Những món quà "từ trái tim đến trái tim" của Giggle

AN HỒ| 30/10/2013 06:15

Cùng yêu thích những món đồ "handmade" đã lâu, nhưng phải 5 năm sau khi ra trường, bốn thành viên mới có đủ điều kiện để thành lập nhóm Giggle vào tháng 11/2012.

Những món quà

Cùng yêu thích những món đồ "handmade" đã lâu, nhưng phải 5 năm sau khi ra trường, bốn thành viên mới có đủ điều kiện để thành lập nhóm Giggle vào tháng 11/2012.

Đọc E-paper

Đều là nhân viên văn phòng, không có nhiều thời gian nên các thành viên tranh thủ làm việc mọi lúc mọi nơi: ban ngày tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và tìm kiếm ý tưởng, ban đêm thiết kế hay thực hiện.

Hiểu rõ sức cạnh tranh trên thị trường là không nhỏ, nhưng với lợi thế cả 4 thành viên cùng học Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM nên ban đầu Giggle chủ trương thiết kế những sản phẩm thật "độc", thật khác lạ để tránh đụng hàng.

> Từ thợ mộc tay trắng thành triệu phú đô la
> Kiếm tiền nhờ kinh doanh tỏi đen
> Flea Market - phiên chợ thời trang và đồ handmade
> Lập“sàn”cho hàng“handmade”
> Truyền lửa "handmade"
> Thành công với thiệp "Handmade"

Nhiều sản phẩm với thiết kế lạ mắt, độc đáo được khách hàng ưa thích, như bộ gối lấy ý tưởng từ truyện ngụ ngôn của La Fontaine, hay chiếc bookmark (dụng cụ dùng làm dấu trang sách đang đọc dở) làm bằng vải.

Tuy nhiên, sau gần một năm, các thành viên trong nhóm nhận ra, những sản phẩm mang tính nghệ thuật tuy đẹp thật nhưng rất ít người mua. Và nếu chỉ sản xuất những sản phẩm độc đáo không thôi thì không sống nổi. Bởi vì làm những sản phẩm này thường tốn thời gian, sự đầu tư nhiều hơn, dẫn đến giá thành cũng cao hơn.

Trong khi đó, những người yêu thích sản phẩm "handmade" lại chưa hiểu rõ giá trị của sản phẩm này. Nhìn thấy giá niêm yết, nhiều người không sẵn sàng bỏ tiền ra mua.

Không muốn tình trạng này kéo dài, Giggle quyết định chuyển hướng để có thể vừa có thu nhập, vừa được sống với đam mê. Trà My, một thành viên trong nhóm, kể: "Bốn người chúng tôi đã họp lại để trả lời câu hỏi: Mình làm vì tiền hay vì sở thích?

Sau cùng, cả nhóm quyết định sẽ sản xuất theo hai nhóm hàng: một nhóm là những sản phẩm làm theo đơn đặt hàng, đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế; nhóm còn lại là hàng sản xuất hàng loạt, giá cả phù hợp với túi tiền của khách hàng". Nhờ đó, sản phẩm của Giggle trở nên đa dạng và phong phú hơn với bookmark, tạp dề, túi, ví, đồ trang trí...

Trà My chia sẻ: "Kinh doanh mà không nói đến chuyện lời lãi thì không ai tin. Nhưng thực sự, niềm vui lớn nhất hiện nay của chúng tôi là sản xuất những sản phẩm xinh xắn, dễ thương. Đặc thù của mặt hàng "handmade" là đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và cái tâm của người làm ra nó.

Khi những sản phẩm này trở thành những món quà xinh xắn thì nó cũng xuất phát từ cái tâm của người tặng. Chúng tôi vui vì sản phẩm của mình kết nối được nhiều người".

Không chỉ giao dịch trên facebook, Giggle còn tham gia các hội chợ hàng "handmade" như: hội chợ Hawo, Barzzar ở Nhà Văn hóa Thanh niên, hội chợ của cộng đồng người Pháp ở Thảo Điền...

Trà My cho biết: "Chúng tôi xác định đây là hướng đi tốt. Tuy nhiên, ban đầu chúng tôi cũng chưa nghĩ đến phải có lãi, mà tham gia các hội chợ chủ yếu nhằm đưa hình ảnh của mình tới nhiều người hơn. Khi được nhiều người biết đến, việc bán hàng chắc chắn cũng sẽ thuận lợi hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những món quà "từ trái tim đến trái tim" của Giggle
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO