8 mẫu xe an toàn nhất năm 2015

MẪN NHI| 18/05/2015 06:28

Sau đây là 8 mẫu xe tốt nhất năm 2015 được Business Insider chọn ra từ danh sách 71 mẫu xe an toàn nhất thị trường Mỹ.

8 mẫu xe an toàn nhất năm 2015

Xe an toàn đã trở thành mối bận tâm chính của khách hàng. Điều này dẫn đến hàng loạt chỉ số khảo sát an toàn ra đời.

Đọc E-paper

Tham khảo từ danh sách 71 mẫu xe an toàn nhất thị trường Mỹ do Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ (IIHS), Business Insider đã chọn ra 8 mẫu xe tốt nhất trong năm 2015.

1. Chrysler 200

Trong phiên bản thế hệ cuối cùng được bán vào năm ngoái, mẫu xe Chrysler 200 đã không vượt qua được những cuộc thử nghiệm va chạm của IIHS. Tuy nhiên, với phiên bản 2015, Chrysler 200 đã được cải thiện đáng kể và đứng vào danh sách xếp hạng liên bang.

Mẫu xe này đã có lần đứng đầu các hạng mục đánh giá, nhất là ở hạng mục ngăn chặn va chạm xe từ phía trước.

2. Subaru Legacy

Mẫu xe Subaru Legacy đời 2015 là một trong số ít xuất sắc vượt qua những cuộc kiểm tra về độ an toàn của IIHS.

Điều làm Legacy nổi bật chính là hệ thống điều chỉnh thị lực EyeSight, chặn được các va chạm từ phía trước. Đồng thời, xe còn sở hữu tính năng phát hiện điểm mù, cảnh báo đèn đỏ tại khu vực ngã tư và giảm tốc độ khẩn cấp trước khi một vụ va chạm tiềm năng có thể xảy ra.

3. Volvo S60

Theo kết quả đánh giá thử nghiệm va chạm từ IIHS, mẫu Volvo S60 2015 có thể là chiếc xe an toàn nhất trên thị trường hiện nay. Mẫu xe này được đánh giá 5 sao trong thử nghiệm va chạm của Chính phủ Mỹ và đạt mức tốt trong thử nghiệm của IIHS.

Đây cũng là mẫu xe nằm trong nhóm các phương tiện ít gặp tai nạn nhất trong dòng sedan hạng sang, theo thống kê của ngành bảo hiểm Mỹ.

4. Subaru Outback

Tương tự như Legacy, Outback cũng được Subaru trang bị hệ thống kiểm soát an toàn dễ sử dụng mang tên "EyeSight". Tuy nhiên, dòng xe Outback được đánh giá thấp hơn Legacy về độ an toàn.

Điểm nổi bật được IIHS đánh giá cao đối với mẫu xe này là hệ thống bảo vệ khi va chạm mạnh dành riêng cho dòng xe SUV cao.

5. Mazda CX-5

Ngoại hình đẹp và độ an toàn cao là điểm nổi bật của Mazda CX-5. Sở hữu hệ thống phanh tự động Smart City Brake Support giúp xe nhanh chóng trả về vận tốc trong khoảng 6-31km/giờ khi có tín hiệu nguy hiểm. Song, tính năng này hiện chỉ được áp dụng cho phiên bản Grand Touring và công nghệ Package.

6. Mazda 3

Mazda 3 là mẫu xe quyến rũ trong dòng sedan và hatchback. BBC đánh giá đây là mẫu xe có ngoại hình đẹp nhất và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị nhất cho khách hàng so với các mẫu xe cùng loại.

Về hệ thống đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Mazda 3 được trang bị hệ thống kiểm soát điểm mù, cảnh báo khu vực đèn đỏ, hệ thống camera quan sát sau và hệ thống thắng thông minh.

7. Hyundai Genesis

Genesis là mẫu xe hàng đầu trong dòng xe sang của Hyundai nhưng dấu ấn lớn nhất của mẫu xe này là mức độ an toàn nhiều hơn so với tính năng tạo nên sự thoải mái, sang trọng. Tính năng thắng khẩn cấp được hãng Huyndai áp dụng vào Genesis như là một phần của hệ thống kiểm soát an toàn của xe.

Genesis còn cung cấp cho khách hàng đủ bộ kiểm soát va chạm thông qua tính năng phát hiện điểm mù, cảnh báo giao thông tại khu vực đèn đỏ, trợ lý chuyển làn xe.

8. Mercedes-Benz M-Class

Trong nhiều thập niên qua, Mercedes-Benz đã sản xuất một lượng lớn xe có chỉ số va chạm và chấn thương thấp nhất. Tuy nhiên, có rất ít mẫu xe của Mercedes-Benz hiện tại được đánh giá thang điểm 10 về độ an toàn, ngoại trừ M-Class.

M-Class chiếm vị trí đầu bảng trong thử nghiệm va chạm lẫn hệ thống bảo đảm an toàn so với các mẫu xe cùng hạng. Điểm nổi bật của M-Class là có khả năng cảnh báo khi tài xế lái xe trong tình trạng không tỉnh táo.

>13 xe an toàn nhất thế giới
>8 mẫu xe an toàn cho người mới lái
>10 chiếc xe an toàn nhất năm 2014
>Lái xe an toàn trong mùa mưa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 mẫu xe an toàn nhất năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO