Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Doanh nhân
Quản trị
Kinh doanh
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Đổi mới sáng tạo
Ô tô - Xe máy
Multimedia
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Đời thường
Thể thao
Doanh nhân và sách
Thông tin doanh nghiệp
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Đời thường
Thể thao
Doanh nhân và sách
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Hợp tác với TP.HCM
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Chat với chuyên gia
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Đầu tư
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Thị trường
Chính sách
Dự án
Tài chính - Ngân hàng
Ngân hàng
Chứng khoán
Bảo hiểm
Đổi mới sáng tạo
Start up
Mô hình mới
Ô tô - Xe máy
Ô tô
Xe máy
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Thông tin doanh nghiệp
Sự kiện
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Dự án mới
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Thể thao
Bóng đá
Golf
Tennis - Picklball
Các môn khác
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn số 657
Quản lý chuỗi cung ứng theo SCOR Model: Cần hiểu những thách thức
SCOR Model là phương pháp quản lý chuỗi cung ứng đang được các doanh nghiệp trên thế giới áp dụng. Tuy nhiên, việc áp dụng SCOR Model không đơn giản và rất nhiều thách thức. Việc hiểu rõ SCOR Model, từ nguyên tắc cơ bản đến cách áp dụng vào thực tế, cũng như việc nhìn nhận hạn chế và vấn đề có thể gặp phải sẽ giúp doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa lợi ích mà mô hình này mang lại.
Xu hướng
Giảm chi phí, nhân công, kế hoạch kinh doanh… có thật đúng?
Kinh tế toàn cầu rơi vào khủng hoảng, các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, phải cố gắng chèo lái hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong tình thế suy thoái kinh tế đó, nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm chi phí (cắt giảm nguồn nhân công và một số khoản chi phí không cần thiết) và thu hẹp các kế hoạch, dự định kinh doanh. Xin hỏi chuyên gia, cách làm như vậy có đúng và phù hợp?
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Làm thế nào để chuyển sang mô hình nền tảng?
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các nền tảng đa phương diện có định giá cao nhất trong số những mô hình kinh doanh thay thế, gấp hơn 4 lần số doanh thu hằng năm của một số mô hình kinh doanh cũ.
Khi con nhà doanh nhân nghiện Internet
Chưa có điều tra xem con nhà doanh nhân nghiện Internet khác với dân thường như thế nào, có “máu kinh doanh” như cha mẹ để quan tâm lĩnh vực kinh doanh, hay cũng như mọi trẻ khác với đặc điểm chung là chơi trò chơi điện tử và chat là chính.
Bí quyết của tôi là…
Trong mấy doanh nghiệp mà tôi điều hành, tôi luôn cần những người khác tính cách. Họ là những người giữ trọng trách và sẵn sàng phản đối tôi khi cần.
24 giờ “đổi gió” cuối tuần tại Cần Giờ
Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 50km về phía Đông Nam, Cần Giờ rất thích hợp đi “đổi gió” vào cuối tuần cùng gia đình và bạn bè vui chơi, khám phá với thời gian “khiêm tốn” khi chỉ có vỏn vẹn 24 giờ.
Doanh nhân Nguyễn Quý Anh: Kinh doanh với tinh thần “chấn dân khí”, “hậu dân sinh” (Kỳ 2)
Công ty Liên Thành đã tác động lớn đến thương trường và phong trào tẩy chay cửa hàng của Hoa kiều, đưa sản phẩm Việt vươn ra thương trường và thành công.
Chủ tịch HacoFarm Huế Trần: “Các bạn cứ làm đi nhưng đừng hời hợt”
Ở tuổi 29, Huế Trần đang có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp kinh doanh. Chị là Chủ tịch HĐQT Công ty CP HacoFarm, đồng thời là thành viên ban điều hành của hai công ty khác. Quán quân Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2017 đã không phụ sự tin tưởng, kỳ vọng của các mentor, ban giám khảo ngày nào.
Ông Nguyễn Quốc Khanh - Chủ tịch AA Corporation: “Tôi chỉ là nguồn cảm hứng cho người khác”
Ba lần hẹn phỏng vấn Chủ tịch AA nhưng đến lần thứ tư mới có lịch. Biết ông là người rất đúng giờ, tôi đến trước giờ hẹn 5 phút nhưng ông cũng đã có mặt trước 5 phút, sẵn sàng cho buổi trò chuyện khá thân tình với cả trà và bánh. Ông nói: “Mình có hơn nửa tiếng chuyện trò và tôi không muốn nói về cá nhân, chỉ nói những vấn đề của ngành công nghiệp gỗ Việt Nam”.
Triết lý văn hóa doanh nghiệp của người dẫn đầu
Nếu doanh nghiệp là máy tính thì văn hóa doanh nghiệp là hệ điều hành. Nói một cách hình tượng thì văn hóa là cái còn thiếu khi ta có tất cả, là cái còn lại khi tất cả đã mất. Đó cũng là triết lý của các lãnh đạo doanh nghiệp.
ChatGPT: Những lưu ý khi ứng dụng
ChatGPT đang là xu hướng của nhiều người, nhất là doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa quy trình vận hành, khai thác được nguồn dữ liệu lớn trên không gian Internet. Tuy nhiên, để ứng dụng hiệu quả ChatGPT, các doanh nghiệp cần những lưu ý sau.
Văn hóa đọc trong doanh nghiệp phải gắn với không gian mạng
Theo ThS. Lê Thanh Tú - Chánh văn phòng Đảng ủy Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), xây dựng văn hóa đọc trong doanh nghiệp phải chú trọng xây dựng thư viện ảo, kho sách trực tuyến, trang báo điện tử hay các kênh mạng xã hội.
Doanh nghiệp ứng biến ra sao trong bối cảnh khó khăn?
Hơn 50% doanh nghiệp mỗi ngành sụt giảm từ dưới 10% đến trên 40% tổng doanh thu trong bối cảnh suy thoái kinh tế (số liệu từ Navigos). Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp ứng biến ra sao?
Điện ảnh Việt cần gì?
Để phát triển như một ngành công nghiệp, điện ảnh Việt Nam cần tuân theo các quy luật kinh tế và có chính sách phù hợp với thực tiễn thị trường...
Có một Hawaii tại TP.HCM
Tọa lạc đối diện nhà thờ Tân Định, đường Hai Bà Trưng, quận 1, Ola Hale - Restaurant & Bar - nhà hàng mang phong cách Hawaii là một trong những nhà hàng độc đáo tại TP.HCM không chỉ món ăn mà cả thiết kế, phong cách và không gian.
Cảng Sài Gòn phải trở thành cảng du lịch quốc tế
Những con sông chảy qua thành phố được xem là một lợi thế về cảnh quan tự nhiên, bên cạnh lợi thế về giao thông, môi trường và kinh tế. Quy hoạch bờ sông tốt sẽ góp phần nâng cao, làm đẹp hơn cho cảnh quan và tạo điều kiện cho mọi người hưởng thụ giá trị văn hóa ở đôi bờ là trách nhiệm của chính quyền.
Sắc màu phố núi
Những chiếc áo khoác kiểu mango với chất liệu jean có thêm họa tiết thêu hoa đồng nội hay thổ cẩm ở phần tà sau độc đáo, tựa như một bức tranh nghệ thuật mang âm hưởng sắc tộc, là nét riêng của bộ sưu tập "Sắc màu phố núi" do Chu Thị thiết kế.
Hãy giữ thương hiệu “thành phố cảng Sài Gòn”
Muốn bảo vệ danh xưng hay thương hiệu “thành phố cảng Sài Gòn” thì trước tiên phải bảo vệ chính cái lõi của cảng Sài Gòn trong lịch sử.
Thị trường dược: Không dễ cho “tay chơi mới”
Với mức tăng trưởng kép (CAGR) khoảng 6,7% trong giai đoạn 2022-2026, thị trường dược phẩm được đánh giá là rất tiềm năng khi nhu cầu chi tiêu của người dân cho sức khỏe cộng với quy mô dân số lớn và đang trong quá trình già hóa.
Doanh nhân và niềm tin
Nhiều khó khăn chung và riêng đang phải đối mặt, nhưng các doanh nhân tham gia tọa đàm “Doanh nhân và niềm tin” do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức ngày 17/8 đều có chung động lực hành động, đó là “tin vào chính mình, ngày mai trời sẽ lại sáng”.
TP.HCM phải có điểm nhấn kinh tế đêm
Nhận nhiệm vụ là Chủ tịch Hội đồng tư vấn thực hiện cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM, TS. Trần Du Lịch đã có nhiều đề xuất đóng góp cho lãnh đạo thành phố để thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố.
VinFast: Cuộc chơi dài hơi?
Để nhận định về triển vọng cổ phiếu VFS trong tương lai, có lẽ cần phải quan sát và theo dõi hoạt động sản xuất và bán hàng của VinFast tại thị trường Mỹ trong thời gian tới.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO