Phụ nữ có dễ bị lừa?

QUẢNG YÊN/DNSGCT| 30/05/2015 01:39

Có vẻ như “con ruồi đực ruồi cái bay qua cũng biết”, phụ nữ rất khó để cho đàn ông qua mặt.

Phụ nữ có dễ bị lừa?

Có vẻ như “con ruồi đực ruồi cái bay qua cũng biết”, phụ nữ rất khó để cho đàn ông qua mặt.

Đọc E-paper

Một bà nói “Giống đàn ông có giấu được cái gì. Hằng ngày ăn mặc vợ mua gì mặc nấy, giờ bày đặt áo hoa chim cò như Thái Lan, nước hoa không biết xịt, giờ “làm” một phát thơm hắc, trong nhà ra sân còn nhức đầu. Giờ giấc đi về cũng lộn xộn. Giấu cái gì lộ hết. Thư của bồ còn đánh rớt”.

Các cô gái cứ tưởng thư tình những lời có cánh của mình nặn óc viết ra bay bổng chắc anh ta phải ngất lịm, đọc đi đọc lại, thuộc từng chữ. Vậy mà thực tế là nhiều ông bị lộ vì để quên trong túi, vợ giặt đồ thấy được. Có khi ông còn để… rớt ra nhà.

Nhưng bây giờ có ai viết thư giấy nữa đâu. Thư điện tử, chỉ lừa được các bà lạc hậu. Chứ giờ cô vợ làm văn phòng công sở, đánh máy nhoay nhoáy, chốc chốc lại tố cáo lên “Phây” (Facebook) kiểu “Em không thích làm cô Tấm, em chỉ thích làm con Cám thôi, đừng dồn hết việc rồi đi bạn bè…”. Lập tức lộ liền, mấy đứa bạn quỷ sứ “còm” (comment) vào trêu chọc “quên không trình sếp rồi”…

Bây giờ vợ cũng không còn giặt đồ bằng tay để lộn túi áo túi quần ra vò xát để thấy cái gì cộm cộm nát bấy, tuy nhòe mà đọc vẫn ra hoặc đoán ra. Giờ vứt ngay vào máy giặt. Có hôm phơi đồ còn thấy cả mấy đồng bạc bị nhào lộn bạc màu, chứ ít thấy thư từ.

Vậy phụ nữ dựa vào đâu để làm “Sherlock Holmes”?

Khoa học tâm lý và nhất là mấy cuốn tạp chí son phấn và dành cho phái nữ, người ta bí bài, nói hết năm nọ năm kia phải nhàm, ai cũng biết cả. Cứ đọc riết… loạn hết cả đầu.

Nào là tôi bao tuổi, mấy con, kinh tế gia đình ổn, chồng chu đáo, tin cậy. Rồi đến một ngày chết điếng… Nào là “dị dạng” như về quê nghỉ có việc quên đồ nên trở về nhà sớm. Nào là… đi đổ rác bỗng thấy anh chồng cũng xách bịch rác từ… nhà khác chạy ra. Nhảy ngay vào nhà đó, thấy cô hàng xóm nằm trên giường nghịch điện thoại (điên người chưa)… Nào là bắt gặp… muôn hình vạn trạng, đi ăn, vào khách sạn, đi mua sắm…

Rồi người ta còn bày cho cả… trăm cách để theo dõi. Nào là dấu vết lạ, tìm tin nhắn điện thoại, Facebook, bất chợt ghé văn phòng. Thậm chí bây giờ còn mách nước… mua một thiết bị theo dõi gắn trên xe hơi rồi có thể kiểm tra điểm đến bằng GPS trên máy tính…

Chà, đau đầu rồi đây. Xưa nay bà mẹ chồng “biết thừa” cô con dâu đã ỏn thót gì để anh chồng quay lưng lại gia đình mình. Bà cũng biết thừa khi con dâu đánh chó chửi mèo, hoặc lôi con ra quát tháo để “mắng bà hợp pháp”. Khi con dâu giận lên, “cắt cầu” không cho cháu về thăm bà nội nữa là lớn chuyện. Thấy cháu yêu bà nội là cô điên lắm, bắt về bà ngoại liền liền.

Những trò đó, phụ nữ nhạy bén lắm, chẳng lừa được họ. Nhưng bây giờ thì khác rồi, muôn hình vạn trạng. Không nên bắt kiểu Sherlock Holmes nữa, mà phải bằng cách hiện đại, đi từ… chính mình. Mình phải đẹp, biết ăn mặc thời trang, phải giỏi, độc lập và… cá tính. Cái này khối đàn ông chết. Cần một người vợ đảm đang chịu đựng hiền hậu, nhưng lại toàn mê các cô… ghê gớm, cá tính, đến mức… quái ác, hành cho anh ra bã.

Vì đàn ông thay đổi nên phụ nữ cũng phải ra chiêu mới. Họ không dễ bị lừa nữa, mà có cách “nắm đầu” các anh bằng vẻ đẹp, sự sành điệu, cá tính, làm các anh chết lên chết xuống.

Không còn dễ lừa họ nữa, mà coi chừng, họ lừa lại nhiều chiêu độc hơn các anh đó, phải không nhỉ?

>Trong mỗi phụ nữ có một… Hitler?
>Sành điệu thật không?
>Sự may mắn mang tên nhan sắc
>Cảnh báo các anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phụ nữ có dễ bị lừa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO