Ở đây, kia và khắp mọi nơi... của Lý

BÌNH TUYỀN| 01/10/2016 06:28

Bẵng đi gần 5 năm, Lê Cát Trọng Lý mới có dịp làm chương trình ở TP.HCM, với 3 suất diễn trong 2 đêm 28 và 29/9 tại Nhà hát TP.HCM.

Ở đây, kia và khắp mọi nơi... của Lý

Bẵng đi gần 5 năm, Lê Cát Trọng Lý mới có dịp làm chương trình ở TP.HCM, với 3 suất diễn trong hai đêm 28 và 29/9 tại Nhà hát TP.HCM.

Đọc E-paper

Ở đây, kia và khắp mọi nơi - tên chương trình lần này của Lê Cát Trọng Lý phỏng theo tên ca khúc Here, there and every where của ban nhạc huyền thoại The Beatles. Đó cũng là "ca khúc ruột" Lê Cát Trọng Lý hát suốt từ năm cô 19 tuổi đến bây giờ, rồi khi đang chọn một cái tên cho chương trình thì bài hát ấy tự dưng nhảy ra khỏi đầu.

Trước khi vào TP.HCM, Ở đây, kia và khắp mọi nơi bắt đầu hành trình với 2 đêm diễn đầu tiên tại Hà Nội trong tháng 8 vừa qua. Và một tháng trước khi chương trình diễn ra ở TP.HCM, trên trang cá nhân của mình, Lê Cát Trọng Lý viết gửi khán giả ở TP.HCM rằng: "Đây là lần đầu tiên Lý được chơi nhạc cho các anh chị nghe ở một không gian thật tốt, thật đẹp, thật trang nhã; với chương trình được chuẩn bị cẩn thận, kỹ lưỡng, được xây dựng đủ thời gian và giàu tình cảm như vậy. Đã 4, 5 năm trôi qua kể từ ngày Lý không còn cơ hội làm nhiều chương trình ở TP.HCM nữa. Có rất nhiều người hỏi thăm lẫn dỗi hờn tại sao Lý không hát ở TP.HCM. Thực lòng Lý cũng muốn lắm, nhưng chưa đủ điều kiện và chưa đúng lúc để làm được cái mình tin tưởng và mong muốn. Sau kha khá thời gian, bây giờ Lý có thể chia sẻ cùng anh chị và các bạn vài điều nhỏ bé Lý đã làm sau ngần ấy năm tháng".

Chân dung Lê Cát Trọng Lý

Giữa thời điểm sân khấu ca nhạc TP.HCM đang "khủng hoảng", các liveshow bán vé đều khá "chật vật" thì 24 ngày trước khi chương trình diễn ra, Lê Cát Trọng Lý đã có thể nhẹ nhõm thông báo "hết vé" (giá thấp nhất 350.000 đồng/vé, cao nhất 1 triệu đồng/vé).

Và 2 tuần sau đó, cô và ekip đã phải quyết định tăng thêm một suất diễn sớm cho đêm 29/9 để đáp ứng yêu cầu của khán giả, dù "Ở đây, kia và khắp mọi nơi" không được quảng bá rầm rộ và cũng không có một ngôi sao nào trừ Lê Cát Trọng Lý và những cộng sự đã kề vai sát cánh cùng cô. Đó là nghệ sĩ cello Nguyễn Thanh Tú của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam - người đã chuyển soạn và phối khí các ca khúc của Lý sang cho các nhạc cụ thính phòng chơi trong suốt 2 năm qua - và 11 nhạc công sẽ chơi những nhạc cụ cổ điển.

Nội dung chương trình được xây dựng theo 3 chủ đề: lãng mạn, thiếu nhi và dân gian. Trong các đêm diễn, Lý đã giới thiệu những ca khúc mới nhất như Chúng ta hứa sẽ nhận ra (viết theo đơn đặt hàng của bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể), Cơn bão nghiêng đêm và một số ca khúc quen thuộc như Chênh vênh, Mùa yêu, Tám chữ có (ca khúc trong phim Cuộc đời của Yến), Trời ơi (ca khúc trong phim Scandal - Bí mật thảm đỏ)... chơi cùng ngũ tấu dây, kèn gỗ, piano và bộ gõ.

Các ca khúc của Lê Cát Trọng Lý được chuyển soạn và phối khí dựa trên nền tảng cổ điển hoàn toàn, cùng với chất giọng nhẹ tênh như gió, thủ thỉ bao chuyện buồn vui của cuộc đời hứa hẹn sẽ đưa người nghe vào một không gian âm nhạc rất đặc biệt.

Được biết, sau"Ở đây, kia và khắp mọi nơi", vào cuối năm nay, Lê Cát Trọng Lý sẽ ra mắt một album mang màu sắc cổ điển và dân gian, thu âm những bài hát mới nhất của cô với dàn nhạc thính phòng để chia tay khán giả, tạm dừng biểu diễn để tiếp tục việc học cho đến giữa năm 2018.

>Nghệ sĩ độc lập: Hạt giống hay xu hướng?

>Giọng nữ lên ngôi

>Tám mùa Cống hiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ở đây, kia và khắp mọi nơi... của Lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO