Emma Watson mang biểu tượng nữ quyền vào phim

PHÚC THIỆN| 22/03/2017 06:12

Thông qua vai diễn Belle trong "Beauty and the Beast", Emma Watson sẽ gửi đi thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, đặc biệt là quyền bình đẳng giới.

Emma Watson mang biểu tượng nữ quyền vào phim

Khi Emma Watson nhận lời vào vai nhân vật Belle trong phiên bản live-action (người đóng) của Beauty and the Beast, người hâm mộ đã vô cùng phấn khởi. Bởi thông qua vai diễn đó, cô được cho là sẽ gửi đi thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, đặc biệt là quyền bình đẳng giới.

Đọc E-paper

Trong phim Beauty and the Beast (tức Người đẹp và Quái vật đang chiếu ở Việt Nam), vai nữ chính Belle là một cô gái rất mạnh mẽ, quả cảm khi đã cứu cả gia đình lẫn hoàng tử của mình.

Linda Woolverton - biên kịch của Beauty and the Beast phiên bản hoạt hình từng chia sẻ: "Tôi không muốn tạo ra một nàng công chúa lúc nào cũng có vẻ hiền lành và chỉ biết mỉm cười chịu đựng khi bị ức hiếp. Đó không phải là thông điệp chúng tôi muốn gửi cho thế kỷ tới. Belle là nữ anh hùng của Disney mà tôi muốn trẻ em sẽ lớn lên cùng".

Lựa chọn Emma Watson cho phiên bản live-action là lời khẳng định của Walt Disney về một bộ phim đề cao nữ quyền. Là người nổi tiếng khó khăn trong việc chọn lựa kịch bản, nhưng Emma không chút do dự, đã lập tức ký hợp đồng nhận vai Belle.

Ngoài mục tiêu nghệ thuật, đây cũng là hoạt động thiết thực của ngôi sao trẻ này làm bằng chứng cho tuyên bố của chính mình tại Hội nghị HeForShe (2014) rằng: "Thực tế nếu chúng ta không có hành động quyết liệt, ít nhất phải 75 năm sau phụ nữ mới hy vọng được trả lương ngang với đàn ông. Và theo quan điểm của riêng tôi, chúng ta sẽ phải đợi một thế kỷ”.

Malala Yousafzai - người từng đoạt giải Nobel hòa bình từng nói rằng Emma Watson là nguồn cảm hứng về nữ quyền của mình, và bài phát biểu về quyền bình đẳng của cô tại cuộc họp ở Đại hội Liên Hiệp Quốc đã khiến nhiều người nể phục. Cô còn từng đảm nhận chức vụ "đại sứ nữ quyền" của Liên Hiệp Quốc.

>>Nữ quyền ở Venice

Emma cũng cho biết Belle là một trong những công chúa Disney truyền cảm hứng về nữ quyền cho cô từ nhỏ. Tất nhiên, thông qua vai Belle, Emma Watson còn cho khán giả thấy một Emma Watson không chỉ đã trưởng thành, thoát khỏi cái bóng của "cô phù thủy" trong loạt phim Harry Potter, mà còn khá đa tài.

Trong phim này, các ca khúc như Bonjour, Something there... mà Emma thể hiện, được ví là "làn gió mới", đủ làm hài lòng số đông khán giả. Cô còn nhảy múa vô cùng ấn tượng qua các màn khiêu vũ cùng với "quái vật" trong phim.

Không chỉ vậy, Emma còn chứng minh cô là lựa chọn hoàn hảo cho vai Bella khi có ngoại hình phù hợp, với mái tóc màu hạt dẻ, đôi mắt màu nâu sẫm mộng mơ luôn chú tâm vào những trang sách và nụ cười ngọt ngào khiến ai cũng phải ngoái đầu nhìn.

Mặc dù lớn lên ở Anh nhưng Emma Watson được sinh ra ở Pháp - nơi câu chuyện của Belle trong phim diễn ra. Và giống như Belle mê đọc sách, ngoài đời cô là "mọt sách" chính hiệu, đã lập ra Câu lạc bộ Đọc sách "Our Share Shelf" với 146.000 thành viên. Gần đây Emma còn phát động chiến dịch "Book on the Underground", bí mật tặng những cuốn sách được giấu ở các ga tàu điện ngầm nhằm khuyến khích mọi người đọc sách.

>>Brie Larson: Phong cảnh Việt Nam đẹp mê hồn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Emma Watson mang biểu tượng nữ quyền vào phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO