9 nơi nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới

Anh Mi| 24/11/2022 07:00

Dù bạn đang tìm kiếm liệu pháp deep clean toàn thân giữa đỉnh núi tuyết ở New Zealand, dịch vụ massage ở Maldives hay liệu pháp spa ở Saint Lucia, đây là 9 điểm nghỉ dưỡng tốt nhất trên thế giới, theo CNN.

Ngâm mình trong làn nước thơm hoặc tập yoga trong khung cảnh tuyệt đẹp sẽ không xóa bỏ được vấn đề về sức khỏe trong 2 năm đại dịch, nhưng với người vẫn đang mang trong mình sự lo lắng hoặc bị các di chứng về sức khỏe tâm thần do thời Covid-19 gây ra, hoạt động rèn luyện sức khỏe ở một trong 9 địa điểm dưới đây chắc chắn sẽ là một phần thưởng đáng xem xét.

1. Aro Hā, New Zealand

Được bao quanh bởi những đỉnh núi tuyết của dãy núi Alps phía Nam, Aro Hā là địa điểm lý tưởng để tái tạo tâm trí và cơ thể. Tuy nhiên, điều đó không hề dễ dàng, khi khu nghỉ dưỡng yêu cầu khách phải cắt đứt việc dùng rượu, caffeine và thuốc lá trước khi đến với hành trình chăm sóc sức khỏe của họ.

Những ngày ở Aro Hā bắt đầu với tiếng chuông cùng yoga flow năng động, giữa cảnh mặt trời mọc với bữa sáng là bánh mì cà rốt và bơ, táo, quả mọng. Tất cả đều được thu hoạch từ khu vườn của khu nghỉ dưỡng. 

-6447-1669183234.jpg

Aro Hā, New Zealand: Những đỉnh núi gồ ghề của dãy núi Alps phía Nam là bối cảnh hoàn hảo cho những ai muốn phục hồi tinh thần và thể chất. Ảnh: CNN

2. Willka T'ika, Peru

Nép mình trong dãy núi Andes giữa thành cổ Machu Picchu và thủ đô Cusco của người Inca, khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường này tọa lạc giữa một trong những cảnh quan ngoạn mục nhất thế giới. Hãy đến một spa sang trọng và đó sẽ là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo sau đại dịch.

Giữa những tòa nhà màu hồng của khách sạn cổ điển này là Seven Chakra Gardens - một không gian lý tưởng để phục hồi sức khỏe cho cơ thể. Một cách tuyệt vời để hoà với thiên nhiên nơi đây là ngâm mình thư giãn trong bồn tắm năng lượng mặt trời có hoa tươi, pha thêm muối và thảo mộc dưới bầu trời đêm.

-8069-1669183234.jpg

Willka T'ika, Peru: Mỗi phòng đều có lối ra vườn riêng. Ảnh: CNN

3. BodyHoliday, Saint Lucia

Khung cảnh bình dị của vùng biển Caribbean giữa những bãi biển cát mịn và rừng mưa nhiệt đới là lời bảo chứng chắc chắn cho lời hứa của BodyHoliday: "Hãy trao cơ thể bạn cho chúng tôi trong một tuần và chúng tôi sẽ trả lại cho bạn tâm hồn".

Tùy theo chương trình, du khách có thể dành toàn bộ thời gian lưu trú để tập yoga hoặc khám phá hòn đảo với các hoạt động cảm giác mạnh như lặn biển và bắn cung. Khu nghỉ dưỡng có một trung tâm chăm sóc sức khỏe hoàn chỉnh với một phòng khám da, tự hào "phục hồi lại vẻ đẹp" trong số các liệu pháp trị liệu và spa khác.

Phổ biến với khách là "Serenity Massage", một kỹ thuật massage của Thụy Điển sử dụng hỗn hợp dầu đặc biệt giúp du khách dễ chịu và dễ ngủ, bên cạnh các nguyên tắc tự chữa lành Ayurveda.

-4792-1669183234.jpg

BodyHoliday, Saint Lucia: Khu nghỉ mát ven biển này cung cấp dịch vụ chăm sóc cơ thể để phục hồi thể chất. Ảnh: CNN

4. Anantara Eastern Mangroves, Abu Dhabi, UAE

Nhìn ra khu rừng ngập mặn tuyệt đẹp ở rìa thành phố, Anantara sử dụng môi trường tự nhiên xung quanh để tạo ra một ốc đảo chữa bệnh, kết hợp giữa phương pháp chữa bệnh phương Đông với Ả Rập. Các liệu pháp độc quyền tại đây bao gồm "tẩy tế bào chết toàn thân bằng cát sa mạc Vichy" và "massage bằng nến giảm căng thẳng của Neom".

Tùy vào tâm trạng, du khách có thể trải nghiệm phòng tắm hammam của Thổ Nhĩ Kỳ hoặc mạo hiểm đến bờ sông của Anantara - nơi có thể tham gia vào một trong nhiều môn thể thao dưới nước. Các liệu pháp khác bao gồm những thú vui điển hình của một khách sạn sang trọng, với nhiều lựa chọn trong thực đơn và đồ uống không giới hạn.

-4562-1669183234.jpg

Anantara Eastern Mangroves, Abu Dhabi: Nơi ẩn dật sang trọng này cung cấp nhiều phương pháp trị liệu độc quyền để tăng cường sức khỏe. Ảnh: CNN

5. Ananda ở dãy Himalaya, Ấn Độ

Nằm ở chân núi Himalaya và được bao quanh bởi rừng Sal, Ananda tự gọi bản thân là "con đường tâm linh". Khu nghỉ dưỡng cung cấp các liệu pháp phù hợp với nhu cầu của du khách - những người đã mệt mỏi vì đại dịch có thể muốn tận dụng chương trình "kiểm soát căng thẳng".

Nơi đây có dịch vụ kiểm tra y tế đầy đủ cùng với tư vấn spa cho du khách, để bảo đảm các hoạt động như yoga, thiền, pranayama (điều hòa hơi thở) và ngâm mình mang lại lợi ích tối đa. Du khách đến nơi này gồm cả hoàng gia Anh và những người nổi tiếng thế giới, như Elizabeth Hurley và Brad Pitt. Nếu may mắn, bạn có thể kết thúc chuyến đi bộ xuyên rừng với một trong số những người nổi tiếng

-1898-1669183234.jpg

Ananda ở dãy Himalaya, Ấn Độ: Được cho mang đến một hành trình tâm linh giữa các chân đồi của dãy Himalaya. Ảnh: CNN

6. Stanglwirt Green Spa Resort, Áo

Đến với Stanglwirt, du khách sẽ được thưởng thức thực phẩm tự sản xuất tại trang trại hữu cơ, trong khi xông hơi khô tại khu nghỉ dưỡng với không gian được làm từ gỗ thông arolla của địa phương. Các hoạt động khác được cung cấp cho du khách bao gồm chơi golf, cưỡi ngựa và trượt tuyết. Ngoài ra còn có một khu vườn tập thể dục trong nhà rộng 500 mét vuông.

Điểm nổi bật của Stanglwirt là các dòng nước được thiết kế bao quanh những ngọn núi đá. Nên để nước muối từ các hồ nước mặn làm dịu da trong khi du khách ngả người trong hốc massage, trước khi họ muốn đi lên cầu thang phủ đầy rêu để tận hưởng các liệu pháp hữu cơ khác của spa.

-6647-1669183234.jpg

Stanglwirt Green Spa Resort, Áo: Khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe này có 5 phòng xông hơi khô và 3 phòng xông hơi ướt để thư giãn. Ảnh: CNN

7. Palazzo Fiuggi, Ý

Khu nghỉ dưỡng sức khỏe này tuyên bố áp dụng cách tiếp cận 360 độ đối với sức khỏe của du khách, với trọng tâm được nhấn mạnh là đem lại sự chữa lành cho cả những ai từng bị di chứng Long-Covid.

Palazzo Fiuggi cung cấp các chương trình chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu với các liệu pháp toàn diện và dịch vụ y tế được điều chỉnh bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia. Khách có thể chọn các phương pháp điều trị "y tế và chẩn đoán" như chương trình "Hậu Covid-19" hoặc kế hoạch "tái tạo" như chương trình "Khôi phục và cân bằng".

Tất cả kế hoạch điều trị đều đi kèm với các bài tập y tế mở rộng, khuyến khích du khách ngâm mình trong bồn tắm kiểu La Mã với liệu pháp mùi hương và các liệu pháp massage khác. Phương pháp điều trị sức khỏe tốt nhất cũng bao gồm thực phẩm tốt và tại đây, du khách có thể thưởng thức thực đơn do đầu bếp 3 sao Michelin sáng tạo.

-5543-1669183234.jpg

Palazzo Fiuggi, Italy: Thực đơn ở đây được thiết kế bởi đầu bếp ba sao Michelin. Ảnh: CNN

8. Euphoria Retreat, Hy Lạp

Ngôi làng trên đồi duyên dáng Mystras là một khu vực mát mẻ hơn vùng đồng bằng Peloponnese của Hy Lạp và là cửa ngõ dẫn đến những kỳ quan cổ đại tuyệt vời của pháo đài Byzantine. Toạ lạc tại đây, Euphoria là một khu phức hợp nghỉ dưỡng và spa được xây dựng theo phong cách cổ điển, cung cấp cho khách các phương pháp trị liệu được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ họ phục hồi sau đại dịch.

Chương trình "Feel Alive Again" của Euphoria nhằm mục đích giải tỏa những tiêu cực dồn nén cho khách thông qua sự kết hợp của các hoạt động như yoga cười, tập thở và âm nhạc. Khu nghỉ dưỡng thiết kế những hoạt động này để loại bỏ những suy nghĩ và cảm xúc vô thức để du khách giảm căng thẳng và nhẹ nhõm tâm trí. 

-7726-1669183234.jpg

Euphoria Retreats, Hy Lạp: Dinh dưỡng là một phần quan trọng của các liệu pháp chăm sóc sức khỏe được cung cấp tại điểm nghỉ dưỡng này - Ảnh: CNN

9. Joali Being, Maldives

Bao quanh bởi những bãi cát mềm và gió biển, khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe trên hòn đảo này xoay quanh khái niệm "không trọng lượng". Tuy nhiên, định luật vạn vật hấp dẫn không bị phá vỡ tại Joali Being, mà chỉ có cảm giác tự do, thả rơi mọi thứ toát ra từ nơi này.

Khu nghỉ dưỡng kết hợp khoa học hiện đại với nghệ thuật chữa bệnh cổ xưa để mang đến một kỳ nghỉ lấy cảm hứng từ 4 trụ cột của sức khỏe là tâm trí, hệ vi sinh vật, năng lượng và làn da. Khu nghỉ dưỡng cung cấp các chương trình được thiết kế riêng để cân bằng sức khỏe, gồm massage toàn thân Abhyanga đến các liệu pháp trị liệu trong làn nước sảng khoái của Hydrotherapy Hall.

Du khách có gì để uống tại đây? Có hơn 60 loại trà hữu cơ có sẵn tại phòng trà Sai, để khách có thể nhâm nhi và hy vọng cảm nhận được sự "không trọng lượng" tại đó.

-4847-1669183234.jpg

Joali Being, Maldives: Có hơn 60 loại nước pha chế để thưởng thức tại sảnh uống trà của khu nghỉ dưỡng. Ảnh: CNN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 nơi nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO