TTCK tuần từ 19- 23/3: Cần thận trọng

KN| 18/03/2012 09:33

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch tuần qua và dự đoán thị trường tuần tới (từ 19- 23/3).

TTCK tuần từ 19- 23/3: Cần thận trọng

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch tuần qua và dự đoán thị trường tuần tới (từ 19- 23/3).

FPTS: Nhiều khả năng nhà đầu tư không thể duy trì sự kiên nhẫn

Điểm tích cực được ghi nhận trong phiên giao dịch ngày 16/3 là dòng tiền vào thị trường vẫn duy trì khá tốt, thanh khoản tiếp tục có sự cải thiện đáng kể cả về khối lượng lẫn giá trị.

Ngoài ra, tại thời điểm đóng cửa thị trường, số mã tăng điểm vẫn chiếm đa số so với số mã giảm. Tuy nhiên, các tín hiệu kỹ thuật đều không ủng hộ cho khả năng tiếp tục đi lên của VN-Index trong những phiên giao dịch tiếp theo.

Hiện tại, VN-Index đang trong trạng thái giằng co giữa hai chiều tăng - giảm. Nếu trạng thái giằng co không rõ xu hướng này kéo dài và thị trường tiếp tục thiếu vắng thông tin hỗ trợ, nhiều khả năng nhà đầu tư không thể duy trì sự kiên nhẫn.

Rủi ro xu thế giảm điểm trở lại cần được đặc biệt lưu ý.

BVSC: Tâm lý thận trọng thể hiện rõ hơn trong các phiên đầu tuần

Thị trường hôm nay tiếp tục giao dịch với khối lượng lớn và nhiều mã vẫn duy trì đà tăng điểm, tuy nhiên việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng, cộng với hai ngày nghỉ cuối tuần khiến nhiều nhà đầu tư bình tâm trở lại, tâm lý thận trọng có thể được thể hiện rõ nét hơn trong các phiên đầu tuần.

Nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng quan sát diễn biến khi thị trường khi “test" lại đỉnh cũ để đưa ra kế hoạch hành động. Việc gia tăng tỷ lệ cổ phiếu ngay trong bối cảnh này đòi hỏi khả năng chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư phải ở mức cao.

ACBS: Nên hạn chế tỷ lệ cổ phiếu

Một số dấu hiệu kỹ thuật cho thấy sự suy yếu của xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại. Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên cẩn trọng hơn với các quyết định mua bán trong thời gian tới.

Ở chiều tăng, VN-Index có thể lên 470-480 điểm. Ngược lại, VN-Index có thể quay về vùng hỗ trợ 415-425 điểm. Tương tự, VN30-Index là 465-475 và 540-550 điểm.

Mặc dù HNX-Index duy trì sắc xanh trong suốt phiên giao dịch, nhưng việc VN-Index lao dốc khiến HNX-Index đánh mất mức tăng đầu giờ và đóng cửa chỉ tăng nhẹ.

HNX-Index có thể tiếp tục tăng cao hơn và đạt mức đỉnh trước đó ở 79 điểm. Ở chiều ngược lại, HNX-Index có thể giảm về hỗ trợ 69-70.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên cân nhắc hạn chế tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu trong thời gian này.

VNDirect:  Nửa đầu tuần tới  xác suất giảm rất cao

Lẽ ra sau một phiên giao dịch ấn tượng cả về điểm số lẫn khối lượng giao dịch như phiên ngày thứ 5, thị trường phải tiếp tục thể hiện xung lực mạnh mẽ trong ngày 16/3.

Tuy nhiên, biểu hiện của thị trường hôm 16/3 không như mong đợi. Thứ nhất, sàn HNX tăng điểm nhưng lực cầu chỉ đặt mạnh vào các cổ phiếu đầu cơ, còn sàn HSX có dấu hiệu yếu hơn rõ rệt, đặc biệt lực bán các bluechip rất mạnh vào cuối phiên.

Rất nhiều đồ thị bluechip đang ở trong mô hình đỉnh vai - đầu - vai hoặc tiệm cận mức đỉnh trước với nguy cơ tạo hai đỉnh, chính vì thế vẫn còn xác suất khá cao cho một nhịp giảm điểm trong đầu tuần tới.

Khuyến nghị đầu tư: xác suất giảm vào nửa đầu tuần tới là rất cao, việc mua vào trong giai đoạn hiện tại sẽ khó đem lại lợi nhuận qua T+4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK tuần từ 19- 23/3: Cần thận trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO