10 động cơ xe hơi tốt nhất 2016

GIANG LANG (theo Business Insider)| 16/03/2016 06:32

Những nhà phát triển động cơ lại có dịp "so găng" để lọt Top 10 động cơ tốt nhất trong năm 2016, theo đánh giá từ tạp chí về động cơ xe hơi Ward Auto World.

10 động cơ xe hơi tốt nhất 2016

Những nhà phát triển động cơ lại có dịp "so găng" để lọt Top 10 động cơ tốt nhất trong năm 2016, theo đánh giá từ tạp chí về động cơ xe hơi Ward Auto World.

Đọc E-paper

Mặc dù xu hướng của thế giới đang dần chuyển mọi sự so sánh từ động cơ sang công nghệ, nhưng rõ ràng sức hút từ những thông số về mã lực, xi-lanh vẫn mạnh mẽ trong những người mê tốc độ.

Bộ sưu tập Top 10 của Ward Auto World năm nay chính vì vậy vẫn tiếp tục đáng chờ đợi cho những nhà phát triển động cơ. Năm nay, danh sách của Ward Auto World không kể tới các sản phẩm của hãng Volkswagen do vụ bê bối khí thải bị phanh phui năm ngoái. Có lẽ điều này càng tạo cơ hội cho nhiều sản phẩm mới được vinh danh, khi 8/10 động cơ lọt vào danh sách là những "tân binh".

1. Voodoo của Ford

Pony Car hay Muscle Car là tên gọi những dòng xe có cụm máy và vài bộ phận mang sức mạnh của một chiếc xe tải. Sở hữu động cơ V8 5,2 lít với 526 mã lực, rõ ràng Voodoo là lựa chọn hàng đầu cho sức mạnh năm nay và xứng đáng giúp Shelby Mustang GT350 ghi điểm trong mắt người mê động cơ.

Shelby Mustang GT350. Nguồn: Ford
Động cơ Voodoo của Ford. Nguồn: Ford

2. LGX V6 của General Motors

Mang dung tích 3,6 lít và sử dụng động cơ V6, General Motors chứng tỏ họ biết cách khiến những người "luyến tiếc" V8 không thất vọng. LGX V6 của hãng xe Mỹ có sức mạnh 335 mã lực và đảm bảo sức mạnh trong khi có thể tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn. Nó hoàn toàn phù hợp với những cỗ xe hiện đại và tiện dụng cả trong việc dã ngoại lẫn di chuyển trong thành phố, và được trang bị cho Chevrolet Camaro và Cadillac ATS.

Cadillac ATS. Nguồn: GM Media
Chevrolet Camaro. Nguồn: Chevrolet
Động cơ LGX V6 của General Motors. Nguồn: Cadillac

3. Chevrolet Volt của General Motors

Trong xu thế xe điện đang thịnh hành, General Motors cũng hưởng ứng với hệ thống truyền động được đánh giá rất cao đang được trang bị cho Chevrolet Volt.

Hệ thống Volt gồm bộ truyền động điện tử 4 xi-lanh xếp thẳng, dung tích 1,5 lít, có thể di chuyển bằng điện với quãng đường 85km và đạt tới 672km khi chạy bằng điện và xăng.

Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng ghi nhận và mức giá khởi điểm khoảng trên dưới 30.000 USD (hơn 600 triệu đồng) cho phiên bản Chevrolet Volt 2017, đây hứa hẹn là mẫu xe "đình đám" của năm.

Chevrolet Volt của General Motors. Nguồn: Chevrolet
Động cơ của Chevrolet Volt. Nguồn: Chevrolet

4. Sonata PHEV của Hyundai

Hệ thống hybrid của Hyundai gồm động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2 lít và sức mạnh 154 mã lực. Được đánh giá là hoàn toàn thỏa mãn khi lái, động cơ của Hyundai tiêu thụ nhiên liệu rất tiết kiệm, từ 2,9 tới 5,7 lít/100km.

Sonata PHEV. Nguồn: Huyndai
Động cơ Sonata Hybrid của Hyundai. Nguồn: Huyndai

5. Prius của Toyota

Cũng là một động cơ hybrid, Toyota lần thứ tư liên tiếp đứng trong bảng xếp hạng của Ward Auto World. Với trang bị 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít và 95 mã lực kết hợp mô tơ điện, Prius rất tiết kiệm xăng khi tiêu thụ chưa tới 4 lít/100km.

Toyota Prius. Nguồn: Toyota
Động cơ hybrid của Toyota Prius. Nguồn: Toyota

6. EcoDiesel V6 của RAM

Lần thứ 3 EcoDiesel lọt vào danh sách của Ward Auto World và tiếp tục cho thấy những tính năng tuyệt vời của dòng động cơ này. Có dung tích 3 lít, mo-men xoắn cực đại 570Nm và lượng tiêu thụ 9,4 lít/100 km, động cơ V6 được trang bị trên chiếc RAM 1500 tiết kiệm nhiên liệu đáng kể trong phân khúc bán tải.

RAM 1500. Nguồn: RAM
Động cơ EcoDiesel V6 của RAM. Nguồn: RAM

7. Động cơ trên chiếc WRX của Subaru

Nối tiếp thành công của năm 2015, động cơ của Subaru với dung tích 2 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng và bộ tăng áp, sức mạnh 268 mã lực khiến chiếc Subaru WRX tiếp tục là loại xe có công suất tốt nhất thị trường hiện nay.

Subaru WRX. Nguồn: Subaru
Động cơ trên chiếc WRX của Subaru. Nguồn: Subaru

8. Drive-E của Volvo

Được sử dụng trên mẫu SUV (xe thể thao đa năng) Volvo XC90 T6, động cơ Drive-E tăng áp và siêu nạp của Volvo xứng danh hạng sang với công suất 316 mã lực, nối tiếp thành công của động cơ Drive-E tăng áp 2 lít năm ngoái.

Volvo XC90 T6. Nguồn: Volvo
Động cơ Drive-E của Volvo. Nguồn: Volvo

9. VQ V6 của Nissan

Vốn mạnh ở hình ảnh thể thao, Nissan tiếp tục giữ vững thương hiệu các dòng động cơ VQ V6, vốn đã 15 lần được bầu chọn trong danh sách tốt nhất. Năm nay, Nissan tái thiết kế 61% các bộ phận của động cơ 3,5 lít V6 và vẫn đạt hiệu suất hàng đầu.

Nissan Maxima 2016. Nguồn: Nissan
Động cơ VQ V6 của Nissan. Nguồn: Nissan

10. B58 của BMW

Lần thứ 32 các động cơ của BMW tiếp tục được Ward Auto World liệt vào danh sách động cơ tốt nhất năm nay, và tiếp tục là động cơ cực "độc" với dung tích 3 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng.

Hiệu suất 320 mã lực không phải là một con số quá ấn tượng nhưng nó được đánh giá là thiết kế rất thông minh, tối đa hóa mọi cảm giác lái của người sử dụng mà không cần các thông số như mo-men xoắn và mã lực. Bản thân BMW cũng chứng tỏ quyết tâm khi sử dụng B58 làm động cơ chủ lực cho các dòng xe mới như 3-Series, thay thế N55 306 mã lực.

BMW 340i 2016. Nguồn: BMW
Động cơ B58 của BMW. Nguồn: BMW

>Chọn ô tô với động cơ nào?

>Top 10 cải tiến công nghệ động cơ

>10 mẫu xe động cơ diesel "đáng mua"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 động cơ xe hơi tốt nhất 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO