Du lịch nước ngoài: Khởi sắc tour MICE

NHÃ ĐOAN| 23/08/2010 04:28

Theo thống kê của phòng kinh doanh du lịch nước ngoài- khối doanh nghiệp, Công ty TST TOURIST, trong mùa Hè 2010, lượng khách trong nước đi du lịch nước ngoài (outbound) tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 170%.

Du lịch nước ngoài: Khởi sắc tour MICE

Theo thống kê của phòng kinh doanh du lịch nước ngoài- khối doanh nghiệp, Công ty TST TOURIST, trong mùa Hè 2010, lượng khách trong nước đi du lịch nước ngoài (outbound) tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 170%.

Ngoài các tour du lịch truyền thống, hình thức du lịch hội thảo, hội nghị (MICE) được xem là có bước đột phá ấn tượng, riêng thời điểm Hè, TST TOURIST đón hơn 3.258 lượt khách. Đạt được những thành tựu trên, bên cạnh đầu tư, phát triển về nhân lực và sản phẩm, TST TOURIST đã lên kế hoạch lâu dài đối với từng thị trường.

Luôn xác định rõ đối tượng khách hàng

Đối với loại hình du lịch MICE, TST TOURIST luôn xác định rõ đối tượng khách hàng, từ đó thiết kế những sản phẩm phù hợp theo từng nhu cầu của du khách. Khách MICE thường sử dụng những dịch vụ cao cấp, thời gian lưu trú dài ngày và có những yêu cầu đa dạng.

Sau mỗi chuyến đi, nhà tổ chức tour không những đáp ứng về tuyến điểm tham quan, dịch vụ du lịch, mà còn đáp ứng được mục tiêu chính của chuyến đi là kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm...

Đối với tổ chức, đó có thể là thương hiệu, hiệu quả kinh tế, giá trị văn hóa công ty thông qua các hoạt động tập thể trong chuyến đi. Đối với cá nhân, đó có thể là kiến thức, kinh nghiệm tích lũy thông qua những ngày khám phá, trải nghiệm.

Đầu tư, nâng cao sản phẩm

Hè 2010, các điểm đến ưa chuộng của khách du lịch MICE thuộc thị trường outbound là: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Nam Phi và một số điểm đến tại những quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, châu Âu - Úc - Mỹ như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Madrid (Tây Ban Nha), Lisbon (Bồ Đào Nha), Stockholm (Thụy Điển), Oslo (Na Uy), Copenhagen (Đan Mạch), Sydney, Melbourne, Canberra (Úc) và Hoa Kỳ...

Đây là những nơi đáp ứng đầy đủ cơ sở vật chất về lĩnh vực du lịch cũng như khoa học kỹ thuật, tập trung nhiều trung tâm hội nghị lớn mang tầm vóc quốc tế.

Du lịch MICE không chỉ đòi hỏi nhà lữ hành phải thể hiện được đặc trưng và mục đích của sự kiện mà phải chuyển tải được cái hồn của điểm đến với du khách. Chính vì thế, TST TOURIST thường xuyên tổ chức khảo sát các tuyến du lịch, tìm kiếm, khai thác những khu vực có tiềm năng cho loại hình du lịch MICE; không ngừng thiết kế những sản phẩm mới để sẵn sàng cung cấp bất cứ khi nào du khách yêu cầu.

Hè 2010, bên cạnh những sản phẩm quen thuộc, TST TOURIST đã ghi dấu ấn với du khách MICE bởi những tuyến điểm mới như: Ấn Độ, Nam Âu, Bắc Âu, Dubai - Abudahi, Nam Phi... Mỗi đoàn đăng ký từ 20 - 50 khách, nhiều doanh nghiệp chia thành nhiều đoàn và tổ chức đi trong nhiều tháng.

Để chuẩn bị phục vụ du khách đi du lịch MICE (outbound) trong mùa Thu này, TST TOURIST đã chuẩn bị hơn 2.500 chỗ phục vụ, đồng thời tiếp tục chủ động làm việc với các đối tác để có thể gia tăng lượng chỗ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Giữa tháng 9/2010, TST TOURIST sẽ tổ chức đoàn hơn 200 khách đi Bali (Indonesia) - được xem như một dấu son ấn tượng để khép lại một mùa Hè sôi động và mở ra một mùa Thu đầy hứa hẹn với những điểm đến quyến rũ và những hành trình khám phá thú vị. “Thu muôn lối 2010” nằm trong loạt ba chương trình khuyến mãi lớn hằng năm của TST TOURIST (Xuân phát lộc, Hè sôi động, Thu muôn lối).

Trong chùm sản phẩm mùa Thu dành cho du lịch MICE, có thể kể đến những điểm đến được xem là thiên đường du lịch:

Bali “đảo thần”. Là một hòn đảo của Indonesia, Bali được Tạp chí Mỹ Travel and Leisure bình chọn là đảo tốt nhất trong cuộc bình chọn điểm du lịch tốt nhất thế giới.

Sức hấp dẫn của Bali là những bãi biển dài đầy cát, những thửa ruộng bậc thang trải ngút ngàn, những dòng sông cuồn cuộn chảy, những khe núi sâu hoắm, những ngọn núi lửa cao trên 3.000m, những khu rừng nguyên sinh hoang dã, hay những hang động tuyệt đẹp... Bali còn quyến rũ du khách bởi nền văn hóa đậm bản sắc dân tộc, đó là vùng đất của 20.000 ngồi đền lớn nhỏ, là những ngọn núi linh thiêng như núi Gunung Agung, là thế giới tâm linh của người dân đảo.

New Zealand thanh bình. Là vùng đất lý tưởng với khí hậu vừa nhiệt đới, cận nhiệt đới và cả ôn đới. Toàn cảnh đất nước này là một bức tranh bình lặng, yên ả, nơi mà sự cổ kính và hiện đại đan xen lẫn nhau.

Thành phố Auckland nổi tiếng nằm ở đảo bắc có khi sôi nổi với hải cảng đầy ắp những cánh buồm, có khi trầm lắng với những ngôi nhà gỗ đơn sơ bên bờ vịnh. Trong khi đó, thủ đô Wellington lại có những hoạt động kinh tế và dự án cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ.

Nước Úc rực rỡ lễ hội hoa. Tháng Chín, khi các nước bắc bán cầu chuẩn bị bước vào thu thì không khí Xuân đã tràn ngập cả nước Úc. Đến Úc, du khách không những được trải nghiệm cảm giác “trong Thu có Xuân” mà còn có cơ hội thưởng thức lễ hội hoa Floriade 2010.

Với chủ đề “Trí tưởng tượng sẽ dẫn đưa bạn đến đâu?” (Imagination, where will yours take you?), du khách như lạc chân vào vườn địa đàng, chiêm ngưỡng hàng triệu cây hoa được trồng một cách tự nhiên tại công viên Commonwealth và tham gia các hoạt động vui chơi, sự kiện văn hóa khác.

Bên cạnh đó, TST TOURIST đã thiết kế sẵn nhiều sản phẩm đặc biệt, hấp dẫn dành cho mùa Thu với nhiều tuyến điểm mới lạ để du khách thỏa sức khám phá và nghỉ dưỡng:

* Hàn Quốc, 6 ngày, khởi hành: 28/8; 7, 14, 21, 28/9; 5, 12, 19, 26/10; 2, 9, 16, 23, 30/11; 7, 14, 21, 28/12; giá 15.787.000 đồng (818USD).

* Nhật Bản, 5 ngày, khởi hành: 6/9, 4/10, 8/11; giá 26.981.000 đồng (1.398USD).

* Dubai-Abudahi, 7 ngày, khởi hành: 21/9, 19/10, 23/11, 21/12, 28/12; giá 35.280.000 đồng (1.828USD).

* Ấn Độ - Nepal, 9 ngày, khởi hành: 25/9, 23/10; giá 27.753.000 đồng (1.438USD).

* Châu Âu: Pháp - Thụy Sĩ -Ý, 11 ngày, khởi hành: 23, 24/9; 8, 30/10; 24, 25/11; 22, 23/12; giá 65.388.000 đồng (3.388USD).

* New Zealand, 8 ngày, KH: 24/9, 22/10, 26/11, 31/12; giá 38.561.000 đồng (1.998USD).

* Úc, 8 ngày, khởi hành: 24/9, 22/10, 26/11, 22, 26/12; giá 45.702.000 đồng (2.368USD)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch nước ngoài: Khởi sắc tour MICE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO