Bóng đá châu Âu lại khổ với trọng tài

NGUYỄN VY| 22/03/2017 09:16

Đội bóng châu Âu Paris Saint-Germain (PSG) đã đệ lá đơn dài 5 trang lên UEFA, chỉ ra những lần trọng tài chính Deniz Aytekin thổi có lợi cho Barcelona ở những tình huống được hưởng phạt đền, thoát thẻ đỏ...

Bóng đá châu Âu lại khổ với trọng tài

Vòng 16 đội giải vô địch các câu lạc bộ châu Âu Champions League đã khép lại. Các cặp đấu tứ kết cũng đã bốc thăm xong. Nhưng ít nhất một đội bóng không xem 8 đại diện cuối cùng của giải đấu cấp câu lạc bộ cao nhất châu Âu này thực sự xứng đáng: Paris Saint-Germain (PSG).

Đọc E-paper

PSG là nạn nhân của màn lội ngược dòng kinh điển nhất lịch sử Champions League tính tới nay. Lượt đi họ thắng Barcelona 4-0, nhưng lượt về bị vùi dập 1-6 trên sân khách, với 3 bàn thắng của Barca được ghi trong vài phút cuối cùng.

Và một lần nữa kiểu chơi chữ "Uefalona" lại được sử dụng để bôi nhọ chiến thắng của Barcelona, lấy cụm UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu) ghép với tên của đội bóng Tây Ban Nha này.

"Cuộc chiến" âm ỉ có động thái quyết liệt khi PSG chính thức đệ lá đơn dài 5 trang lên UEFA, chỉ ra những lần ông trọng tài chính Deniz Aytekin thổi có lợi cho Barcelona ở những tình huống được hưởng - thoát phạt đền, những tình huống thoát thẻ đỏ... Trước đó trên trang web change.org, hơn 200.000 chữ ký của cổ động viên đòi tổ chức đá lại trận đấu này.

Dẫu chưa có tiền lệ về việc đá lại, UEFA có thể tiến hành phạt ông Aytekin nếu những sai lầm như trên được chứng minh. Ngoài ra, một tạp chí ở Pháp còn tiết lộ rằng Aytekin đã có những lời lẽ thóa mạ cầu thủ PSG, gây ức chế cho tinh thần thi đấu của đội này.

Điều ngạc nhiên là Aytekin, một người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, tiếp tục gây ức chế cho cổ động viên đội Hamburg trong trận gặp Borussia Moenchengladbach ngay sau đó. Áp lực này khiến trưởng bộ phận trọng tài UEFA, cây còi huyền thoại Pierluigi Collina phải "cân nhắc cấm Aytekin cầm còi tới cuối mùa", theo Independent.

Đây không phải lần đầu tiên một trọng tài gốc Thổ Nhĩ Kỳ làm dư luận sôi sục. Năm 2013, ông trọng tài Cuneyt Cakir trở thành "kẻ thù” của cổ động viên Manchester United sau quyết định phạt thẻ đỏ tiền vệ Nani, góp phần khiến đội này thua ngược Real Madrid ở Champions League.

Đây cũng không phải lần đầu Barcelona bị tố cáo hưởng lợi từ trọng tài. Năm 2009, cổ động viên Chelsea đòi "xử" ông Tom Henning Ovrebo sau khi bỏ qua ít nhất "3 quả phạt đền" trong trận Chelsea hòa Barcelona. Sự việc đòi "đá lại" cho PSG nhanh chóng tạo... trào lưu, đến mức người hâm mộ Manchester United cũng đòi đá lại trận gặp Chelsea ở cúp quốc gia Anh.

>>Davis Cup 2017: Thua vì đánh bóng bầm mắt trọng tài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bóng đá châu Âu lại khổ với trọng tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO