1 triệu suất ăn 2.000 đồng đến với người nghèo

THIÊN KHÔI| 18/09/2015 03:52

Chuỗi 5 quán cơm xã hội Nụ cười sau gần ba năm hoạt động đã chạm mốc 1 triệu suất ăn 2.000 đồng dành cho người lao động nghèo và sinh viên học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM.

1 triệu suất ăn 2.000 đồng đến với người nghèo

Chuỗi 5 quán cơm xã hội Nụ cười thuộc Quỹ Từ thiện Tình thương sau gần ba năm hoạt động, tính đến ngày 17/9/2015 đã chạm mốc 1 triệu suất ăn giá rẻ (2.000 đồng) dành cho người lao động nghèo và sinh viên học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM.

Kết quả đạt được trước tiên là do sự đồng hành của hơn 8.000 lượt các nhà hảo tâm thuộc mọi thành phần trong xã hội, từ các nhân viên văn phòng, công ty đến những người đã nghỉ hưu tiết kiệm khoản chi tiêu cá nhân; từ anh chị em buôn bán nhỏ đến các doanh nhân thành đạt sẵn sàng góp sức cũng như các doanh nghiệp tên tuổi đã hỗ trợ mặt bằng, phương tiện và tài chính từ những ngày đầu khai trương.

Đến với hoạt động của quán còn có những đồng bào người Việt ở nhiều nước trên thế giới cùng các nhóm hoạt động từ thiện, nhân dịp về thăm quê nhà sau khi tìm hiểu hoạt động các quán Nụ cười đã nhiệt tình hỗ trợ. Các báo đài cũng đã tiếp sức bằng cách đưa thông tin thường xuyên đến với xã hội như một cách nối dài hoạt động của quán.

Tất cả không chỉ giúp các quán cơm Nụ cười thêm năng lượng mà còn tạo nên một không gian mở cho hương vị của lòng tốt lan tỏa.

Hiện nay, các quán Nụ cười 1 và 2 bán sáu buổi trưa trong tuần, các quán Nụ cười 3, 4 và 6 chỉ bán ba buổi trưa. Mỗi quán phục vụ từ trên dưới 400 suất cơm với giá 2.000 đồng trong khi giá thành vào khoảng 14.000 đồng, phần bù lỗ hoàn toàn nhờ vào đóng góp của các nhà hảo tâm.

Các quán Nụ cười hoạt động có hiệu quả còn nhờ vào lực lượng tình nguyện viên đông đảo thuộc nhiều lứa tuổi, từ những cô bác cao tuổi đến các sinh viên, chung tay gánh vác mọi chuyện từ cắt gọt, nấu nướng, bưng bê, lau dọn, rửa chén, quét nhà.

Khách hàng chủ yếu của các quán Nụ cười là người lao động nghèo gồm chị em thu nhặt ve chai, người bán vé số, thợ hồ, công nhân vệ sinh và sinh viên học sinh xa nhà gặp hoàn cảnh khó khăn. Điều này cho thấy các thực khách đã đặt niềm tin vào quán, xem đây là nơi dừng chân vào những buổi trưa, chia sẻ gánh nặng mưu sinh với những người cùng cảnh ngộ bên mâm cơm nóng sốt.

Dưới sự điều phối của Quỹ Từ thiện Tình thương, các quán cơm 2.000 đồng đều công khai tài chính, các khoản chi thu trong ngày được đưa lên website (tuthientinhthuong.org) vào cuối giờ chiều. Toàn bộ hoạt động của quỹ trong đó có các quán cơm Nụ cười được Công ty Kiểm toán quốc tế Ernest Young tự nguyện hỗ trợ kiểm toán hàng năm và công khai kết quả trên mạng.

Quỹ Từ thiện Tình thương được UBND TP.HCM cấp phép vào ngày 5/5/2012 hoạt động trên các lĩnh vực: trợ giúp dịch vụ y tế, trợ giúp suất ăn giá rẻ và giúp đỡ người nghèo trong phạm vi TP.HCM.

Chuỗi quán Nụ cười bắt đầu hoạt động từ ngày 5/10/2012 với Nụ cười 1. Các quán còn lại lần lượt khai trương trong năm 2013.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
1 triệu suất ăn 2.000 đồng đến với người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO