nhiều thay đổi để đáp ứng thỏa thuận với bang, trong đó bao gồm đầu tư cho hệ thống mạng, thay bộ modem cũng như nâng bộ định tuyến wifi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ: Nhà mạng bồi thường gần 1.500 tỷ đồng vì internet chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO