Classical Meets Jazz mang nghệ sĩ saxophone quốc tế Enzo Favata đến Việt Nam

Minh Nguyễn| 22/06/2019 03:40

Enzo Favata, một trong ba nghệ sĩ Jazz Soprano hay nhất của nước Ý theo bình chọn của giải JazzIT 2017, sẽ có buổi biểu diễn tại Việt Nam vào cuối tháng 6/2019 trong chương trình ‘Classical Meets Jazz’.

Classical Meets Jazz mang nghệ sĩ saxophone quốc tế Enzo Favata đến Việt Nam

Đây là chuỗi chương trình do Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Sài Gòn (SPYO) nỗ lực thực hiện nhằm mang đến những thử nghiệm, sáng tạo âm nhạc mới trên những thể loại nhạc kinh điển, đưa âm nhạc đến gần hơn với khán giả, cũng như giúp người trẻ theo học thể loại này có thêm dịp học hỏi, trau dồi.

Được thành lập cách đây 6 tháng, SPYO - gồm các thành viên từ 18-25 tuổi, qua các đêm diễn đa dạng và chất lượng như: Once Upon A Spring (13/01), Classical Romantics: The Legends (16/03), Bohemian Night (13/04) với sự góp mặt của các nhạc trưởng tài ba thế giới như Hans Richter, Fan Ting, Gene Moon… và các tác phẩm giao hưởng thính phòng đầy thách thức của Tchaikovsky, Brahms, Mozart, Wagner, Dvorak… đã cho thấy được nỗ lực và thành quả của nhóm.

Ở cột mốc 6 tháng, SPYO vinh dự có sự tham gia của saxophonist Enzo Favata cùng nhóm tứ tấu Glocal Report Quartet. Họ sẽ có một buổi trình diễn tại Nhà hát TP.HCM vào tối 29/6/2019 và một buổi trình diễn tại Soul Live Project Complex vào tối 30/6/2019.

enzo-1-JPG-2428-1561185580.jpg

Nhóm tứ tấu đến từ nước Ý - Glocal Report Quartet

Classical Meets Jazz gồm hai phần: Classical và Jazz. Phần đầu Classical được trình diễn bởi các thành viên của SPYO theo các mô hình nhóm đa dạng: ngũ tấu kèn, tứ tấu đàn hạc và nhóm dàn dây. Các bản nhạc nổi tiếng A Day at Disneyland, The Entertainer, Chanson de Mai, String Sonata No.1 in G major sẽ lần lượt được thể hiện. Phần hai, Jazz sẽ được đảm nhiệm bởi nhóm nhạc Jazz nổi tiếng từ Hà Nội, JumpforJazz cùng giọng ca Phạm Hà Linh, với các tác phẩm của những huyền thoại jazz như Wise One (John Coltrane), Waltz For Debby (Bill Evans)… kết hợp cùng Enzo Favata và tứ tấu Glocal Report Quartet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Classical Meets Jazz mang nghệ sĩ saxophone quốc tế Enzo Favata đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO