Betrimex tặng phân bón hữu cơ organic cho nông dân

Lữ Ý Nhi| 27/06/2019 06:39

Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bến Tre (Betrimex) vừa tổ chức Ngày hội “Tặng phân bón hữu cơ xây dựng vườn dừa mẫu theo chuẩn organic cho nông dân” tại tỉnh Bến Tre, mở đầu cho chuỗi sự kiện tặng phân bón hữu cơ cho nông dân 7 xã trong vùng nguyên liệu dừa organic của công ty thuộc tỉnh Bến Tre và Trà Vinh.

Betrimex tặng phân bón hữu cơ organic cho nông dân

Theo đó, từ ngày 26/6 đến ngày 12/7/2019, Betrimex sẽ trao tặng 138 tấn phân bón cho 342 hộ nông dân tiêu biểu tham gia Dự án “10.000ha vườn dừa organic cho nông dân” ở 7 xã thuộc hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh. Chương trình vừa giúp người dân giảm gánh nặng về nguồn vốn đầu tư, được tiếp cận với phân bón hữu cơ đảm bảo chất lượng, vừa khích lệ tinh thần người dân tiếp tục chăm sóc tốt cho cây dừa, tạo nên các vườn dừa mẫu đạt chuẩn organic.

Cùng với việc tặng phân bón hữu cơ, Betrimex và các kỹ sư nông nghiệp tại địa phương cũng sẽ hướng dẫn cho bà con quy trình sử dụng phân bón một cách hiệu quả và phù hợp với từng vườn dừa, cách chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh; cách thức ủ phân hữu cơ, đảm bảo vệ sinh môi trường, giảm giá thành sản xuất và tăng năng suất vườn dừa.

Để hiện thực hóa kế hoạch 10.000ha vườn dừa organic, Betrimex triển khai mô hình liên kết với nông dân. Khi tham gia vào dự án này, người nông dân không chỉ được doanh nghiệp thu mua dừa organic với mức giá cao hơn thị trường mà còn được học kiến thức canh tác dừa hữu cơ, vật tư phân bón và những hỗ trợ cần thiết khác để bà con nông dân yên tâm sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Betrimex tặng phân bón hữu cơ organic cho nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO