cover-tran-van-muoi-ok.jpg

Trao đổi với Doanh Nhân Sài Gòn nhân dịp Xuân Giáp Thìn, doanh nhân Trần Văn Mười - Chủ tịch HĐQT Công ty Nhà đất Nhân Mười; Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP.Thủ Đức, TP.HCM cho rằng, trách nhiệm của doanh nhân là phải đóng góp không những về vật chất mà còn về văn hoá tinh thần. “Là doanh nhân, tôi muốn làm được nhiều việc tốt để đóng góp cho quê hương, đất nước”, ông chia sẻ.

Là người con Thanh Hóa, vùng đất địa linh nhân kiệt với bề dày lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, doanh nhân Trần Văn Mười luôn sống với triết lý "Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình". Vì vậy, bên cạnh việc kinh doanh, ông luôn tham gia tích cực vào các hoạt động thiện nguyện xuất phát từ cái tâm.

tit-phu-thay.jpg

Với niềm yêu thích thơ ca, mong muốn lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam ra toàn cầu, doanh nhân Trần Văn Mười đã sáng tác bài thơ: "Con cháu vua Hùng toàn cầu".

con-chau-vua-hung.jpg

Bài thơ không chỉ bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ các vua Hùng mà còn mong muốn góp phần gìn giữ, phát huy, lan tỏa văn hóa truyền thống của dân tộc. Qua đó, truyền tải thông điệp doanh nhân ngày nay không chỉ biết sản xuất, kinh doanh, mà còn có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, biết gìn giữ, phát huy truyền thống dân tộc cho thế hệ sau cũng như lan tỏa những giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

nhan-ky-luc.jpg
xac-lap-ky-luc.jpg

Tác phẩm đã được chuyển thể thành 18 thể loại âm nhạc, gồm tân nhạc và các thể loại nhạc dân gian truyền thống và được Tổ chức Kỷ lục Người Việt toàn cầu VietWorld xác lập kỷ lục là bài thơ được chuyển thể thành các thể loại âm nhạc và nhạc truyền thống nhiều nhất Việt Nam.

Gần đây, ông sáng tác tác phẩm “Chung sức xây dựng trái đất xanh” với thông điệp kêu gọi tất cả mọi người cùng nhau đoàn kết, chung sức đồng lòng, biết sống vì tập thể, cộng đồng, sống lương thiện, hướng đến cuộc sống tốt đẹp, không có chiến tranh. Hiện, tác phẩm đã được dịch ra 10 ngôn ngữ của 10 quốc gia trên thế giới.

tit-phu-thay2.jpg
chung-suc-xay-dung-trai-dat-xanh.jpg

Tháng 1/2024, trong không khí chuẩn bị chào đón Xuân Giáp Thìn, ông Trần Văn Mười đã sáng tác bài thơ “Đất nước mạnh giàu”, với mong muốn qua năm mới, đất nước sẽ thành công hơn nữa trong công cuộc đổi mới, các doanh nghiệp ngày càng làm ăn phát đạt, tiếp tục đón nhận các làn sóng đầu tư mới trên tất cả các lĩnh vực; cải cách hành chính và các lĩnh vực khác tiếp tục được cải thiện và hanh thông, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

quote.jpg

Trò chuyện với Doanh Nhân Sài Gòn, doanh nhân Trần Văn Mười cho biết: “Khi sáng tác thơ, tôi đưa hình ảnh đẹp của quê hương đất nước, giới thiệu với bạn bè năm châu để từ đó họ hiểu thêm về văn hoá của người Việt Nam”.

Nội dung: Nhóm phóng viên. Thiết kế: Hồng Vân - Thanh Trúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân Trần Văn Mười: “Tôi muốn làm được nhiều việc tốt để đóng góp cho quê hương, đất nước”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO