Quốc tế

Khách nước ngoài ở Nhật chi tiêu nhiều hơn khi đồng yên yếu

Nguyễn Phước 01/04/2024 14:01

Khách du lịch ở Shibuya, một trong những điểm đông đúc của thủ đô Tokyo cho biết, họ đang tận dụng sự suy yếu của đồng yên, để chi tiêu nhiều hơn, sau khi loại tiền này giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với USD.

Đồng USD nhanh chóng chạm mức 1 đổi 151,975 yên vào ngày 27/3, do kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ chậm tăng lãi suất, từ đó duy trì khoảng cách lớn giữa lãi suất của Nhật Bản và Mỹ.

image.cnbcfm.com-api-v1-image-_105051174-gettyimages-621346554_1.jpg
Du khách nước ngoài ở Nhật vui thích khi đồng yên yếu - Ảnh: CNBC

Du khách nước ngoài, đặc biệt là những người đến từ Mỹ, cho biết sự trượt giá của đồng yên khiến họ thoải mái hơn trong chi tiêu. Mang theo USD có thể đổi ra đồng yên nhiều hơn so với thông thường.

Du khách Elise Shock đến từ Úc nói với Reuters: “Chúng tôi có tìm hiểu trước khi đến Nhật Bản. Hàng hóa ở đây rẻ hơn những nơi khác. Chúng tôi tận mắt chứng kiến, sau khi thực sự mua hàng.”

Du khách Mitch Spiteri đến từ Úc nói: “KitKat snack ở đây có hương vị khác một chút so với quê nhà chúng tôi. Chắc tôi sẽ mua 1 ít mang về. Sandwich ở Melbourne đắt hơn tại đây rất nhiều. Tôi có thể ăn 1 bữa no nê tại siêu thị 7-Eleven kể cả nước uống, với số tiền bỏ ra ít hơn so với tại 7-Eleven ở Melbourne.”

Chúng tôi cũng nghiên cứu những gì mình sẽ chi tiêu. Chúng tôi dự định tiêu ít hơn so với thực tế. USD từ thẻ tín dụng đổi ra đồng yên được khá nhiều. Mọi thứ có vẻ thoải mái. Tôi sẽ tiêu nhiều hơn một chút.

Du khách Lacuesta đến từ bang California của Mỹ

Nhật Bản từng được nhiều người coi là điểm nghỉ ngơi đắt đỏ, tuy nhiên đồng yên mất giá làm biến động lượng tiền quy đổi. Một số người nước ngoài nói rằng, mua sắm ở đây rẻ nhất trong nhiều thập kỷ, khi đồng yên dao động quanh mức hiện tại được thấy lần cuối là vào năm 1990.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khách nước ngoài ở Nhật chi tiêu nhiều hơn khi đồng yên yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO