9 mẫu xe độc đáo nhất tại Geneva Motor Show 2014

NAM LONG/DNSGCT| 09/04/2014 07:05

Với lịch sử hơn 84 năm, Geneva Motor Show 2014 đúng là nơi luôn mang lại cho khách tham quan những màn trình diễn sinh động những nét độc đáo khó có thể kể hết.

9 mẫu xe độc đáo nhất tại Geneva Motor Show 2014

Với lịch sử hơn 84 năm, Geneva Motor Show 2014 đúng là nơi luôn mang lại cho khách tham quan những màn trình diễn sinh động những nét độc đáo khó có thể kể hết. Những chiếc xe kỳ lạ, siêu sang, mạnh mẽ trong khung cảnh hoành tráng nhất là yếu tố đảm bảo sức lôi cuốn một lượng khách tham dự đông đảo.

Đọc E-paper

Diễn ra từ ngày 6 đến 16/3 tại thành phố đông dân Geneva của Thụy Sĩ, triển lãm năm nay hội tụ được nhiều màn trình diễn của các nhà chế tạo xe hơi nổi tiếng qua những sản phẩm tuyệt vời, làm tốn nhiều công sức và giấy mực của báo giới. Dưới đây một số mẫu xe mới đáng chú ý nhất tại sự kiện này.

Alfa Romeo 4C Spider Concept

Các nhà thiết kế xe hơi ở nhiều quốc gia có thể cho ra đời những dòng xe thể thao có tốc độ cao, nhưng có lẽ họ vẫn phải chịu thua tài năng của người Ý về cách tạo nên những chiếc xe hơi thể thao có dáng ngoài tuyệt đẹp. Bằng chứng rõ nhất gần đây chính là chiếc Alfa Romeo 4C Spider Concept tại Triển lãm ôtô Geneva 2014.

Chiếc coupé 4C Spider này được trang bị động cơ tăng áp 1.7L, bốn xilanh, đạt được công suất đáng nể là 240 mã lực. Điểm nổi bật của Alfa Romeo 4C Spider chính là có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/g chỉ trong vòng 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/g nhờ trọng lượng siêu nhẹ. Đây quả thực là những con số ấn tượng đối với những người yêu thích tốc độ.

Jaguar XFR-S Sportbrake 2015

Jaguar XFR-S Sportbrake 2015 đã làm cho tín đồ của các mẫu wagon ngây ngất với những gì nó đang sở hữu. Được phát triển từ chiếc sedan thể thao XFR-S năm 2014, phiên bản Sportbrake 2015 có sức mạnh đáng gờm nhờ động cơ V8, 5.0L (sản công suất 550 mã lực) kết hợp với hộp số tự động tám cấp Quickshift có lẫy sang số thể thao trên vô-lăng.

Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong vòng 4,8 giây, tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 300km/g. Đây là mẫu xe Estate thể thao đầu tiên mà Jaguar cho ra mắt thị trường với các tính năng thích hợp trên những cung đường dài, cho phép chạy ở tốc độ cao như autobahn ở Đức. Hơn thế nữa, không gian chứa hành lý ở phía sau xe được mở rộng khiến nhiều khách tham quan thêm hài lòng.

Ferrari California T 2015

Có ngoại hình tỏ ra trung thành với hình ảnh của các thế hệ trước nhưng chiếc Ferrari California đời 2015 đã có sự thay đổi lớn về mặt động lực khi được trang bị động cơ V8, 3.9L, tăng áp kép, sản công suất lên đến 483 mã lực. Với sức mạnh đó, chiếc xe này có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 100km/g chỉ trong vòng 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa đến hơn 330km/g.

Ferrari California T 2015 còn độc đáo ở mẫu vô-lăng mới và bộ giảm xóc Mangaride. Bàn phanh được chế tạo bằng chất liệu gốm carbon, giúp cho xe khi đang chạy với tốc độ 100km/g có thể dừng lại hẳn với đoạn trớn chỉ khoảng 111 feet (tương đương 34m).

Audi S1

Nổi bật nhất trong các mẫu hatchback cỡ nhỏ, cho dù sở hữu khá nhiều chi tiết giống như phiên bản nền tảng A1 nhưng Audi S1 vẫn có những nét riêng thu hút những người cầm lái ở ngay phút trải nghiệm đầu tiên với động cơ 2.0L, hộp số sàn sáu cấp và hệ truyền dẫn động bốn bánh Quattro.

Xe tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong vòng 5,8 giây (mẫu ba cửa) hoặc 5,9 giây (mẫu năm cửa), trong khi tốc độ tối đa có thể lên đến 250km/g, tức là nhỉnh hơn một chút so với phiên bản A1. Bên cạnh đó, Audi S1 trông cũng “hầm hố” hơn nhờ những chi tiết thiết kế độc đáo bên ngoài mang phong cách Quattro.

Koenigsegg One:1 – siêu xe đến từ Thụy Điển

Được xem như một ngôi sao trên sàn diễn Geneva năm nay, Koenigsegg One:1 đã thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ với các thông số kỹ thuật được công bố, từ động cơ 5.0 V8 tăng áp turbin kép sản công suất 1.340 mã lực, moment xoắn cực đại 1.371Nm, sử dụng hộp số ly hợp kép bảy cấp, tăng tốc từ 0 lên 400km/g trong khoảng 20 giây, tốc độ tối đa trên 440km/g… đến trọng lượng 1.340kg. Xem ra, đây chính là chiếc xe đạt kỷ lục tốc độ cao nhất hiện nay.

Về ngoại hình, có thể thấy phần đuôi của One:1 khá giống với đàn anh Koenigsegg Agera. Một điểm nổi bật khác là xe được lắp đặt một số thiết bị khí động học thích ứng, nổi bật là khung gầm.

thiết bị đó sẽ được hiệu chỉnh và thay đổi tùy vào điều kiện hoạt động để tối ưu hóa khả năng vận hành của xe. Nhà sản xuất chỉ có kế hoạch xuất xưởng xe với số lượng có hạn nên One:1 càng có độ nóng cao tại triển lãm.

Jeep Renegade 2015

Giống như XFR-S Sportbrake của Jaguar, chiếc Renegade 2015 cũng là mẫu SUV cỡ nhỏ và là mẫu đầu tiên của thương hiệu Jeep trong năm nay. Điểm nổi bật thu hút sự quan tâm của nó là khả năng kết hợp các chi tiết để tạo ra 16 kiểu truyền động khác nhau phù hợp với nhiều địa hình, theo đúng mục tiêu của các nhà thiết kế là cung cấp mẫu xe dễ dàng lăn bánh trên mọi nẻo đường thuộc mọi quốc gia khắp năm châu.

Ngoài ra, Renegade 2015 còn được đánh giá là chiếc SUV cỡ nhỏ có khả năng offroad tốt nhất trong các xe cùng phân khúc nhờ sử dụng hệ thống treo độc lập có khả năng tạo độ sáng gầm 205mm (phiên bản tiêu chuẩn) hoặc 220mm (phiên bản Trailhawk). Đây cũng là chiếc xe đầu tiên của Jeep được trang bị hệ thống giảm chấn lựa chọn theo tần số của Koni ở phía trước và thanh chống ở phía sau.

McLaren 650S và 650S Spider

Cũng tạo được sức hút tại triển lãm, McLaren 650S cùng 650s Spider là kết quả thiết kế pha trộn giữa mẫu McLaren 12C và siêu xe McLaren P1. Về sức mạnh, 650S sử dụng động cơ V8, 3.8L, sản công suất 650 mã lực, moment xoắn cực đại lên tới 678Nm, tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong vòng 3 giây, đạt vận tốc 200km/g trong vòng 8,4 giây. Với tốc độ đó, McLaren 650S chỉ mất 10,5 giây để hoàn thành quãng đường 400m, nhanh hơn cả siêu xe huyền thoại của hãng là McLaren F1. Ngoài ra, khi cần, xe có thể vượt lên với vận tốc tối đa 333km/g.

Lamborghini Huracan

Vốn là một thương hiệu Ý nổi tiếng về những dòng xe best-selling mọi thời đại, Lamborghini thu hút sự quan tâm của khách tham quan tại Geneva Motor Show 2014 bằng chiếc Huracan có vẻ ngoài hoành tráng, được thiết kế theo kiểu Aventador với những thông số kỹ thuật thuộc hàng đẳng cấp, gồm động cơ V10 sản công suất 610 mã lực đi cùng hộp số ly hợp kép bảy tốc độ, lẫy chuyển số được tích hợp sau vô-lăng và hệ dẫn động bốn bánh, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong vòng 3,2 giây, lên 200km/g trong vòng 9,9 giây, đạt tốc độ tối đa 325km/g. Với công nghệ Stop-Start, Huracan được công bố là chỉ tiêu thụ trung bình 12,5 lít xăng trên quãng đường 100km.

Lexus RC F Sport

Chiếc coupé thể thao sang trọng của thương hiệu xe Nhật được trang bị động cơ V6, sản công suất 306 mã lực, hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động tám cấp.

Những nâng cấp khác bao gồm hệ thống treo tự thích ứng (Adaptive Variable Suspension – AVS), hệ thống lái tự động (Lexus Dynamic Handling). Điểm đáng chú ý trong không gian nội thất là vô-lăng được bọc da, ốp vải Rioja Red tạo nét quyến rũ đặc biệt.

Ngoài ra, Lexus RC F Sport còn được trang bị hệ thống giám sát tốc độ giúp tính toán và điều chỉnh góc tối ưu cho cả bốn bánh.

>5 siêu xe "trong mơ" ra mắt tại triển lãm Geneva
>Những xế độ cực đỉnh của Mansory tại Geneva 2014
>
Những siêu xe tại triển lãm ôtô Geneva

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 mẫu xe độc đáo nhất tại Geneva Motor Show 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO