Sản phẩm công nghệ ấn tượng từ Photokina 2014

NGUYEN VAN tổng hợp/DNSGCT| 05/10/2014 06:41

Triển lãm lớn nhất thế giới về ngành ảnh Photokina 2014 được diễn ra từ ngày 16 đến 21 tháng 9 tại Cologne, CHLB Đức.

Sản phẩm công nghệ ấn tượng từ Photokina 2014

Triển lãm lớn nhất thế giới về ngành ảnh Photokina 2014 được diễn ra từ ngày 16 đến 21 tháng 9 tại Cologne, CHLB Đức. Như thường lệ hai năm một lần, Photokina luôn thu hút sự quan tâm của giới nhiếp ảnh cũng như những ai muốn quan tâm về lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, công nghệ hình ảnh, thị trường có liên quan.

Đọc E-paper

Những tên tuổi lớn trong lĩnh vực này như Canon, Fujifilm, Nikon, Leica, Olympus, Ricoh, Panasonic, Samsung, Sony, Zeiss… đều tham gia ra mắt nhiều sản phẩm mới. Năm nay, Photokina đã thu hút khoảng 1.158 công ty trưng bày từ 41 quốc gia trên thế giới.

Có thể kể đến sự mong chờ của những fan hâm mộ Canon với dòng DSLR EOS 7D, hay Nikon với tin đồn về máy ảnh full-frame D750, một vài ống kính mới cho Sony E-mount full-frame hay một mẫu máy ảnh NX bí ẩn từ Samsung.

Panasonic

Theo xu hướng máy ảnh compact cảm biến lớn, Panasonic vừa giới thiệu dòng sản phẩm máy ảnh Lumix LX hoàn toàn mới mang số hiệu DMC-LX100. Nâng cấp lớn nhất của Lumix LX100 chính là việc sử dụng cảm biến ảnh m4/3 (lớn hơn 1” của Sony RX100/RX10 series và Nikon 1 series), tương đương với dòng microless của hãng và Olympus. Chính vì vậy kích thước của máy sẽ lớn hơn khá nhiều so với LX7 nhưng người dùng sẽ có được những bức ảnh chi tiết hơn, ống kính chất lượng cao hơn, tiện lợi hơn.

Canon

Sau năm năm chờ đợi, những người yêu thích dòng máy ảnh EOS cảm biến APS-C đã chào đón phiên bản EOS 7D nâng cấp mang tên EOS 7D Mark II, chiếc máy ảnh hướng đến người dùng đòi hỏi cao về khả năng hoạt động, độ bền khi sử dụng.

Phiên bản nâng cấp mới sở hữu cảm biến ảnh CMOS APS-C 20,2MP tương tự như EOS 70D nhưng sở hữu đến hai bộ xử lý hình ảnh Digic 6 mới nhất của Canon, tích hợp hệ thống lấy nét Dual Pixel AF cùng 65 điểm lấy nét tùy chỉnh. Hướng đến người dùng chuyên nghiệp nên máy sẽ có GPS tích hợp cùng la bàn số (tiếc là không có wifi), khả năng chụp 10fps, mở rộng ISO lên đến 51.200 ở mức tối đa.

Sony

Sony đã đưa ra nguyên mẫu ống kính FE 28-135mm f/4 với zoom điện tử cho những tín đồ quay phim, ra mắt cùng Alpha A7S. Còn lại sẽ là mẫu ống kính đang rất được mong chờ là Zeiss 16-35mm f/4, sản phẩm sẽ giúp Sony hoàn thiện dải tiêu cự từ 16mm đến 200mm khẩu độ f/4 dành cho dòng máy full-frame E-mount.

Một tin đồn khác về ống kính FE là phiên bản 85mm f/1.8 đã được đồn thổi rất lâu nhưng chưa ra mắt. Ngoài ra hãng cũng không bỏ qua lĩnh vực phim ảnh. Một phiên bản nâng cấp của chiếc máy quay NEX-FS700 mới sẽ hỗ trợ tốt hơn công nghệ hình ảnh 4K. Hai mẫu máy quay thuộc dòng sản phẩm chuyên nghiệp cũng đã giới thiệu trước đó gồm HXR-MC2500 và PXW-X500.

Leica

Cuối tháng 8 vừa qua, Leica cũng vừa ra mắt mẫu Leica M-P, phiên bản nâng cấp nhỏ của Leica M giá 7.500 USD. Mẫu máy này có bộ nhớ trong 2GB, gấp đôi bản cũ, màn hình LCD được bảo vệ bằng kính sa-phia và lược bỏ chấm đỏ logo Leica nhằm “ngụy trang” cho các phóng viên.

Ngoài ra hãng cũng trưng bày mẫu máy Leica S Summicron 100 Edition, một phiên bản đặc biệt đi kèm ống kính Summicron-S 100mm f/2 ASPH. Năm nay với sự xuất hiện của Leica T đã cho thấy nhà sản xuất danh tiếng tại Đức này vẫn luôn đem đến những màu sắc rất riêng và ấn tượng cho thế giới nhiếp ảnh.

Nikon

Nikon vừa bổ sung mẫu máy ảnh DSLR full-frame mang tên D750. Về cơ bản, Nikon D750 vẫn sử dụng cảm biến ảnh CMOS full-frame độ phân giải 24,3MP tương đương với Nikon D610 nhưng đã sở hữu bộ xử lý hình ảnh EXPEED 4 giống với Nikon D810, chính vì vậy phần nào tính năng nó sẽ giống với dòng máy này.

Nikon D750 có màn hình gập với nhiều góc độ khác nhau, đặc biệt tích hợp cả kết nối wifi không cần phụ kiện gắn ngoài. Một điểm mới của Nikon D750 là màn hình LCD 3,2 inch độ phân giải 921.000 điểm ảnh có khớp lật ba trục với cơ chế nghiêng thay đổi góc nhìn lên đến khoảng 90 độ và xuống đến 75 độ. Cùng với đó là kết nối wifi được tích hợp nên người dùng không cần phải mang theo phụ kiện tùy chọn để gắn riêng giống như Nikon Df hay một số máy khác.

Samsung

Samsung giới thiệu máy ảnh mirroless NX1 và ống kính Samsung 50-150mm f/2.8 ED OIS. Samsung NX1 được cho là chiếc máy đầu bảng trong hệ thống mirroless của hãng này.

NX1 được trang bị cảm biến ảnh 28,2MP APS-C, màn hình LCD 3 inch, kính ngắm điện tử OLED, tốc độ chụp liên tục 15 ảnh/giây, thân máy làm bằng hợp kim magiê, có cơ chế kết nối wifi, NFC và quay video 4K. Đồng thời, Samsung cũng giới thiệu ống kính mới 50-150mm f/2.8 ED OIS.

Olympus

Olympus công bố OM-D E-M1. Đây là dòng máy mirroless của Olympus có cảm biến ảnh Live MOS 16,8MP, chíp xử lý TruePic VII tái tạo hình ảnh tốt của hãng này, quay video HD 1.080p. Dải nhạy sáng ISO 100-25.600, tốc độ màn trập lớn nhất là 8.000fps, chụp liên tục được 10 ảnh/giây, kết nối wifi.

Fujifilm

Fujifilm giới thiệu thế hệ thứ ba của dòng máy X100 với số hiệu X100T, một trong số những sản phẩm gặt hái được nhiều thành công của hãng.

Vẫn giữ nguyên thiết kế cổ điển, gọn gàng của khung máy X100, Fujifilm tiếp tục cải thiện hiệu suất hoạt động của máy với khả năng chụp nhanh hơn, kính ngắm quang học kết hợp với điện tử cho thời gian đáp ứng nhanh và giảm hiện tượng lag hơn. Ngoài ra không thể không kể đến đó là kết nối wifi giúp máy dễ dàng kết nối với các smartphone và máy tính bảng.

>

Máy ảnh selfie
>Xu hướng máy ảnh ống kính rời không gương lật
>
10 vật dụng nên mang trong túi máy ảnh
>Máy ảnh không gương lật: Sao đổi ngôi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sản phẩm công nghệ ấn tượng từ Photokina 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO