SAMCO trên mọi hành trình

DNSG| 26/08/2008 09:15

Nói đến SAMCO (Tổng công ty Cơ khí Giao thông - Vận tải Sài Gòn), nhiều người nhớ ngay đến các loại ôtô buýt, ôtô khách và một số ôtô chuyên dụng bởi hàng ngày họ đều thấy các loại xe của SAMCO lưu thông trên đường. SAMCO đã trở thành một trong những thương hiệu quen thuộc trong ngành cơ khí và giao thông - vận tải Việt Nam.

SAMCO trên mọi hành trình

Nói đến SAMCO (Tổng công ty Cơ khí Giao thông - Vận tải Sài Gòn), nhiều người nhớ ngay đến các loại ôtô buýt, ôtô khách và một số ôtô chuyên dụng bởi hàng ngày họ đều thấy các loại xe của SAMCO lưu thông trên đường. SAMCO đã trở thành một trong những thương hiệu quen thuộc trong ngành cơ khí và giao thông - vận tải Việt Nam.

Tại Triển lãm Motorshow 2008 diễn ra tuần qua tại Hà Nội, SAMCO đã giới thiệu nhiều mẫu ôtô khách cao cấp, ôtô buýt nội thành, ôtô buýt tỉnh liền kề, ôtô chở rác và ôtô hút chất thải được khách tham quan chú ý.

Ôtô khách SAMCO BGAi 29 chỗ: Đóng trên xe nền chassis Isuzu 29 chỗ hoàn toàn mới với động cơ common rail có tuabin tăng áp, làm mát khí nạp, tiêu chuẩn khí thải Euro II, ôtô khách SAMCO BGAi đạt công suất cực đại 110kw/2600vg/ph, mạnh hơn rất nhiều so với những dòng xe trước đây, với môment xoắn cực đại đạt 404N/m và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu, chỉ với 8 lít dầu diesel cho 100km vận hành.

Các kỹ sư thuộc Nhà máy ôtô Củ Chi đã mạnh dạn thay đổi hình dáng bên ngoài, tạo vẻ mạnh mẽ với những khối tạo hình nổi bằng composite - loại vật liệu rất bền và thẩm mỹ. Chiều dài thân xe hơn 8 mét, rộng gần 2,5 mét nên việc bố trí ghế rất thoải mái, lối đi thông thoáng. Xe có 5 khoang hành lý thuận tiện cho vận chuyển hành khách đường dài.


- Khách hàng sẽ hài lòng với trang thiết bị nội thất hiện đại và sang trọng như tủ lạnh, tủ để báo và hệ thống nghe nhìn hiện đại. Hành khách sẽ thoải mái trong hành trình dài với ghế bật dễ sử dụng và baga để hành lý rộng rãi. Tại Motorshow 2008, khách hàng khu vực phía Bắc cũng quan tâm đến hai loại xe được khách hàng các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ưa chuộng:

Ô tô buýt các tỉnh liền kề SAMCO - BL2 46CN+34CĐ: Đóng trên nền chassis Mercedes Benz, động cơ bền bỉ, nội thất đơn giản mà sang trọng, ngoại thất đẹp và bắt mắt.

Ôtô khách SAMCO - BE4 46 chỗ: Đóng trên nền chassis Hino, là dòng sản phẩm SAMCO cho ra đời từ năm 2006, nội thất có nhiều cải tiến được khách hàng ưa chuộng. Hiện tại dòng xe này đang là phương tiện vận chuyển hành khách trong các tuyến du lịch đường dài nối liền Việt Nam - Campuchia - Lào.

- Không chỉ có những xe buýt mới, SAMCO còn tung ra thị trường hai loại xe chuyên dùng thân thiện với môi trường:

Ôtô chở rác SAMCO - SE4: Được đóng trên xe nền Hino mạnh mẽ với công suất động cơ 235 mã lực và khả năng vượt dốc 38,3%, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II, ôtô chở rác SAMCO - SE4 của Xí nghiệp Cơ khí ô tô An Lạc có máng ép và ray trượt được thiết kế đồng bộ đạt hiệu quả ép rác tối ưu cũng như khả năng chịu tải của toàn bộ hệ thống.

Với hệ thống điều khiển ép rác bằng cơ khí tự động gồm ba chế độ chạy tự động liên tục, chạy tự động chu kỳ và chạy xử lý tùy ý, SAMCO - SE4 rất dễ vận hành, dễ bảo quản và sửa chữa. SAMCO - SE4 thân thiện với môi trường bởi được thiết kế phần chứa nước thải sinh ra khi ép rác, tránh gây rơi vãi.

Ôtô hút chất thải 8M3 SAMCO - HCO3: Đóng trên xe nền Hino của Nhật Bản, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II, ôtô hút chất thải SAMCO - HCO3 có dung tích lớn 8m3, kết cấu bộ bồn và cấu kiện được chế tạo từ thép hợp kim SPA-H của Hãng Nippon Nhật Bản, có khả năng chống ăn mòn và chịu áp lực cao.

Bồn hút và chứa chất thải với thân hình trụ tròn, hai đầu dạng chỏm cầu, bên trong có vách ngăn có khả năng chịu lực của bồn khi hút và ổn định khi xe di chuyển. Với bơm hút chân không, van chống tràn, bộ giảm âm lọc khí thải nhập khẩu từ châu Âu được lắp đồng bộ, hệ thống điều khiển bơm thuận tiện cho người sử dụng. SAMCO - HCO3 được mệnh danh là “đại sứ môi trường” bởi được thiết kế hút chất thải bằng lực hút chân không tạo từ bồn với hệ thống lọc chống tràn và lọc khí thải đồng bộ, không gây ô nhiễm môi trường.

Hơn nữa, SAMCO còn cung cấp cho thị trường ôtô y tế lưu động, ôtô truyền hình lưu động và các loại ôtô chuyên dụng đặc biệt khác theo đơn đặt hàng. SAMCO tin các dòng sản phẩm mới sẽ thu hút khách hàng vì đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải với động cơ Euro II thân thiện môi trường và quan trọng là rất tiết kiệm nhiên liệu trong tình hình giá nhiên liệu tăng cao như hiện nay.

Hậu mãi, cung cấp dịch vụ cũng là điểm mạnh của SAMCO. Với khẩu hiệu hành động “Hiệu quả từ sự chăm sóc”, SAMCO mong muốn mang đến cho khách hàng sự hài lòng và an tâm nhất khi vận hành trên đường.

Được biết, trong tháng 9/2008, SAMCO sẽ khai trương chi nhánh SAMCO phía Bắc bên cạnh hệ thống đại lý đã có trước đây. Điều này khẳng định quyết tâm của SAMCO đem đến cho khách hàng phía Bắc những tiện ích và sản phẩm tối ưu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SAMCO trên mọi hành trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO