Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an cải cách thủ tục cấp visa điện tử

P.V| 09/01/2023 06:00

Sau Hội nghị thúc đẩy, thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam ngày 21/12/2022, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến quy trình, cải cách thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp và triển khai áp dụng thị thực điện tử (visa) tại các cửa khẩu quốc tế. Song song đó, rà soát, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung các chính sách về thị thực để tạo thuận lợi cho khách du lịch nhập cảnh.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan, tiếp thu các ý kiến của doanh nghiệp, chuyên gia, sớm hoàn thiện chỉ thị của Thủ tướng về thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tình hình mới, và trình ban hành ngay trong tháng 1/2023.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Theo Thủ tướng, từ tháng 3/2022, Việt Nam đã mở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch, đón khách quốc tế sớm hơn so với nhiều quốc gia trong khu vực. Thị trường du lịch đã dần khôi phục, du lịch nội địa phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2022 chưa được như kỳ vọng, mới đạt khoảng 70% so với kế hoạch đề ra.

Nguyên nhân của vấn đề này có cả khách quan và chủ quan, trong đó nguyên nhân chủ quan do chúng ta chưa có những giải pháp có tính đột phá để thúc đẩy du lịch hồi phục sau đại dịch.

Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, trong đó khoảng 102 triệu khách nội địa và 8 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng. Với việc Trung Quốc mở cửa trở lại từ đầu năm 2023, du lịch Việt Nam cũng kỳ vọng có sự tăng trưởng bứt phá trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an cải cách thủ tục cấp visa điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO