Bay với “Cánh chim đỏ”

NGUYỄN ANH| 08/03/2012 05:39

Cánh máy bay nghiêng sang trái, hiện ra trong ô cửa kính là cả một mảng đại dương màu xanh ngọc với lấm chấm một cụm tiểu đảo. Đảo quốc Mauritius nổi tiếng là một trong những “đảo thiên đường du lịch” đây rồi.

Bay với “Cánh chim đỏ”

Cánh máy bay nghiêng sang trái, hiện ra trong ô cửa kính là cả một mảng đại dương màu xanh ngọc với lấm chấm một cụm tiểu đảo. Đảo quốc Mauritius nổi tiếng là một trong những “đảo thiên đường du lịch” đây rồi.

Máy bay A330 của Air Mauritius

Đối với người phương Tây, tên đảo Mauritius (người Pháp gọi là đảo Maurice) đủ để gợi lên ước vọng đi nghỉ mát ở một nơi thật xa, thật lạ nhưng thật hấp dẫn, rất gần gũi với thiên nhiên, xa lánh đám đông của phố thị công nghiệp ồn ào, ô nhiễm.

Quả thật, chẳng hề là chuyện bình thường khi biết rằng đảo quốc này đã được xem như một điểm đến “deluxe cao cấp” trên toàn thế giới.

Mới hồi đầu năm nay, Mauritius lần thứ ba được vinh dự nhận giải Đảo điểm đến hàng đầu thế giới và giải Lữ hành thế giới 2012, hạng mục Bãi biển xuất sắc nhất thế giới.

Và từ khi tung cánh bay thương mại lần đầu hồi năm 1972 đến nay, Hãng Hàng không Quốc gia Mauritius (Air Mauritius) đã chắp cánh cho ước vọng này trở thành hiện thực đối với hàng chục triệu người.

Hãng đã trở thành một trong bốn hãng bay hàng đầu ở khu vực hạ Sahara với thị phần đáng kể ở mảng vận chuyển hàng không đến châu Âu, châu Phi và vùng Ấn Độ Dương.

Điểm đến này nay trở nên dễ tiếp cận hơn đối với du khách Việt Nam khi Air Mauritius đã chính thức có tổng đại lý tại Việt Nam.

Bạn muốn hưởng tuần trăng mật ở đảo quốc này, hay đưa gia đình đến đây nghỉ Hè, hoặc dành cho nhân viên chuyến lữ hành khen thưởng bên bãi cát trắng, biển xanh... hãy tìm gặp Vector Aviation.

Châu Âu khủng hoảng kinh tế vì vấn đề nợ công, châu Á tiếp tục tăng trưởng kinh tế rất khả quan khiến Air Mauritius phải tái cấu trúc mạng lưới các đường bay và tần suất chuyến bay cung ứng hòng tránh bị thiệt hại nặng.

Từ tháng 2/2012, bạn có thể từ Việt Nam bay đến Kuala Lumpur, Singapore hoặc Hồng Kông và sau đó lên máy bay của Air Mauritius để đến đảo quốc thiên đường này.

Air Mauritius hiện cung ứng 3 chuyến/tuần đến Kuala Lumpur; 2 chuyến/tuần đến Singapore và 2 chuyến/tuần đến Hồng Kông.

Nhưng Paris và London vẫn là hai thị trường lớn của hãng với 9 chuyến/tuần đến sân bay quốc tế Charles-de-Gaulle ở Paris và 5 chuyến/tuần đến Heathrow, London.

Ngoài ra, sau khi đã mãn nhãn với cảnh biển xanh bao la ở “đảo Maurice”, du khách còn có thể bay nhanh đến Nam Phi chụp ảnh “năm ông lớn” (gồm: sư tử, voi, tê giác, trâu rừng và báo) trong các công viên quốc gia ở Nam Phi.

Mỗi tuần, Air Mauritius khai thác 5 chuyến ở đường bay đến Johannesburg và 2 chuyến ở đường bay đến Cape Town.

Từ chỗ là điểm du lịch tránh Đông truyền thống của những người châu Âu khá giả, đặc biệt là người Pháp, từ vài năm trở lại đây, đảo quốc này bắt đầu thu hút thêm những “dòng khách lạ” đến từ Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập và Trung Quốc.

Có thể trong một tương lai rất gần, nhiều du khách Việt cũng sẽ tìm đến thăm đảo. Khi ấy, chắc chắn con chim sắt mang hình chim Paille-en-queue (một loại chim ăn cá) màu đỏ cũng sẽ bay đến Tân Sơn Nhất hạ cánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bay với “Cánh chim đỏ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO