Giải khát cho người giảm cân

THỦY TIÊN (theo Health & Beauty)| 27/02/2010 05:49

Nước ép rau củ. So với nước ép trái cây, nước ép rau củ tương đương về dinh dưỡng mà ít hơn về lượng calorie.

Giải khát cho người giảm cân

Hại: Nước ngọt. Mỗi chai nước ngọt có gas chứa hàng trăm calorie. Nếu thèm, hãy chuyển sang uống nước ngọt có gas dành cho người ăn kiêng. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, nước ngọt có gas dành cho người ăn kiêng kích thích cơ thể thèm ngọt. Tốt nhất là cai hẳn nước ngọt khi đang giảm cân.

Lợi: Nước lọc.

Thay nước ngọt có gas bằng nước lọc sẽ cắt giảm hàng trăm calorie vào cơ thể mỗi ngày. Hơn thế nữa, uống hai ly nước trước bữa ăn tạo cảm giác no để bớt ăn. Uống nhiều nước còn có lợi cho sự chuyển hóa hóa chất trong cơ thể.

Trung tính: Nước ép trái cây. Có nhiều calorie chẳng thua gì nước ngọt, nhưng nước ép trái cây giàu vitamin và chất chống oxy hóa, tốt cho cơ thể. Nên uống nước ép trái cây nguyên chất không pha đường. Ngoài ra, có thể hạn chế calorie bằng cách uống nước lọc có pha chút nước ép trái cây.

Lợi: Nước ép rau củ. So với nước ép trái cây, nước ép rau củ tương đương về dinh dưỡng mà ít hơn về lượng calorie. Cụ thể, calorie của nước ép cà chua chỉ bằng 1/2 của nước cam ép. Hơn thế nữa, nước ép rau củ có nhiều chất xơ, giúp giảm đói.

Trung tính: Sinh tố. Hỗn hợp sinh tố chuối, dâu tây, dâu rừng mát lạnh là ly vitamin và khoáng chất tuyệt vời, tăng cường đề kháng, bảo vệ cơ thể. Ly sinh tố trong nhà hàng có thể được thêm kem, mật ong và nhiều đường. Ngon nhưng thừa calorie. Tốt nhất là uống sinh tố tại nhà để có thể kiểm soát nguyên liệu (dùng sữa ít béo) và tính toán lượng calorie.

Trung tính: Sữa ít béo. Là thực phẩm giàu calcium, tốt cho cơ thể nhưng không tốt đối với người giảm cân. Một số chuyên gia còn cho rằng, calcium làm tăng sản xuất mô mỡ. Vậy nên, để bổ sung calcium mà không hấp thu chất béo dư thừa thì hãy chọn sữa ít béo.

Hại: Nước tăng lực. Hại chẳng kém nước ngọt có gas. Nhiều vitamin, khoáng chất và giàu calorie. Người cần giảm cân tuyệt đối đừng uống nước tăng lực.

Lợi: Cà phê đen. Cà phê đen không chứa calorie mà còn giàu chất chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống 3 đến 4 tách cà phêâ một ngày làm tăng khả năng tập trung, giảm nguy cơ tiểu đường type 2 và ngừa nhiều bệnh ung thư.

Hại: Cà phê pha chế. Tách cà phê thêm nước đường, váng sữa đánh thành kem, kem béo... chứa đến 570 calorie, bằng lượng calorie của một bữa ăn.

Lợi: Trà xanh. Không chứa calorie mà còn có chất đốt cháy calorie, làm tan mỡ, giảm cân. Nên uống trà xanh hai lần/ngày.

Hại: Vang, nước ép trái cây lên men, cocktail. Chứa nhiều calorie. Không tốt cho người giảm cân.

Lợi: Bia tươi. Uống bia chẳng giúp ích gì cho việc giảm cân. Nhưng nếu buộc phải làm vài ly với bạn bè thì bia tươi ít calorie hơn bia bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải khát cho người giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO