Barcelona đại thắng Bilbao tại San Mames

26/09/2010 00:00

Thiếu vắng siêu sao Lionel Messi nhưng Barcelona vẫn giành thắng lợi ấn tượng 3-1 trước Bilbao tại San Mames. Kết quả này giúp CLB xứ Catalan vươn lên vị trí thứ 2 La Liga và chỉ đứng sau Valencia

Barcelona đại thắng Bilbao tại San Mames

Thiếu vắng siêu sao Lionel Messi nhưng Barcelona vẫn giành thắng lợi ấn tượng 3-1 trước Bilbao tại San Mames. Kết quả này giúp CLB xứ Catalan vươn lên vị trí thứ 2 La Liga và chỉ đứng sau Valencia.

Trận thắng nhạt nhòa 1-0 trước Sporting Gijon ở vòng đấu trước khiến người hâm mộ hoài nghi về sức mạnh đích thực của Barca. Báo giới một lần nữa lại nhắc đến hội chứng “Messidependencia” (phụ thuộc vào Messi) và cho rằng Barca khó tránh khỏi một kết cục xấu tại San Mames.

Bilbao gây nhiều khó khăn cho Barca ở hiệp 1

Diễn biến ở hiệp 1 khiến nhiều người mường tượng ra điều đó khi Barca dù kiểm soát thế trận nhưng bế tắc trong tấn công. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn từ đầu hiệp 2 khi lần lượt Keita và Xavi lập công mang về ưu thế cho Barca.Cuối trận, Gabilondo ghi bàn danh dự cho Bilbao nhưng Busquets kịp ấn định thắng lợi 3-1 ở những phút bù giờ. 

Giành chiến thắng “3 sao” tại mảnh đất dữ San Mames, Barcelona đã toàn thắng trận đấu thứ 3 liên tiếp vươn lên vị trí thứ hai với 12 điểm (kém Valencia 1 điểm). Đêm qua, Real Madrid bất ngờ bị đội bóng mới lên hạng Levante cầm chân 0-0 và tạm tụt xuống thứ 3.

Thiếu vắng Messi, HLV Guardiola vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với bộ ba Iniesta-Villa-Pedro trên hàng công, cặp Busquets-Keita dọn dẹp khu vực giữa sân giải phóng nhiệm vụ phòng ngự cho nhạc trưởng Xavi. Bên phía Bilbao, cặp tiền đạo Igor-Llorente xuất trận ngay từ đầu.

Barca nhập cuộc khá chậm tạo điều kiện để Bilbao dâng cao đội hình và có được nhiều đường bóng tấn công sắc nét. Ngay phút thứ 6, Javi Martinez ở tư thế thuận lợi trong vòng cấm rồi dứt điểm, thủ thành Valdes đã chào thua nhưng rất may Pique đã cản phá ngay trên vạch vôi. 

Keita khai thông thế bế tắc cho Barcelona ở hiệp 2

Sau khoảng 15 phút đầu chuệch choạc, CLB xứ Catalan dần lấy lại thế trận. Từ đường chuyền của Xavi, Keita dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên cầu thủ người Mali không thể khuất phục Iraizoz. Hai phút sau, Iniesta chọc khe tinh tế cho Villa băng vào đá nối đưa bóng tìm đúng cột dọc. 

Trời mưa sân trơn ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của Barcelona trong khi Bilbao lại có ưu thế nhờ thể lực vượt trội. Bộ đôi Igor-Llorente hoạt động khá năng nổ gây nhiều khó khăn cho Barca. Tuy vậy, điểm nhấn trận đấu diễn ra ở phút 33 khi Amorebieta vào bóng thô bạo với Iniesta và phải nhận thẻ đỏ rời sân, đẩy đội nhà vào thế bất lợi. 

Lợi thế hơn người giúp Barca kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhưng họ không thể một lần chọc thủng lưới Iraizoz ở hiệp 1. Sau giờ nghỉ giải lao, HL Pep Guardiola thúc giục học trò đẩy cao đội hình và đó cũng là thời điểm, hàng thủ đội chủ sân San Mames bắt đầu để lộ những sơ hở. 

Phút 55, Maxwell và Iniesta phối hợp ăn ý cùng Villa trước khi “El Guaje” đệm bóng nhanh cho Keita băng xuống khéo léo xỉa bóng vào góc xa, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. CLB xứ Catalan phần nào giải tỏa được áp lực trong suốt hiệp 1, đồng thời buộc Bilbao phải dồn lên tấn công. 

Barcelona giành 3 điểm quan trọng tại San Mames

Trận dấu diễn ra khá cởi mở với hàng loạt pha “ăn miếng trả miếng” từ đôi bên, trong đó Pedro, Villa đều bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc. Nhưng rồi nỗ lực tấn công của Barca tiếp tục được đền đáp ở phút 73, Xavi dứt điểm khéo léo bên ngoài vòng cấm hạ Iraizoz, đưa cách biệt lên thành 2-0 cho Los Blaugrana. 

Trong những phút cuối, Villa bất ngờ bị truất quyền thi đấu, trong khi Guardiola đưa Xavi và Iniesta rời sân, Bilbao lấy lại quyền kiểm soát trận đấu. Nỗ lực của CLB xứ Basque được cụ thể hóa ở phút 89 khi Gurpegui chuyền bóng cho Gabilondo đệm lòng ở cự ly gần rút ngắn các biệt xuống còn 1-2 cho Bilbao. 

Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Pedro đi bóng bên cánh phải rồi chuyền lại cho Busquets dứt điểm hiểm hóc vào góc cao hạ Iraizoz, ấn định chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục cho Barcelona tại San Mames. 

Đội hình thi đấu: 

Bilbao: Iraizoz; Iraola, San José, Amorebieta, Aurtenetxe; Gurpegi, Orbaiz (Ocio, 46), Javi Martínez, Gabilondo; Igor Martínez (De Marcos, 46), Llorente (Iturraspe, 68).

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Adriano (Maxwell, 46); Busquets, Keita, Xavi (Thiago, 81); Pedro, Iniesta (Bojan, 81), Villa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Barcelona đại thắng Bilbao tại San Mames
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO