Thị trường hàng không phong phú nhất Việt Nam

P. NGUYỄN DŨNG| 08/10/2016 00:40

Chưa bao giờ trong lịch sử, thị trường vận chuyển hàng không Việt Nam - Thái Lan lại phong phú, cung cấp nhiều chọn lựa bay cho hành khách bằng bây giờ.

Thị trường hàng không phong phú nhất Việt Nam

Chưa bao giờ trong lịch sử, thị trường vận chuyển hàng không Việt Nam - Thái Lan lại phong phú, cung cấp nhiều chọn lựa bay cho hành khách bằng bây giờ. Từ cuối tháng 10/2016, số hãng cung ứng các chuyến bay nối kết hai nước sẽ chẵn con số 10 khi có thêm sự tham gia của Thai Lion Air.

Máy bay B737-800 của Thai Lion Air

Hãng Thai Lion Air cho biết, từ ngày 28/10/2016 sẽ bắt đầu cung ứng mỗi ngày một chuyến bay từ sân bay Don Muang, Bangkok đến TP.HCM. Máy bay sử dụng ở đường bay này là loại Boeing 737-800 với 12 ghế hạng thương gia và 152 ghế hạng phổ thông. Đáng kể là khi chọn bay với hãng này, hành khách không chỉ được lựa chọn chỗ ngồi miễn phí, được phục vụ món ăn nhẹ mà còn được 30kg hành lý ký gửi miễn cước. Ngoài ra, hành khách được thêm 15kg miễn cước dành cho dụng cụ thể thao.

Hành khách Việt Nam không xa lạ với Thai Lion Air vì đây là một công ty con trực thuộc Tập đoàn Hàng không Indonesia Lion Air Group từng có hãng Lion Air bay nối kết TP.HCM với Singapore, Jakarta và Bali trong những năm trước đây. Lion Air Group nay gồm có Lion Air, Wings Air và Batik Air tại Indonesia; Malindo Air tại Malaysia và Thai Lion Air tại Thái Lan. Thành lập hồi tháng 12/2013, Thai Lion Air là hãng vé rẻ đầu tiên tại Thái Lan trở thành thành viên của Hiệp hội Vận chuyển Hàng không quốc tế (IATA) kể từ tháng 7/2016 và đã đạt chứng nhận kiểm toán IOSA về khai thác, vận chuyển hàng không an toàn. Được biết Thai Lion Air còn dự định mở thêm đường bay Bangkok - Hà Nội trong tương lai không xa. Đội máy bay của Hãng hiện gồm 23 chiếc B737-900 và B737-800.

Có thể xem việc Thai Lion Air mở  đường bay đến Việt Nam là hành động can đảm vì chắc chắn hãng này sẽ phải đối phó với rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Lâu nay vận chuyển hàng không Việt Nam - Thái Lan vẫn là một thị trường lớn nhất của Việt Nam với sự tham gia của rất nhiều hãng hàng không, từ các hãng hàng không quốc gia (cụ thể là Vietnam Airlines, Thai Airways International và Qatar Airways với tuyến bay Doha - Bangkok - Hà Nội) qua hãng hàng không đặc biệt (Bangkok Airways với đường bay từ Bangkok đến Đà Nẵng) đến các hãng vé rẻ. Cạnh tranh với Thai Lion Air ở nhánh hàng không giá rẻ Việt Nam - Thái Lan là Jetstar Pacific, VietJet Air, Nok Air, Thai AirAsia, Thai VietJet.

Nhưng cũng lạc quan tin rằng, khi càng có nhiều nhà cung ứng vận chuyển hàng không thì thị trường bay Việt Nam - Thái Lan sẽ càng phát triển sầm uất hơn. Trong 6 tháng đầu năm 2016 đã có khoảng 415.000 người Việt Nam đi du lịch Thái Lan. Con số này có thể tăng thành 800.000 khi năm 2016 kết thúc. Chưa tính số khách Thái Lan và quốc tế dùng các hãng trên bay đến Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường hàng không phong phú nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO