TP.HCM và Vĩnh Long sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư du lịch và thương mại

M.T| 19/11/2022 06:00

Vừa qua, tại Vĩnh Long, đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư Du lịch và Thương mại giữa TP.HCM và tỉnh Vĩnh Long năm 2022.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa TP.HCM và tỉnh Vĩnh Long trên lĩnh vực thương mại và Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giai đoạn 2020-2025.

Theo ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho rằng, TP.HCM có vị trí đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, có tiềm năng về khoa học công nghệ, là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn và là cửa ngõ giao lưu với các nước trong khu vực và thế giới.

Vì vậy, sự hợp tác, liên kết giữa các tỉnh, thành phía Nam, đặc biệt là vùng đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM là động lực nhằm khai thác các lợi thế, tiềm năng để cùng nhau phát triển. Ông mong muốn các sở, ngành, doanh nghiệp xác định những nội dung hợp tác thành các dự án, đề án cụ thể để từng bước giúp địa phương chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, góp phần cùng cả nước phát triển.

Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa các sở, ngành, hiệp hội của tỉnh Vĩnh Long với TP. Hồ Chí Minh

Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa các sở, ngành, hiệp hội của tỉnh Vĩnh Long với TP.HCM

Bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: Trong những năm qua, TP.HCM và Vĩnh Long đã hợp tác, gắn bó chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực, nhằm trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ cùng phát triển. Theo bà Thắng, việc kết nối để đầu tư trên lĩnh vực thương mại, du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Vĩnh Long trong giai đoạn này mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng. Nó giúp các doanh nghiệp xây dựng phương án phát triển thị trường, đầu tư các nguồn lực để mở rộng sản xuất kinh doanh một cách có hệ thống, bài bản, ổn định và bền vững. Đây còn là cơ sở để chính quyền, các cơ quan quản lý nhà nước của các địa phương xây dựng và ban hành các chính sách quản lý, điều hành phù hợp với nhu cầu phát triển và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp.

Còn đối với Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, ông đánh giá cao sự nỗ lực của các tỉnh, thành góp phần thúc đẩy du lịch phục hồi. Bên cạnh đó, vùng ĐBSCL là vùng có tài nguyên du lịch vô cùng phong phú và đặc sắc, một nền văn hoá miệt vườn sông nước, tiềm năng du lịch còn rất lớn, đây là một trong những cơ hội của các nhà đầu tư mới.

Phó Tổng cục trưởng đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp tập trung đầu tư có trọng tâm, trọng điểm để cùng Vĩnh Long tạo ra các sản phẩm du lịch mới, mang tính đặc thù cao và có sức hút nổi trội đối với du khách trong nước và quốc tế, nhằm khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch của Vĩnh Long nói riêng và cả vùng ĐBSCL nói chung.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư về Du lịch và Thương mại giữa TP.HCM và tỉnh Vĩnh Long, đã diễn ra Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa các sở, ngành, hiệp hội của tỉnh Vĩnh Long với TP.HCM và trao quyết định chủ trương đầu tư; trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư (MOU) cho 15 dự án với tổng vốn đầu tư trên 5,5 ngàn tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM và Vĩnh Long sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư du lịch và thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO