10 sự kiện làng ôtô thế giới 2013

02/01/2014 02:42

Porsche Macan, Mercedes C-Class hay BMW serie 4 ra mắt là những sự kiện nổi bật nhất của làng ôtô thế giới 2013.

10 sự kiện làng ôtô thế giới 2013

Porsche Macan, Mercedes C-Class hay BMW serie 4 ra mắt là những sự kiện nổi bật nhất của làng ôtô thế giới 2013.

Năm 2013 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của làng ôtô thế giới, một loạt các sản phẩm mới ra đời từ xe phổ thông đến siêu xe. AutoExpress tổng kết 10 sự kiện được cho là nổi bật nhất năm qua.

1. Mercedes C-Class ra mắt

Mercedes C-Class là một trong những mẫu xe được mong chờ nhất năm. Trước khi mẫu xe này chính thức ra đời vào tháng 9, từ trước đó khá lâu đã có những hình ảnh rò rỉ, cũng như thông tin về BMW Serie 3, đối thủ của C-class.

Sự xuất hiện của C-Class đã không làm thất vọng người hâm mộ khi kiểu dáng hiện đại, thể thao và trẻ trung hơn nhiều so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, chiếc sedan có thiết kế tiến gần đến đàn anh S-class. Động cơ được sửa đổi cho mạnh mẽ hơn, xuất hiện thêm phiên bản diesel 1.6.

2. BMW Serie 4 ra mắt

BMW serie 4 ra mắt dựa trên serie 3. Mang thiết kế đặc trưng của hãng xe Đức nhưng serie 4 có thiết kế mới mẻ ở cả ngoại thất và nội thất. Với sự đổi mới, dòng xe này đã có thành quả tích cực là xe sang bán chạy nhất 2013 tại Mỹ với con số 77.921 chiếc.

3. Honda NSX Concept

Honda trình làng NSX Concept tại triển lãm Detroit Motor Show 2013 vẫn tạo ấn tượng mạnh dù đã xuất hiện trước đó một năm. Sự hồi sinh một huyền thoại khiến người hâm mộ chờ đợi mẫu xe thể thao mạnh mẽ, sẽ là đối thủ của Nissan GT-R khi đi vào sản xuất năm 2015.

4. Shelby Ford Focus ST

Chiếc Ford Focus ST do Shelby độ được Ford giới thiệu hồi đầu năm tại Detroit Motor Show, phát triển dựa trên chiếc Focus ST 247 mã lực.

Xe có diện mạo mạnh mẽ hơn với nhiều bộ phận sử dụng vật liệu sợi carbon, hệ thống ống xả Borla. Xe đồng thời thấp hơn, tuy nhiên không có bất cứ thay đổi nào ở động cơ.

5. Audi A4 mới

Audi đang lên kế hoạch ra mắt chiếc sedan mới vào 2015 mang tên A4, sản phẩm mới sẽ nhẹ hơn phiên bản hiện hành khoảng 100 kg, hiệu suất vận hành tối ưu hơn. Mục tiêu của Audi sẽ dùng A4 lấy một lượng khách hàng lớn của BMW serie 3.

6. Ford Mondeo mới

Ford Mondeo thế hệ mới sẽ ra mắt vào tháng 9/2014, có hai phiên bản động cơ xăng và diesel. Phát triển dựa trên mẫu concept Evos, xe thấp hơn phiên bản hiện tại, đồng thời có thiết kế thay đổi với đèn pha, lưới tản nhiệt mới sắc nét, thể thao.

7. Range Rover Sport ra mắt

Range Rover Sport mới mang chủ đề đôi như lưới tản nhiệt 2 thanh ngang, 2 thanh ngang ở khe gió bên sườn xe và 2 hốc gió trên nắp ca-pô. Kính chắn gió nghiêng hơn, chiều dài cơ sở tăng lên 178 mm so với mẫu xe hiện hành. Ngoài ra, kết cấu nhôm mới giúp giảm 363 kg trọng lượng.

8. Land Rover Freelander 3 mới

Bên cạnh Range Rover Sport, hãng xe Anh quốc Land Rover còn chuẩn bị ra mắt chiếc Freelander thế hệ mới vào năm 2015.

Mang cảm hứng thiết kế giống với Range Rover, mẫu xe mới có kích thước giống với Evoque, nhưng trang bị nội ngoại thất hiện đại hơn. Ngoài ra, xe có hộp số tự động 9 cấp mới cùng hệ thống truyền động bốn bánh Haldex 5.

9. Ford Focus mới

Sự thay đổi lớn nhất của phiên bản nâng cấp nằm ở mặt trước, khi lưới tản nhiệt, đèn sương mù và bà-đờ-sốc đều thiết kế lại. Lưới tản nhiệt cao, rộng nhiều thanh ngang với biển số đặt chính giữa. Hốc đèn sương mù sâu hơn và có các khe chia gió. Động cơ EcoBoost 1.0 công suất 97 mã lực nhưng lượng khí thải thấp hơn so với trước.

10. Porsche Macan

Tiếp nối thành công của Cayenne, hãng xe thể thao Đức ra đời chiếc SUV cỡ nhỏ Macan. Mẫu xe mới được thừa hưởng những tinh hoa công nghệ cũng như thiết kế từ đàn anh, nhưng rõ ràng Macan rất muốn thoát khỏi cái bóng của đàn anh.

Porsche đặt mục tiêu tới năm 2018 lượng xe bán ra mỗi năm sẽ là 200.000 xe.

>10 xe hơi bán chạy nhất thế giới năm 2013
>10 mẫu xe xấu nhất thị trường 2013
>
10 mẫu xe hơi đẹp nhất thế giới 2013

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 sự kiện làng ôtô thế giới 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO