Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/12

Nguồn VnEconomy| 25/12/2009 07:00

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 25/12.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/12

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 25/12.

BVSC tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư trung và dài hạn tăng tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường có những phiên điều chỉnh - Nguồn: VNDS

VN-Index sẽ giằng co quanh 480 điểm trước khi tăng tiếp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Phiên giao dịch hôm 24/12 cho thấy nhà đầu tư đã khá lạc quan. Về mặt vĩ mô, có hai tin tích cực là chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 2010 đã công bố và CPI (6,88%/năm) dưới chỉ tiêu đề ra.

Điều đáng chú ý là hôm 24/12 thị trường đóng cửa ở mức 479,13 điểm, ngay sát ngưỡng kháng cự mạnh 480 điểm. Tuy hai ngày nay lực mua khá mạnh nhưng tính ra trong 6 phiên giao dịch qua VN-Index đã tăng đến 11,6%, đây là mức tăng khá lớn trong một thời gian ngắn.

Do đó, chúng tôi dự báo VN-Index sẽ đi ngang, giằng co quanh mức 480 điểm trong một vài ngày tới trước khi bứt phá đi lên. Ở vùng giá này nhà đầu tư có thể xem xét tái cơ cấu danh mục, kết hợp giải ngân vào các nhóm cổ phiếu tiềm năng”.

Trong tuần tới, thị trường sẽ tiếp tục tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

"Với chỉ số CPI tháng 12 đạt mức tăng 1,38% so với tháng 11 thì các nhà đầu tư hẳn sẽ thở phào nhẹ nhõm. Mặc dù lãi suất qua đêm trên thị trường liên ngân hàng tiếp tục tăng cho thấy sức ép lên tính thanh khoản của thị trường đang tăng lên, thì các nhà đầu tư hiện đang không mấy chú ý đến điều này do cho rằng sức ép này sẽ lắng dịu khi sang năm mới. Bên cạnh đó, lực mua vào từ các nhà đầu tư tổ chức vẫn tiếp tục hỗ trợ thị trường.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm là về ngắn hạn, trong tuần tới, thị trường sẽ tiếp tục tăng nhờ đà tăng hiện tại của thị trường. Tuy nhiên, sau đó, thị trường có thể sẽ điều chỉnh khi các nhà đầu tư trở lại thị trường sau kỳ nghỉ.

Thị trường sẽ không điều chỉnh nếu tính thanh khoản trên toàn hệ thống ngân hàng được cải thiện một cách nhanh chóng - điều mà chúng tôi cho là không nhiều có khả năng xảy ra. Như đã đề cập, chúng tôi cho rằng việc lãi suất tăng cao hiện tại có vẻ như chỉ là một hiện tượng ngắn hạn".

Nên tìm cơ hội đầu tư hơn là bán cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Thị trường đã bắt đầu tiếp nhận những thông tin về thay đổi trong chính sách tiền tệ và với thông tin lạm phát vẫn nằm trong kiểm soát trong tháng 12, khả năng lãi suất cơ bản có thể sẽ không nâng lên như dự đoán trước đó.

Như vậy, nhiều khả năng thị trường đã hấp thụ hết các thông tin bất lợi và đang nhường lại cho xu hướng lạc quan hơn đến thời điểm cuối năm, khi mà các quỹ sẽ bắt đầu chốt NAV. Động thái nâng đỡ thị trường và tâm lý ổn định trở lại đang giúp cho thị trường trở lại trạng thái cân bằng hơn.

Chúng tôi cho rằng, rủi ro giảm sâu của thị trường đang giảm bớt và ngưỡng 430 điểm rất có thể là mức chốt chặn của đợt điều chỉnh vừa qua. Tuy vậy, thanh khoản sẽ là yếu tố quan trọng.

Thị trường có thể tiếp tục biến động nhưng sẽ là cơ hội để tìm kiếm các cơ hội đầu tư hơn là bán tháo cắt lỗ”.

Thị trường có thể điều chỉnh ngắn hạn trong vài phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Theo một số thông tin chúng tôi có được, hiện dòng tiền chảy vào thị trường phần lớn xuất phát từ vốn tự có của nhà đầu tư nên có sự ổn định và khác với dòng tiền nóng trước đây có liên quan đến việc sử dụng đòn bẩy tài chính. Có lẽ nhờ vậy đã tạo nên sự ổn định trên thị trường trong những phiên vừa qua.

Sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường có thể sẽ điều chỉnh ngắn hạn trong một vài phiên tới. Tuy nhiên, sẽ khó để thị trường điều chỉnh sâu với sự ổn định về tài chính cũng như tâm lý của nhà đầu tư hiện nay. Mùa kết quả kinh doanh năm 2009 đang đến gần và khả năng kênh tín dụng sẽ được dần dần khai thông trở lại khi bước sang năm 2010, sẽ là những yếu tố hỗ trợ thị trường.

Như vậy, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư trung và dài hạn tăng tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường có những phiên điều chỉnh”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO