Mazda 3 – Lôi cuốn nhờ sự thay đổi toàn diện

T.N/DNSGCT| 14/12/2014 06:25

Kế thừa và phát triển các ưu điểm từ những dòng xe ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO và công nghệ SKYACTIV lừng danh...

Mazda 3 – Lôi cuốn nhờ sự thay đổi toàn diện

Kế thừa và phát triển các ưu điểm từ những dòng xe ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO và công nghệ SKYACTIV lừng danh, mẫu Mazda 3 mới hội tụ đầy đủ tiêu chuẩn để trở thành xu hướng lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan C năm 2015.

Đọc E-paper

Trước hết, thiết kế đầy cảm xúc được chế tác kỳ công dưới đôi bàn tay tỉ mỉ của các nghệ nhân điêu khắc danh tiếng Nhật Bản. Kế đó, động cơ SKYACTIV mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu mang lại cảm giác lái hoàn toàn khác biệt, rồi hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện với tính năng kết nối thông minh… đã cùng nhau tạo nên một không gian trải nghiệm “đủ tất cả”.

Vận hành mạnh mẽ

Tương tự như CX-5 và Mazda 6, Mazda 3 mới ứng dụng công nghệ SKYACTIV – giải pháp đột phá trong thiết kế động cơ, hộp số, khung gầm và thân xe, giúp tối ưu hóa khả năng vận hành và giảm thiểu nhiên liệu.

Hệ thống dừng, khởi động động cơ i-Stop mang lại hiệu quả vận hành trong giao thông đô thị. Những công nghệ tiên tiến được tích hợp giúp Mazda 3 mới đảm bảo hiệu quả vận hành vượt trội, tiết kiệm 20% nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Xe sở hữu hai phiên bản động cơ xăng, phun nhiên liệu trực tiếp với tỷ số nén lên tới 13:1, trong đó bản 2.0L cho công suất tối đa 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và moment xoắn cực đại 200Nm tại 4.000 vòng/phút.

Bản 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút và moment xoắn cực đại 144Nm tại 4.000 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động sáu cấp, dẫn động cầu trước.

Một ưu điểm khác về vận hành nằm ở hệ thống lái của Mazda 3, thể hiện ở sự nhẹ nhàng trong từng chuyển động nhỏ, chân ga nhạy bén, đáp ứng nhanh ở dải vòng tua tầm thấp và trung.

Sự ổn định và thăng bằng tạo độ bám hoàn hảo khi vào cua mang đến cảm giác vững chãi đằng sau tay lái. Bên cạnh đó, động cơ và hộp số không chỉ giúp xe tăng tốc êm mượt, mà còn vận hành đầm, chắc.

Được giới thiệu vào cuối năm 2013, Mazda 3 phiên bản mới (thế hệ thứ 3) đã cho thấy “một cuộc lột xác ngoạn mục” từ thiết kế, trang bịđến vận hành, an toàn để tạo nên sự hấp dẫn cho những ai hâm mộ thương hiệu này.

An toàn nhất

Mazda 3 mới hội tụ gần như đầy đủ những công nghệ an toàn quan trọng nhất của Mazda, gồm hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, chống trượt TSC, camera lùi, sáu túi khí (bản 2.0L)…

Mazda 3 mới được Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) công nhận là một trong những chiếc sedan an toàn nhất (Top Safety Pick 2014) và đạt chuẩn 5 sao từ tổ chức EURO NCAP.

Nhiều lựa chọn

Mazda 3 mang phong cách thể thao, tích hợp những công nghệ hiện đại và những tiện nghi cao cấp đang hướng đến một thế hệ khách hàng mới, phù hợp với những doanh nhân trẻ tuổi yêu thích vẻ đẹp năng động, sang trọng, đẳng cấp. Họ có thể lựa chọn một trong hai kiểu dáng.

Trước tiên, Mazda 3 phiên bản sedan khá tiện dụng trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau, mạnh mẽ vượt lên trên xa lộ, linh hoạt trong đô thị và quan trọng nhất là đầy đủ tiện nghi cho một gia đình. Trong khi đó, những ai yêu thích sự trẻ trung, hiện đại, tính thời trang và sự vận hành êm ái thì Mazda 3 phiên bản hatchback chính là lựa chọn hoàn hảo.

Ngoại thất với đột phá đậm chất thể thao

Phần đầu xe dài, mui xe vuốt thấp dần ra phía đuôi kết hợp với những đường gân nổi chạy dọc trên thân xe toát lên diện mạo thể thao đầy cuốn hút.

Cửa sổ trời

Lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền cụm đèn pha vuốt dài sắc nét tạo cảm giác liền khối. Phiên bản cao cấp nhất 2.0L được trang bị bộ mâm 18 inch tăng thêm tính thể thao và mạnh mẽ.

Mazda 3 còn thể hiện sự khác biệt mang tầm đẳng cấp với những trang bị hiện đại khác như hệ thống đèn pha Bi-Xenon với chức năng tự động điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng đèn pha, tự động điều chỉnh góc chiếu sáng theo hướng đánh lái AFS; đèn LED chạy ban ngày; hệ thống rửa đèn; gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ (bản 2.0)…

Đèn trước

Với thiết kế nổi bật, ngay khi giới thiệu ra thị trường, RCZ đã đoạt nhiều giải thưởng danh giá như Red Dot 2014, nằm trong nhóm ba mẫu xe có thiết kế đẹp của năm 2014 của giải World Car Award… Mazda 3 cũng là mẫu xe luôn giành chiến thắng trong các cuộc bình chọn của những tạp chí ôtô hàng đầu.

Không gian tiện nghi, công nghệ hội tụ

Không gian nội thất rộng rãi và sử dụng vật liệu cao cấp đều nhằm mục đích nâng niu mọi giác quan cho người lái, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho hành khách trên xe.

Thiết kế hàng ghế trước vững chắc và thanh thoát, ôm trọn lưng người ngồi. Ghế của người lái có chế độ chỉnh bằng điện và hỗ trợ thắt lưng tiện nghi kết hợp với tầm nhìn do “điểm hội tụ” mang lại cảm giác chủ động và thích thú cho bất cứ ai ngồi vào sau tay lái.

Tổng thể nội thất

Tiện nghi bên trong khoang nội thất của Mazda 3 mới còn nằm ở hàng loạt trang bị tiện ích thông minh và hiện đại như điều hòa tự động, hệ thống âm thanh sáu loa, màn hình LCD trang bị đầu DVD/MP3/Radio, kết nối AUX/USB, vô-lăng thể thao ba chấu bọc da tích hợp bộ phím điều khiển chức năng đàm thoại rảnh tay và hệ thống âm thanh. Bên cạnh những trang bị hàng đầu phân khúc, Mazda 3 còn nổi bật với nhiều điểm cộng cho công nghệ mới, cụ thể là:

Màn hình HUD hiển thị tốc độ: Mazda 3 là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Nhật và cũng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc C sử dụng loại màn hình này nhằm nâng cao độ an toàn khi lái xe. Đồng thời là giải pháp toàn diện hướng đến sự tập trung cao nhất cho người lái.

Màn hình HUD

Hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect: Màn hình LCD 7 inches, cảm ứng hiển thị đa thông tin, kết nối đồng bộ với hệ thống nút xoay điều khiển trung tâm Commander giúp thao tác dễ dàng và thuận tiện.

>Mazda thay tướng
>Mazda – thấy gì ở ngày trở lại?
>
Mazda CX-9: Đẳng cấp tiên phong
>Mazda “tái xuất” tại Việt Nam
>
Mazda6 phiên bản 2011 nhập từ Nhật
>Mazda gây “chấn động” với Shinari Concept
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mazda 3 – Lôi cuốn nhờ sự thay đổi toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO