Intel ra mắt vi xử lý mới hiệu năng cao dành cho máy bàn tại Việt Nam

YN| 19/11/2022 06:26

Dòng vi xử lý dành cho máy bàn Intel® Core™ thế hệ 13, với 22 vi xử lý từ phân khúc phổ thông cho đến cao cấp. Nhờ được xây dựng trên quy trình Intel 7 và kiến trúc x86 hybrid, các vi xử lý máy bàn này đủ sức cân cả những tác vụ đa nhiệm nặng nhất, với hiệu năng đơn nhân tăng đến 15%, và hiệu năng đa nhân tăng đến 41%.

Intel ra mắt vi xử lý mới hiệu năng cao dành cho máy bàn tại Việt Nam

Giám đốc điều hành Khu vực châu Á của Intel

Với vi xử lý thế hệ mới, kiến trúc hybrid của Intel là tổ hợp của những nhân hiệu năng cao (P-core) nhanh nhất hiện nay, và nhân tiết kiệm điện năng (E-core) với số lượng tăng gấp đôi so với thế hệ trước để mang đến nhiều cải tiến lớn, bao gồm:

Khả năng chơi game cực kỳ mượt mà khi sử dụng Core i9-13900K - vi xử lý sở hữu đến 24 nhân (8 nhân P-core và 16 nhân E-core) và 32 luồng, thỏa sức sáng tạo trên máy bàn bất kể tác vụ tính toán đa nhiệm nặng nhất khi có sự hỗ trợ của “trợ thủ” Intel Core thế hệ 13 với số lượng nhân E-core nhiều hơn và hiệu năng đa nhân tăng lên đến 41%. Tốc độ ép xung trung bình ở P-core, E-core và bộ nhớ DDR5 vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm. Intel cũng cập nhật tính năng ép xung dễ dàng chỉ với một nút bấm (1-click), Intel® Speed Optimizer, hỗ trợ các vi xử lý thế hệ 13 để người dùng có thể ép xung một cách đơn giản. Khi kết hợp cùng Intel® Dynamic Memory Boost, XMP 3.0 giúp người dùng ép xung bộ nhớ dễ dàng trên cả DDR4 và DDR5.

-7108-1668849917.jpg

Intel cũng giới thiệu dòng chipset Intel 700 mới với nhiều tính năng cao cấp để tăng cường hiệu năng và sự bền bỉ. Tám làn bổ sung trên PCIe Gen 4.0 kết hợp cùng PCIe Gen 3.0 cung cấp tổng cộng 28 làn. Nhờ vậy, hai cổng USB 3.2 Gen 2 (20Gbps) cải thiện tốc độ kết nối USB, trong khi DMI Gen 4.0 tăng băng thông từ chipset đến CPU để tăng tốc kết nối các thiết bị ngoại vi và kết nối mạng. Người dùng có thể tận hưởng những cải tiến về hiệu năng trên vi xử lý Intel Core thế hệ 13 trên những bo mạch chủ sử dụng chipset Intel 600.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Intel ra mắt vi xử lý mới hiệu năng cao dành cho máy bàn tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO