Trận chiến lớn nhất của Klitschko

PHƯƠNG CHI| 04/03/2014 00:57

Cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine mà Klitschko cũng là một trong những người khơi mào đã bước sang một trang mới khi Thượng viện Nga bật đèn xanh cho phép nước này sử dụng quân đội trên đất Ukraine.

Trận chiến lớn nhất của Klitschko

Trận đấu lớn nhất của "tiến sĩ búa thép" – nhà cựu vô địch quyền Anh hạng nặng người Ukraine Vitaly Klitschko có thể không diễn ra trên võ đài, mà là ở mặt trận, theo đúng nghĩa đen của từ này. Cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine mà Klitschko cũng là một trong những người khơi mào đã bước sang một trang mới khi Thượng viện Nga bật đèn xanh cho phép nước này sử dụng quân đội trên đất Ukraine. Nguy cơ chiến tranh đã cận kề.

Đọc E-paper

Trong bối cảnh đó, với tư cách là một trong những thủ lĩnh của cuộc biểu tình lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovych, đồng thời mới tuyên bố đại diện đảng Udar (cú đấm) ra tranh cử tổng thống vào ngày 25/5 sắp tới, Klitschko đã kêu gọi tổng động viên nhằm bảo vệ đất nước.

Tuy nhiên, chiến trường không phải là võ đài quyền Anh. Trong 16 năm đeo đuổi sự nghiệp boxing, Klitschko đã 34 lần thượng đài, nhưng mới chỉ 1 lần thất bại, đã 22 lần hạ gục đối thủ bằng knock-out và giữ trong tay những đai vô địch danh giá nhất của WBC và WBO. Nhưng trên chiến trường, quân đội Ukraine thực sự chỉ là một võ sĩ hạng ruồi nếu đem so với đấu sĩ hạng siêu nặng như Nga.

Chỉ cần tung ra một "cú đấm", Nga cũng có đủ sức hạ gục đối thủ láng giềng bằng một đòn knock-out. Bằng chứng là Nga chỉ vừa mới tuyên bố về khả năng can thiệp quân sự, hàng loạt tướng lĩnh cao cấp Ukraine đã chạy sang hàng ngũ Nga.

Trong khi đó, lệnh tổng động viên của Klitschko dù có hừng hực đến mấy thì cùng lắm cũng chỉ có tác dụng ở miền Tây đất nước. Còn ở miền Đông, cờ Nga đã được phất lên ở hàng loạt thành phố lớn, nơi có nhiều cư dân người gốc Nga sinh sống và sẵn sàng ủng hộ quê gốc của họ.

"No fight, no win" (Không đánh thì không thắng), Klitschko từng hô vang như thế khi đứng ở Quảng trường Độc lập, trước hàng ngàn người biểu tình ủng hộ mình vài tuần trước. Nhưng giờ, cựu võ sĩ này đứng trước một hoàn cảnh ngặt nghèo: dù đánh hay không đánh thì cũng nắm chắc thế thua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trận chiến lớn nhất của Klitschko
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO