Jeep Wrangler: 30 năm không thay đổi

MẪN NHI (THEO BUSINESS INSIDER)| 05/04/2017 00:05

Được sản xuất từ giữa thập niên 1980, nhưng 30 năm qua mẫu xe Jeep Wrangler vẫn y như vậy, mặc những thay đổi diễn ra trong thế giới xe hơi.

Jeep Wrangler: 30 năm không thay đổi

Được sản xuất từ giữa thập niên 1980, nhưng 30 năm qua mẫu xe Jeep Wrangler vẫn y như vậy, mặc những thay đổi diễn ra trong thế giới xe hơi.

Đọc E-paper

Thế giới xe hơi đã có nhiều thay đổi trong thời gian qua. Ba mươi năm trước, hệ thống giải trí trên xe hơi không có gì hơn là đài AM/FM và máy phát băng nhạc. Túi khí an toàn chưa ra đời. Hệ thống tự lái còn là tính năng kiểm soát hành trình. Ngày nay, an toàn là tính năng bắt buộc, hệ thống thông tin và định hướng phát triển phong phú, tính năng tự lái trở nên phổ biến và những mẫu xe hai cửa ngày xưa là bán tải, nay phổ biến ở các xe hơi thể thao.

Song, có một ngoại lệ trong dòng chuyển mình này, chính là chiếc Jeep Wrangler. Jeep đã sản xuất chiếc xe này từ giữa thập niên 1980, trước đó nguyên bản của mẫu xe này là dòng xe quân đội Willys, dùng trong Thế chiến II.

Trải qua nhiều năm, dù đã bổ sung một vài tính năng tiện nghi, mẫu xe này vẫn là phương tiện thô sơ nhất mà bạn có thể mua hiện nay, với mục đích chính phục vụ cho những chuyến rời đô thị về với vùng đồi núi, sông ngòi.

Đầu tháng 3/2017, phóng viên của Business Insider (BI) đã được Fiat Chrysler Automobiles, hãng khai sinh ra Jeep, cho mượn chiếc 2017 Sahara Wrangler để chạy thử.

Mẫu xe được BI thử nghiệm mang tên "Silver Metallic" với nội thất màu đen cơ bản, hai cửa có thể tháo rời. Trên đường di chuyển, mẫu xe này phát ra âm thanh ồn ào. Theo phóng viên Matthew DeBord, Wrangler là chiếc Jeep kinh điển, với lốp xe cứng rắn, mâm bánh lõm sâu và thân xe hình khối mạnh mẽ. "Sẽ uổng phí nếu chỉ dùng mẫu xe này để di chuyển hằng ngày"- Matthew kết luận.

Không giống như các SUV và crossover linh hoạt thông thường, chiếc Jeep Wrangler mang lại sự tin tưởng cho những cung đường offroad. Với động cơ có mô men xoắn mạnh, Jeep Wrangler dễ dàng chinh phục các địa hình trắc trở, có thể làm tê liệt các chiếc xe khác.

Theo Matthew DeBord, với những ai có sẵn lòng yêu thích với dòng xe Jeep thì các chiếc Wrangler sẽ gợi về những hồi ức của các chuyến băng rừng khi xưa, hoặc thôi thúc họ du hành đến các vùng đất có địa hình hiểm trở. Phiên bản phổ thông của mẫu xe nổi tiếng này đã từng được sản xuất vào năm 1944.

Một số hình ảnh của Jeep Wrangler Ảnh: Jonas Bonde/car.info

>Độc đáo bảo tàng xe hơi mini tại Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Jeep Wrangler: 30 năm không thay đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO