"Chiến binh" của các hãng xe tại Vietnam Motorcycle Show 2016

HUỲNH KHÔI/DNSGCT| 13/04/2016 06:28

Sau hai năm thành lập, lần đầu tiên Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) quyết định thể hiện sự đoàn kết bằng một kỳ triển lãm chung: Vietnam Motorcycle Show 2016.

Sau 2 năm thành lập, lần đầu tiên Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) quyết định thể hiện sự đoàn kết bằng một kỳ triển lãm chung: Vietnam Motorcycle Show 2016.

Đọc E-paper

Lượng xe máy bán ra trong năm 2015 ở nước ta vẫn giữ ổn định so với năm 2014, nhưng trong bối cảnh thị trường xe máy chuyển theo chiều hướng bão hòa thì đây được xem là cơ hội dành cho những nhà sản xuất – kinh doanh xe máy khơi dậy tiềm năng ở những phân khúc nhỏ hay lãnh địa chưa được khai thác sâu, đồng thời xác định lại các phân khúc thị trường một cách rõ ràng hơn.

Điều này dẫn đến sự đổ bộ của các loại xe phân khối lớn cùng với cú lên ngôi của dòng xe tay ga và xe côn tay, thu hút được sự chú ý của giới tiêu dùng.

Hội tụ đầy đủ những anh tài trên thị trường

Là sự kiện đầu tiên có quy mô của ngành công nghiệp xe máy Việt Nam, Vietnam Motorcycle Show 2016 (VMS 2016) tất nhiên được hầu hết các nhà kinh doanh và sản xuất mô tô, xe máy như Honda, Yamaha, Piaggio, SYM, Suzuki hay thương hiệu mô tô nhập khẩu như Ducati, Benelli hay Kawasaki tận dụng để giới thiệu một cách đầy đủ nhất những mẫu xe đang có mặt trên thị trường ở tất cả các phân khúc.

Sở hữu gian hàng có diện tích lớn nhất là thương hiệu đang nắm giữ vị trí chủ tịch VAMM – Yamaha cùng thương hiệu đang nắm thị phần lớn nhất – Honda. Với diện tích gian hàng trong nhà lên đến 750m², sàn diễn Yamaha bao gồm 5 khu vực nhằm thể hiện đủ những phong cách xe mà thương hiệu này phục vụ khách hàng tại thị trường như thể thao, thời trang, cá tính mạnh mẽ, dã ngoại và đô thị hiện đại.

Với vị thế là một thương hiệu đã nằm trong tiềm thức người tiêu dùng xe máy Việt Nam, Honda với thông điệp "Ride the Future" (Lướt tới tương lai) trình diễn những mẫu xe tiên tiến cả về thiết kế và công nghệ bên cạnh những mẫu xe đang được sản xuất, nhập khẩu và phân phối bởi Honda tại thị trường Việt Nam.

Honda

Cùng trong xu hướng trưng bày, tại gian hàng của thương hiệu Piaggio sở hữu phong cách, đẳng cấp Ý cũng có mặt đầy đủ các gương mặt Vespa, Piaggio đầy hấp dẫn. Đồng thời, gian hàng Piaggio cũng là điểm thu hút khách tham quan vì có sự hiện diện của mẫu xe máy duy nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam sở hữu công nghệ an toàn tiên tiến ABS (vốn chỉ xuất hiện trên xe ô tô) – Piaggio Liberty ABS và những mẫu xe phân khối lớn đã nằm trong chiến lược xâm nhập phân khúc xe môtô của Piaggio Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng đến từ nước Ý, thương hiệu mô tô Benelli bố trí trong gian hàng của mình tại lần trình diễn đầu tiên khoảng 7, 8 mẫu xe, trong đó 3 hay 4 mẫu mới hoàn toàn để ra mắt khách hàng Việt Nam.

Ducati – thương hiệu mô tô nổi bật trên thị trường từ doanh số bán hàng đến lượng người hâm mộ trong các hoạt động kết nối khách hàng mang đến chương trình huấn luyện lái xe an toàn Ducati Riding Experience và câu lạc bộ Desmo Owner dành cho khách hàng Ducati trên toàn thế giới.

Yamaha
Ducati

Là một trong những thương hiệu hàng đầu, đầy kinh nghiệm về thị trường và sản xuất xe máy tại Việt Nam với gần 25 năm có mặt, thương hiệu SYM (Đài Loan) dùng thông điệp "Enjoy the Ride" để đặt mục tiêu phát triển thị phần qua kỳ triển lãm này.

Bằng thông điệp “Chinh phục khát khao thể thao”, thương hiệu xe máy Suzuki của Nhật Bản dành tặng nhiều bất ngờ cho khách hàng yêu thích thể thao tại triển lãm thông qua màn trình diễn các mẫu xe siêu xe thể thao GSX-RR MotorGP, GSX-R1000, GSX-S1000, V-Strom 1000 và các dòng tay côn thể thao đang rất được ưa chuộng như GD110, Raider, Axelo và các mẫu tay ga độc đáo Impulse, Address…

Đưa người tiêu dùng đến gần hơn với những sản phẩm độc đáo

Sự xuất hiện của trào lưu mới với các dòng xe thể thao hay phân khối lớn dường như đang là yếu tố hiếm hoi giúp thị trường có nhiệt hơn.

Hiện Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 trên thế giới và ngành công nghiệp sản xuất xe máy cũng đã có nhiều thành công đáng ghi nhận, đặc biệt là tỷ lệ nội địa hóa đạt yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, khi cung và cầu trên thị trường đã gần chạm mức ngang bằng thì mức nhiệt của thị trường tất nhiên sẽ chỉ diễn ra do sự cạnh tranh giữa các thương hiệu để phân chia lại thị phần và khai thác những phân khúc mới.

Có lẽ vì vậy mà hầu hết các thương hiệu tham gia triển lãm lần đầu tiên này đều không đưa ra mục tiêu về doanh số tại sự kiện mà chủ yếu là quảng bá sản phẩm, đưa người tiêu dùng đến gần hơn với những sản phẩm độc đáo, mới mẻ với hy vọng họ sẽ trở thành yếu tố quan trọng trong cố gắng cải thiện thị phần ở thời gian tới.

>Thị trường xe máy: Đua tiện ích

>Phụ nữ - Đối tượng mới của ngành sản xuất xe mô tô tại Canada

>Ducati Scrambler Sixty2 - biểu tượng mới của người trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Chiến binh" của các hãng xe tại Vietnam Motorcycle Show 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO